Doanh số ô tô tại Việt Nam tiếp tục đi xuống, tháng 8/2025 ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 3.
Số lượng xe điện bán ra tại châu Âu dự kiến sẽ tăng mạnh trong năm 2025 khi các nhà sản xuất ô tô sẽ tung hơn 160 mẫu xe ra thị trường, song giới phân tích cảnh báo lợi nhuận của ngành ô tô có thể giảm hơn nữa do chi phí tuân thủ quy định và chiết khấu.
Từ một quốc gia với doanh số khiêm tốn chỉ khoảng 175.000 xe mới bán ra vào năm 2014, Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ khi kết thúc năm 2024 với hơn 495.000 xe được tiêu thụ.
Ngày 13/1, công ty phát triển công nghệ lái xe tự hành của Trung Quốc - Pony.ai – thông báo đã được cấp phép thử nghiệm các đội xe tải không người lái trên đường cao tốc. Đây là cuộc thử nghiệm đầu tiên như vậy tại Trung Quốc.
Ngày 14/1, các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho hay Hyundai Motor và Kia đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu xe thân thiện với môi trường vào năm 2024, nhờ vào việc đa dạng hóa thành công các khu vực bán hàng của hai công ty.
Không khí sôi động bao trùm Triển lãm Ô tô Brussels khi hàng nghìn người đổ xô đến chiêm ngưỡng những mẫu xe điện hiện đại, đầy công nghệ và các mẫu xe với tính năng nổi bật.
Thương vụ hợp tác giữa Honda và Nissan hứa hẹn tạo nên nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới vào năm 2026. Đây không chỉ là bước ngoặt lớn của ngành ô tô Nhật Bản mà còn là minh chứng cho áp lực từ xe điện Trung Quốc và nhu cầu chuyển đổi công nghệ.
Ngành công nghiệp ô tô Đức, từng được coi là biểu tượng của sự đổi mới và chất lượng, đã trải qua năm 2024 đầy khó khăn với sự sụt giảm mạnh trong số lượng đăng ký xe điện chạy bằng pin (BEV).
Viện Địa lý và Thống kê Quốc gia Mexico (Inegi) hôm 9/1 cho biết hoạt động sản xuất và xuất khẩu ô tô nước này đã tăng hơn 5% trong năm 2024, đánh dấu 3 năm tăng trưởng sau đại dịch COVID-19 và bất chấp tình trạng thiếu hụt nguồn cung vật liệu sản xuất.
Hãng xe sang Rolls-Royce Motor Cars của Anh thông báo sẽ đầu tư hơn 300 triệu bảng Anh (369,9 triệu USD) để mở rộng các trụ sở toàn cầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các mẫu xe được cá nhân hóa cao dành cho giới siêu giàu.
Việc Mỹ đưa nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL vào danh sách các công ty có liên quan tới lĩnh vực quốc phòng của Trung Quốc đang đặt ông Elon Musk, nhà sáng lập Tesla, vào một tình thế khó khăn. Điều này thách thức khả năng cân bằng giữa vai trò của ông trong chính quyền Tổng thống đắc cử Donald Trump và mối quan hệ kinh doanh với Trung Quốc.
Theo hãng tin Yonhap, các hãng chế tạo ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai Motor Co và Kia Corp ngày 7/1 cho biết đã ghi nhận doanh số bán xe thân thiện môi trường đạt mức cao kỷ lục tại Mỹ trong năm 2024.
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, bao gồm Nio và Li Auto, đang nối gót hai "ông lớn" Tesla và BYD tung ra các ưu đãi mua hàng hấp dẫn khi cuộc chiến giá khốc liệt trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới bước sang năm thứ ba liên tiếp.
Doanh số toàn cầu của hãng xe điện Tesla đã giảm lần đầu tiên trong ít nhất 9 năm, phản ánh sự chững lại trong nhu cầu xe điện tại Mỹ và nhiều thị trường quốc tế khác.
Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông tin từ hãng xe điện Tesla ngày 2/1 ghi nhận doanh số của công ty trên toàn cầu trong năm 2024 sụt giảm lần đầu tiên trong ít nhất 9 năm, giữa lúc nhu cầu xe điện ở Mỹ cũng như nhiều nơi khác đang chậm lại.
Ngày 2/1, Summernats lần thứ 37 - lễ hội ô tô chuyên dụng lớn nhất của Australia - đã khai mạc tại Thủ đô Canberra với hơn 500 chiếc tham gia vào chuyến diễu hành mang tính truyền thống quanh thành phố, thu hút hàng nghìn người xem.
Văn phòng Công tố liên bang về bảo vệ người tiêu dùng Mexico (Profeco) hôm 29/12 đã kêu gọi kiểm tra gần 1.200 chiếc xe máy Honda tại nước này do những lỗi cơ học có thể gây ra tai nạn.
Ngày 22/12, Cơ quan Quản lý giao thông đường bộ Hàn Quốc cho biết trong năm nay, số lượng xe ô tô mà các nhà sản xuất ô tô của nước này tự nguyện triệu hồi cao kỷ lục 5,12 triệu xe, trong đó gần 80% số xe được cho là của tập đoàn chế tạo ô tô Hyundai Motor Group.
Hãng xe điện Tesla của Mỹ có kế hoạch triệu hồi gần 700.000 xe do lỗi đèn cảnh báo trên hệ thống giám sát áp suất lốp.
Honda và Nissan đang thảo luận về một vụ sáp nhập tiềm tàng, có khả năng đưa hai gã khổng lồ sản xuất ô tô Nhật Bản gần đây đang gặp khó khăn kết hợp làm một.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang phải đối mặt với những quy định khí thải mới và nghiêm ngặt hơn của Liên minh châu Âu (EU) dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, theo đó buộc họ phải tăng giá xe chạy xăng đồng thời chuẩn bị cho các chương trình giảm giá đáng kể đối với xe điện.