Bảo đảm chất lượng giảng dạy trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Bảo đảm chất lượng giảng dạy trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Chiều 6/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao vào Du lịch; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Tư pháp… về vấn đề giảng dạy chương trình văn hóa giáo dục phổ thông trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

tin mới

  • Thiếu nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao đáp ứng chuyển đổi số

    Thiếu nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao đáp ứng chuyển đổi số

    Dịch COVID-19 đã giúp các doanh nghiệp Việt nhận thấy, muốn tồn tại và phát triển cần phải nhanh chóng chuyển đổi số. Tuy nhiên, để chuyển đổi số thành công cần có nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao (CNCLC). Thế nhưng, hiện nhiều doanh nghiệp phải “than trời” vì cung không đủ cầu.

  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát hành sách giáo khoa mới

    Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát hành sách giáo khoa mới

    Chiều 20/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện một số nhà xuất bản về công tác xuất bản, phát hành sách giáo khoa, đồ dùng dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

  • Chú trọng công tác giáo dục và đào tạo là quốc sách trong phát triển kinh tế - xã hội

    Chú trọng công tác giáo dục và đào tạo là quốc sách trong phát triển kinh tế - xã hội

    Bên lề Đại hội XIII của Đảng, chiều 27/1, đại biểu Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã trả lời phỏng vấn báo chí các vấn đề liên quan đến công tác phát triển giáo dục và đào tạo, văn hóa và con người trong bối cảnh phát triển kinh tế đất nước hiện nay.

  • Lấy ý kiến điều chỉnh ngữ liệu sách giáo khoa Tiếng Việt 1 bộ Cánh Diều

    Lấy ý kiến điều chỉnh ngữ liệu sách giáo khoa Tiếng Việt 1 bộ Cánh Diều

    Nhà xuất bản Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh vừa công khai tài liệu điều chỉnh và bổ sung ngữ liệu sách giáo khoa Tiếng Việt 1 bộ Cánh Diều để xin ý kiến góp ý.

  • TP Hồ Chí Minh hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập ở khu công nghiệp, khu chế xuất

    TP Hồ Chí Minh hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập ở khu công nghiệp, khu chế xuất

    Thực hiện Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020 (Đề án 404)” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014, TP Hồ Chí Minh đã chi hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập ở khu công nghiệp, khu chế xuất.

  • Chương trình Giáo dục phổ thông mới giúp học sinh và giáo viên năng động, sáng tạo hơn

    Chương trình Giáo dục phổ thông mới giúp học sinh và giáo viên năng động, sáng tạo hơn

    Sau gần 2 tháng chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 được triển khai năm đầu tiên tại khối lớp 1 với nhiều bộ sách giáo khoa khác nhau, đa số giáo viên và phụ huynh đều cho rằng, tuy bước đầu gặp một vài khó khăn nhưng chương trình Giáo dục phổ thông mới đã giúp học sinh và giáo viên năng động, sáng tạo hơn.

  • TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm mô hình đại học chia sẻ

    TP Hồ Chí Minh sẽ thí điểm mô hình đại học chia sẻ

    Ngày 16/10, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, cho biết, Sở đã tích cực phối hợp với Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học xây dựng Đề án tổng thể “Đào tạo nhân lực trình độ quốc tế giai đoạn 2020 - 2035 và Đại học chia sẻ” cùng với 9 Đề án thành phần.

  • Chương trình SGK lớp 1: Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên và phụ huynh

    Chương trình SGK lớp 1: Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên và phụ huynh

    Sau hơn một tháng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1, ghi nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, học sinh có những khó khăn trong việc tiếp cận chương trình, tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, theo các cơ quan quản lý ngành giáo dục, để đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới cần có thời gian để cả giáo viên, học sinh và phụ huynh làm quen.

  • 'Đừng gọi con là thí sinh F'

    'Đừng gọi con là thí sinh F'

    Trên con đường hoàn thành học vấn bậc phổ thông, các em học sinh đã được phân loại học lực theo thành tích học tập, theo đánh giá hạnh kiểm... Và sắp tới, trong kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia giữa thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, rất có thể sẽ thêm một lần nữa các em “được” phân loại bằng ký hiệu “thí sinh F”.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN