Chiều 19/11, Công ty Honda Việt Nam phát đi thông báo về chiến dịch triệu hồi 2.695 xe CR-V e:HEV RS (CR-V Hybrid) để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe.
Trong năm đầu tiên vận hành dịch vụ vận tải xe tự lái cấp 4 tại thị trấn Eiheiji, tỉnh Fukui, các vấn đề về kỹ thuật và tài chính đã xuất hiện làm lung lay tính khả thi của việc nhân rộng dịch vụ này trong tương lai.
Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, triển lãm ô tô thường niên tại Geneva sẽ kết thúc sau hơn một thế kỷ tổ chức, do sự quan tâm giảm sút và tình hình thị trường khó khăn.
Kể từ những năm 1980, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đã từng bước chinh phục thị trường Trung Quốc, đạt doanh số bán hàng triệu chiếc khi sự cạnh tranh thấp.
Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, tuyên bố sẽ phát triển xe điện giá rẻ để cạnh tranh với các hãng đối thủ Trung Quốc, sau khi các cuộc đàm phán hợp tác với Renault về dự án này đổ vỡ hồi đầu tháng.
Mười năm trước, nhân chuyến thăm một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc lúc bấy giờ là SAIC Motor Corp., Chủ tịch Tập Cận Bình đã có bài phát biểu then chốt định hướng Trung Quốc hướng tới vị thế thống trị ngành công nghiệp xe điện.
Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo triển khai chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế linh kiện miễn phí cho 2.097 ô tô điện thuộc các dòng xe VF e34, VF 5 Plus, VF 6 Plus, VF 8 và VF 9.
Quan hệ thương mại Mỹ - Trung lại trở nên căng thẳng sau khi Mỹ tuyên bố đợt tăng thuế bổ sung đối với hàng hóa Trung Quốc, trong đó thuế xe điện tăng lên 100%.
Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra về các hệ thống lái tự động của Waymo, sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông tiềm ẩn liên quan đến xe tự lái của công ty này.
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Dù các hãng xe liên tiếp tung ra nhiều chương trình ưu đãi, nhưng doanh số bán hàng tháng đầu tiên của quý II năm nay lại "giảm tốc". Nguyên nhân được cho rằng, bên cạnh yếu tố kinh tế thì tâm lý chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ lần thứ 4 sớm được ban hành khiến nhiều khách hàng chờ đợi.
Ngày 10/5, tập đoàn sản xuất ô tô Honda Motor của Nhật Bản thông báo lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2023 (kết thúc vào tháng 3 vừa qua) đã tăng 70% so với một năm trước đó lên mức kỷ lục 1.110 tỷ yen (7,1 tỷ USD).
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Tập đoàn Toyota Motor ngày 8/5 đã báo cáo lợi nhuận ròng kỷ lục 4,9 nghìn tỷ yen (31,8 tỷ USD) cho tài khóa kết thúc vào tháng 3 vừa qua.
Công ty Daihatsu Motor Co. thuộc tập đoàn sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản cho biết đã nối lại hoạt động của tất cả các nhà máy ở Nhật Bản vào ngày 7/5, hơn 4 tháng sau khi hãng ngừng hoạt động sản xuất trong nước do bê bối gian lận kiểm tra an toàn xe.
Các nhà sản xuất ô tô Hyundai và Kia của Hàn Quốc thông báo triệu hồi 3 mẫu xe điện (EV) tại Singapore do xảy ra lỗi trong hệ thống sạc khiến xe bị mất điện.
Các nguồn thạo tin cho biết Baidu - công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên Internet của Trung Quốc - đã đạt thỏa thuận với Tesla, cho phép hãng xe điện này của Mỹ tiếp cận giấy phép lập bản đồ nhằm thu thập dữ liệu về giao thông đường bộ Trung Quốc.
Ngày 26/4, hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026.
Ngày 23/4, tập đoàn sản xuất xe điện Tesla của Mỹ cho biết hãng sẽ cho ra mắt các mẫu xe mới vào đầu năm 2025, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. Sau thông báo này, cổ phiếu của Tesla đã có lúc tăng gần 11% trong phiên giao dịch cùng ngày.
Ngày 24/4, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết, 4 hãng ô tô tại nước này sẽ phải thu hồi tổng cộng 206.844 ô tô thuộc 43 mẫu xe khác nhau, do các bộ phận bị lỗi.
Hãng sản xuất xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đã giảm giá bán lẻ cho các mẫu xe của họ tại thị trường Trung Quốc với mức giảm gần 2.000 USD mỗi chiếc để đối phó với tình trạng doanh số bán hàng giảm và cuộc chiến giá khốc liệt trên thị trường xe điện, đặc biệt là với các hãng xe Trung Quốc có giá thành rẻ hơn.
Đúng như dự báo, thị trường xe máy truyền thống Việt Nam đã bước vào giai đoạn bão hòa và giảm dần doanh số hàng năm. Trong khi đó, với xu hướng điện hóa, sự chuyển đổi sang xe máy điện đang mở ra những cơ hội mới cho các nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng.