Công ty sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. dự kiến lợi nhuận hoạt động sẽ giảm khoảng 1.000 tỷ yen (6,9 tỷ USD) trong năm tài chính hiện tại.
Ngày 7/5, giới chức California cho biết gần 20 bang tại Mỹ đã đệ đơn kiện nhằm vào sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trump về việc giữ lại 5 tỷ USD đã được phân bổ cho việc mở rộng mạng lưới trạm sạc xe điện trên toàn quốc.
Ngày 5/5, hãng sản xuất ô tô Mỹ Ford báo cáo lợi nhuận quý I giảm 65%, viện dẫn việc ra mắt các mẫu xe mới làm chậm doanh số trong ngắn hạn, đồng thời tuyên bố rút lại dự báo tài chính do tình hình thuế quan đầy bất ổn.
Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ từ ngành công nghiệp ô tô với chính sách thuế đối ứng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo Financial Times, Washington đã lên kế hoạch miễn một số loại thuế cao đối với các nhà sản xuất ô tô.
Triển lãm ô tô Thượng Hải 2025 chính thức mở màn vào ngày 23/4, ngay lập tức trở thành "thỏi nam châm" hút trọn sự chú ý của giới mộ điệu và các "ông lớn" ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Không chỉ đơn thuần là nơi quy tụ gần 1.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất ô tô, sự kiện năm nay còn là sàn diễn rực lửa, phô trương sức mạnh của kỷ nguyên xe điện (EV) đầy hứa hẹn.
Elon Musk cho biết ông sẽ quay lại với Tesla, đồng thời giảm bớt vai trò gây tranh cãi của mình trong chính quyền Tổng thống Trump – yếu tố bị cho là nguyên nhân khiến lợi nhuận và doanh số của công ty sụt giảm nghiêm trọng.
Một người phát ngôn của Mazda Motor Corp. ngày 18/4 cho biết, hãng sẽ tạm dừng xuất khẩu một mẫu xe sản xuất tại Mỹ sang Canada để đối phó với chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump.
Các nhà sản xuất ô tô đã bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề. Tesla cũng vậy. Nhưng người khổng lồ này có một con át chủ bài trong tay: các siêu nhà máy sản xuất ô tô, nơi hầu hết các linh kiện đều đến từ các nhà cung cấp khu vực.
Hoạt động kinh doanh tại Mỹ của nhà sản xuất ô tô Audi, công ty con của tập đoàn khổng lồ của Đức Volkwagen, đang có nguy cơ suy giảm nghiêm trọng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp dụng mức thuế 25% đối với ô tô nhập khẩu vào Mỹ kể từ ngày 3/4.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường xe điện toàn cầu, BYD - nhà sản xuất xe điện hàng đầu Trung Quốc - đang nổi lên như một thế lực mạnh mẽ, vượt qua cả Tesla của tỷ phú Elon Musk.
Có ba chữ cái khiến những người lạc quan về Tesla cũng phải mất ngủ: BYD. Người khổng lồ xe điện Trung Quốc vừa báo cáo lần đầu tiên vượt ngưỡng doanh thu 100 tỷ USD, bỏ xa doanh thu hàng năm của Tesla khoảng 10 tỷ USD.
Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ sớm áp thuế đối với ô tô nhập khẩu và không phải tất cả các mức thuế mới đều sẽ được công bố vào ngày 2/4 tới.
Theo dữ liệu từ Edmunds, số lượng xe Tesla bị đổi trả tại các đại lý ô tô đã đạt mức cao kỷ lục trong tháng 3/2025, giữa bối cảnh làn sóng phản đối Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk đang dâng cao vì vai trò cố vấn của ông cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ngày 19/3, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo Hino Motors, công ty con của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota, đã nhận tội gian lận khí thải kéo dài nhiều năm tại Mỹ và chịu nộp phạt 1,6 tỷ USD.
Ngày 18/3, một số nguồn thạo tin cho biết công ty Honda Motor dự định mua pin do nhà máy Toyota Motor sản xuất tại Mỹ để lắp cho xe hybrid bán tại thị trường này.
Hãng xe Trung Quốc BYD vừa công bố một hệ thống sạc và pin mới cho xe điện, cho phép sạc gần như nhanh bằng thời gian tiếp nhiên liệu của xe chạy xăng.
Tập đoàn xe điện BYD vừa ra mắt hệ thống sạc siêu nhanh mới tại Trung Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong cuộc cạnh tranh với các hãng xe điện lớn, đặc biệt là Tesla.
Hy vọng của Nhật Bản về việc được miễn thuế ô tô xuất khẩu vào Mỹ đang bị dập tắt.
Chiều 12/3, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 2/2025 đạt 21.606 xe, tăng 14% so với tháng trước và tăng mạnh 86% so với cùng kỳ năm 2024, cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Giá trị của Tesla đã giảm mạnh so với mức trước khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, sau khi giá cổ phiếu của “ông lớn” xe điện này giảm mạnh do phản ứng nhằm vào Giám đốc điều hành (CEO) Elon Musk.
Xe Trung Quốc đang tràn ngập thị trường Nga, nhưng Moskva không còn "dễ dãi". Chính phủ Nga chuẩn bị áp thuế cao và các quy định kiểm soát nghiêm ngặt, nhằm bảo vệ ngành công nghiệp ô tô nội địa.