Hãng sản xuất xe Honda của Nhật Bản ngày 18/11 thông báo đang triệu hồi hơn 256.600 xe Accord Hybrid đời 2023-2025 tại Mỹ, do phát hiện lỗi phần mềm có thể khiến xe đột ngột mất khả năng vận hành.
Hãng xe điện Tesla của Mỹ ngày 25/2 cho biết bắt đầu cung cấp chức năng tự lái tiên tiến cho các xe của hãng tại Trung Quốc, gồm chức năng tự lái trên đường phố.
Ngày 24/2/2025, VinFast chính thức phát động cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” dành cho cộng đồng chủ xe VF 3 tại Việt Nam.
Theo thông báo của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ quốc gia (NHTSA) ngày 21/2, hãng xe điện Tesla đang triệu hồi hơn 375.000 xe điện tại Mỹ do vấn đề trợ lực lái.
Các thương hiệu xe hơi Đức và Nhật Bản đang trải qua giai đoạn doanh số bán hàng sụt giảm ở Đông Nam Á, do cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tại thị trường này.
Người Trung Quốc đang ưu tiên những chiếc xe điện giá cả phải chăng được tích hợp nhiều công nghệ AI - một xu hướng định nghĩa lại những chiếc xe cao cấp và khiến nhà sản xuất ô tô Đức lao đao.
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD vừa ký thỏa thuận hợp tác với DeepSeek, một công ty trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh để cùng phát triển công nghệ xe tự lái mới. Đây có thể là tin xấu cho các hãng xe như Tesla.
BYD, gã khổng lồ ô tô Trung Quốc, đang khiến Tesla tụt lại phía sau với hệ thống lái tích hợp AI vượt trội. Trong khi Tesla vẫn chờ phê duyệt phần mềm tự lái tại Trung Quốc, BYD đã tích hợp công nghệ này vào các mẫu xe giá rẻ, tạo ra một cú hích lớn trên thị trường.
Nhà sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản ngày 5/2 cho biết sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện tại Thượng Hải cho thương hiệu hạng sang Lexus của mình, đồng thời nâng dự báo lợi nhuận năm nay lên gần 30 tỷ USD.
Sản lượng sụt giảm, làn sóng cắt giảm nhân sự và những thách thức từ xe điện đang đẩy ngành công nghiệp ô tô châu Âu vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Từ sức mua giảm sút, chi phí sản xuất cao đến những áp lực từ chính sách khí thải, liệu ngành ô tô châu Âu có thể tìm ra lối thoát?
Ngày 23/1, hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk đã “trình làng” phiên bản mới có giá cao hơn của Model Y - mẫu xe bán chạy nhất của hãng - tại thị trường Mỹ, Canada và châu Âu. Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi mẫu xe này lần đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc.
Ngày 23/1, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết 4 hãng ô tô ở nước này gồm Hyundai, Kia, Mercedes-Benz và Tesla sẽ tự nguyện thu hồi hơn 340.000 xe ô tô thuộc 11 mẫu xe khác nhau do gặp lỗi linh kiện.
Số lượng xe điện bán ra tại châu Âu dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2025 khi các nhà sản xuất ô tô sẽ tung hơn 160 mẫu xe ra thị trường, song giới phân tích cảnh báo lợi nhuận của ngành ô tô có thể giảm hơn nữa do chi phí tuân thủ quy định và chiết khấu.
Từ một quốc gia với doanh số khiêm tốn chỉ khoảng 175.000 xe mới bán ra vào năm 2014, Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ khi kết thúc năm 2024 với hơn 495.000 xe được tiêu thụ.
Ngày 13/1, công ty phát triển công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc - Pony.ai – thông báo đã được cấp phép thử nghiệm các đội xe tải không người lái trên đường cao tốc. Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên như vậy tại Trung Quốc.
Ngày 14/1, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho hay Hyundai Motor và Kia đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu xe thân thiện với môi trường vào năm 2024, nhờ vào việc đa dạng hóa thành công các khu vực bán hàng của hai công ty.
Không khí sôi động bao trùm Triển lãm Ô tô Brussels khi hàng nghìn người đổ xô đến chiêm ngưỡng những mẫu xe điện hiện đại, đầy công nghệ và các mẫu xe với tính năng nổi bật.
Thương vụ hợp tác giữa Honda và Nissan hứa hẹn tạo nên nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới vào năm 2026. Đây không chỉ là bước ngoặt lớn của ngành ô tô Nhật Bản mà còn là minh chứng cho áp lực từ xe điện Trung Quốc và nhu cầu chuyển đổi công nghệ.
Ngành công nghiệp ô tô Đức, từng được coi là biểu tượng của sự đổi mới và chất lượng, đã trải qua năm 2024 đầy khó khăn với sự sụt giảm mạnh trong số lượng đăng ký xe điện chạy bằng pin (BEV).
Viện Địa lý và Thống kê Quốc gia Mexico (Inegi) hôm 9/1 cho biết hoạt động sản xuất và xuất khẩu ô tô nước này đã tăng hơn 5% trong năm 2024, đánh dấu 3 năm tăng trưởng sau đại dịch COVID-19 và bất chấp tình trạng thiếu hụt nguồn cung vật liệu sản xuất.
Hãng xe sang Rolls-Royce Motor Cars của Anh thông báo sẽ đầu tư hơn 300 triệu bảng Anh (369,9 triệu USD) để mở rộng các trụ sở toàn cầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các mẫu xe được cá nhân hóa cao dành cho giới siêu giàu.