Đề xuất đào tạo cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, học sinh và phụ huynh. Các ý kiến cho rằng, để thực hiện tốt mô hình này cần thiết phải có chương trình đào tạo phù hợp với năng lực cũng như lứa tuổi của học sinh.
Bên lề Đại hội XIII của Đảng, chiều 27/1, đại biểu Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã trả lời phỏng vấn báo chí các vấn đề liên quan đến công tác phát triển giáo dục và đào tạo, văn hóa và con người trong bối cảnh phát triển kinh tế đất nước hiện nay.
Nhà xuất bản Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh vừa công khai tài liệu điều chỉnh và bổ sung ngữ liệu sách giáo khoa Tiếng Việt 1 bộ Cánh Diều để xin ý kiến góp ý.
Thực hiện Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020 (Đề án 404)” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014, TP Hồ Chí Minh đã chi hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập ở khu công nghiệp, khu chế xuất.
Sau gần 2 tháng chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 được triển khai năm đầu tiên tại khối lớp 1 với nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau, đa số giáo viên và phụ huynh đều cho rằng, tuy bước đầu gặp một vài khó khăn nhưng chương trình Giáo dục phổ thông mới đã giúp học sinh và giáo viên năng động, sáng tạo hơn.
Ngày 16/10, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, cho biết, Sở đã tích cực phối hợp với Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học xây dựng Đề án tổng thể “Đào tạo nhân lực trình độ quốc tế giai đoạn 2020 - 2035 và Đại học chia sẻ” cùng với 9 Đề án thành phần.
Sau hơn một tháng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1, ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, học sinh có những khó khăn trong việc tiếp cận chương trình, tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, theo các cơ quan quản lý ngành giáo dục, để đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới cần có thời gian để cả giáo viên, học sinh và phụ huynh làm quen.
Trên con đường hoàn thành học vấn bậc phổ thông, các em học sinh đã được phân loại học lực theo thành tích học tập, theo đánh giá hạnh kiểm... Và sắp tới, trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia giữa thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, rất có thể sẽ thêm một lần nữa các em “được” phân loại bằng ký hiệu “thí sinh F”.