Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh, thông tin quảng cáo trị nám hiệu quả cao như “đắp mặt nạ phân hủy nám, nhả nắng sáng da” chỉ sau vài lần sử dụng. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, thực chất đây là peel da (lột da bằng hóa chất) tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Các chuyên gia lên tiếng phản đối đề xuất hạn chế xe máy biển số ngoại tỉnh vào nội đô TP Hà Nội, còn các đơn vị tư vấn xây dựng đề án cho rằng đề xuất mới đang được lấy ý kiến, chưa phải chính thức.
Mặc dù các ngành, các cấp đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông, nhưng tình trạng vi phạm luật vẫn phổ biến. Việc mỗi người tự giác xây dựng ý thức văn hóa giao thông cho chính mình là cần thiết để giảm ùn tắc giao thông.
TP Hà Nội đã đề xuất lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, nhằm giảm ùn tắc giao thông. Theo dự báo, đến năm 2020, Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ô tô, 7 triệu xe máy. Như vậy, khoảng 4 - 5 năm tới, tình hình giao thông Thủ đô sẽ rất phức tạp nếu không sớm có giải pháp quyết liệt. Xung quanh vấn đề này, phóng viên báo Tin Tức đã trao đổi với TS Kinh tế Lương Hoài Nam (ảnh).
Thực trạng giao thông tại các đô thị lớn như: Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngày càng trở nên bức xúc. Nhiều tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc, có những tuyến đường càng mở rộng càng tắc, do đó, rất cần có giải pháp tổng thể. Báo Tin Tức xin giới thiệu các ý kiến đề xuất, hiến kế về hạn chế phương tiện cá nhân, bố trí hạ tầng đô thị, phát triển phương tiện giao thông công cộng… để giải cứu cho giao thông đô thị.
“Trời mưa thì mặc trời mưa/Chồng tôi đi bừa đã có áo tơi”. Theo câu ca ấy chúng tôi tìm về xóm Yên Lạc, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - địa phương có truyền thống hơn 300 năm chằm áo tơi. Trải qua bao thăng trầm và biến động cùng lịch sử, nghề chằm áo tơi ở xóm Yên Lạc vẫn tồn tại và phát triển.
Chậm tiến độ hay cũng có thể gọi cách khác là “tiến độ lùi”, “tiến độ delay”… đang là tình trạng chung của nhiều công trình giao thông trọng điểm ở nước ta, gây ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.
Việc lấn chiếm vỉa hè làm chỗ để xe bắt nguồn từ những bất cập từ khâu quy hoạch. Nhiều tuyến phố khi xây dựng không tính đến chỗ để xe cho các cửa hàng kinh doanh. Nhiều tuyến đường trong khu phố cổ, vỉa hè rộng chưa đến 1m nên thiếu chỗ để xe cho ngay cả chính người dân.
Đối với các cửa hàng lấn chiếm vỉa hè, để “tồn tại” sai quy định hầu như ai khi được hỏi đều cho biết họ phải đóng “phí”, nhưng mức phí cụ thể thì không ai nói ra. Một chủ cửa hàng quán ẩm thực trên phố Trần Hưng Đạo trả lời lấp lửng: “Phí đi đêm khoảng vài triệu/tháng”.
Chúng tôi qua cầu Hàm Luông sang cù lao Minh, về Mỏ Cày. Cù Lao Minh cùng với Cù Lao Bảo, Cù Lao An Hóa hợp thành nên tỉnh Bến Tre. Dải đất này nằm giữa hai con sông Hàm Luông và Cổ Chiên, chạy dài hơn 70 km ra Biển Đông.
Cần có những chiến lược, hành động kịp thời và lâu dài để đảm bảo vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) phát triển bền vững trước diễn biến ngày càng bất thường của nguồn nước do tác động của biến đổi khí hậu và bởi bàn tay con người.
Tình trạng lũ về đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thất thường như vài năm qua đã đặt ra yêu cầu thay đổi giống cây trồng, vật nuôi và thói quen canh tác nông nghiệp đối với tất cả các địa phương trong toàn vùng.
Lũ về chậm và ít, nguồn lợi thủy sản tự nhiên giảm sút nghiêm trọng đã khiến đời sống người dân đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là hộ nghèo không có đất sản xuất đối mặt khó khăn hơn bao giờ hết. Trong khi đó bài toán đào tạo nghề lại không hiệu quả, nhiều người bỏ xứ đi tìm việc, hình ảnh nhiều cụm tuyến dân cư vượt lũ vốn đã xác xơ nay còn tiêu điều hơn.
Một vụ va chạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi (thành phố Thanh Hóa) giữa xe ô tô tải mang biển kiểm soát 36C-048.38 và xe tải mang biển kiểm soát 36C-069.36 đã có đến... hai kết luận khác nhau.
Không có lũ mang phù sa bồi đắp, miền Tây đang phải đối mặt với sạt lở và sụt lún nghiêm trọng. Người dân ngày ngày sống trong nơm nớp lo sợ bị cuốn trôi bất cứ lúc nào.
Những năm trước vào thời điểm này lũ đã về nhưng năm nay nước mới chỉ về loang loáng mặt ruộng.
"Việc quy hoạch, định hướng thu hút các dự án đầu tư vào CCN cần theo hướng ưu tiên quy hoạch những dự án sử dụng công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, đảm bảo khoảng cách giữa CCN và khu dân cư để hạn chế ảnh hưởng đối với sinh hoạt của người dân".
Không chỉ ô nhiễm từ nguồn nước thải, vấn đề ô nhiễm không khí tại các cụm công nghiệp (CCN) hiện nay cũng là vấn đề bức xúc. Tuy nhiên, xử lý vi phạm do ô nhiễm khí thải lại chưa được quan tâm thích đáng.
Khói bụi, tiếng ồn và nước thải độc hại bao quanh thôn xóm, làng mạc... là thực tế ô nhiễm tại nhiều cụm công nghiệp (CCN) hiện nay. Các cơ quan chức năng thừa nhận, người dân đang phải sống chung với ô nhiễm môi trường nhưng vẫn chưa có giải pháp xử lý triệt để tình trạng này.
Việc tăng chi bảo hiểm y tế cũng có những dấu hiệu bất thường khi số lượt người khám chữa bệnh tăng đột biến trong khi cơ cấu bệnh tật không biến động.
Những ngày qua có thông tin về việc trên các chợ tại Hà Nội, trứng gà Ai Cập gắn mác trứng gà ta bán tràn lan trên thị trường.