Làm rõ trách nhiệm nhà trường, giáo viên trước vấn nạn bạo lực học đường

Làm rõ trách nhiệm nhà trường, giáo viên trước vấn nạn bạo lực học đường

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, sáng 27/5, cho ý kiến về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, nhiều đại biểu Quốc hội nêu rõ nguyên nhân, thực trạng, trách nhiệm và vai trò của nhà trường, giáo viên, người đứng đầu đơn vị giáo dục trước vấn nạn bạo lực học đường hiện nay.

tin mới

  • Chương trình Giáo dục phổ thông mới giúp học sinh và giáo viên năng động, sáng tạo hơn

    Chương trình Giáo dục phổ thông mới giúp học sinh và giáo viên năng động, sáng tạo hơn

    Sau gần 2 tháng chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 được triển khai năm đầu tiên tại khối lớp 1 với nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau, đa số giáo viên và phụ huynh đều cho rằng, tuy bước đầu gặp một vài khó khăn nhưng chương trình Giáo dục phổ thông mới đã giúp học sinh và giáo viên năng động, sáng tạo hơn.

  • TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm mô hình đại học chia sẻ

    TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm mô hình đại học chia sẻ

    Ngày 16/10, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, cho biết, Sở đã tích cực phối hợp với Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học xây dựng Đề án tổng thể “Đào tạo nhân lực trình độ quốc tế giai đoạn 2020 - 2035 và Đại học chia sẻ” cùng với 9 Đề án thành phần.

  • Chương trình SGK lớp 1: Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên và phụ huynh

    Chương trình SGK lớp 1: Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên và phụ huynh

    Sau hơn một tháng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1, ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, học sinh có những khó khăn trong việc tiếp cận chương trình, tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, theo các cơ quan quản lý ngành giáo dục, để đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới cần có thời gian để cả giáo viên, học sinh và phụ huynh làm quen.

  • 'Đừng gọi con là thí sinh F'

    'Đừng gọi con là thí sinh F'

    Trên con đường hoàn thành học vấn bậc phổ thông, các em học sinh đã được phân loại học lực theo thành tích học tập, theo đánh giá hạnh kiểm... Và sắp tới, trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia giữa thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, rất có thể sẽ thêm một lần nữa các em “được” phân loại bằng ký hiệu “thí sinh F”.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN