Thị trường ô tô đã qua sử dụng trở nên ảm đạm khi các thông tin về việc TP Hồ Chí Minh đề xuất áp dụng hàng loạt quy định mới về kiểm soát khí thải và thiết lập vùng phát thải thấp (LEZ).
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về Chương trình triệu hồi 99 xe Porsche Taycan model 2020-2023 để thay ống dầu phanh bên trái và bên phải tại cầu trước do có nguy cơ gây mất an toàn.
Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 21/8 thông báo 4 hãng xe lớn ở nước này là Kia, Tesla, Ford và GM đang thu hồi tổng cộng 103.543 xe thuộc 7 mẫu khác nhau do lỗi linh kiện.
Trong tháng 8 này, niềm tin của người tiêu dùng vào xe điện đã xuống mức thấp nhất tại Hàn Quốc sau khi một chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE bất ngờ phát nổ trong bãi đỗ xe ngầm. Vụ việc khiến các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang hoãn việc ra mắt các dòng xe điện mới tại Hàn Quốc.
Hyundai Motor và Kia đã tiết lộ một số công nghệ cho hệ thống quản lý pin (BMS) của họ để đảm bảo an toàn cho xe điện (EV) của khách hàng, sau một vụ cháy xe điện gần đây đã thiêu rụi hơn 100 xe tại một bãi đỗ xe ở Incheon.
Các hãng sản xuất ô tô Ford và Mazda ngày 13/8 đã ban hành khuyến cáo khách hàng tại Mỹ và Canada không lái những chiếc xe cũ trang bị túi khí Takata bị lỗi chưa được thay thế.
Tesla đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho phiên bản xe tải Cybertruck giá rẻ nhất, giữa bối cảnh lo ngại về nhu cầu gia tăng khi số xe tải thuộc dòng Foundation Series đắt tiền hơn đang tích trữ trong kho ngày một tăng lên.
Ngày 11/8, Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn Quốc (KITA) công bố dữ liệu cho thấy, trong quý II năm nay, ngành công nghiệp bán dẫn và ô tô đã thiết lập mức kỷ lục mới, chiếm hơn 30% tổng lượng hàng xuất khẩu và dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu của nước này.
Tại Hàn Quốc, sau vụ cháy xe điện Mercedes-Benz tuần trước, ngày càng có nhiều lời kêu gọi bắt buộc công bố thông tin về pin xe điện, khi nỗi lo về nguy cơ cháy xe điện đang bao trùm cả nước.
Ngày 8/8, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc cho biết các hãng sản xuất ô tô BMW Korea, Hyundai Motor Co., Kia Corp. và KGM Commercial sẽ tự nguyện triệu hồi hơn 172.000 xe do lỗi linh kiện.
Tờ Chubu Keizai của Nhật Bản ngày 8/8 đưa tin, hãng sản xuất ô tô Toyota Motor đã hạ 5% dự báo sản lượng xe toàn cầu cho năm 2024, do các nhà máy trong nước đình chỉ sản xuất.
Ngày 7/8, Trung Quốc đã khuyến cáo Canada không nên áp thuế 100% đối với xe điện nhập khẩu từ nước này trong khi Canada vẫn đang cân nhắc những hành động tương tự như của phía Mỹ.
Ngày 7/8, hãng xe Honda của Nhật Bản cho biết lợi nhuận hoạt động của công ty trong giai đoạn từ tháng 4-6 (tức quý I của tài khóa 2024) đã tăng 22,9% lên 484,71 tỷ yen (3,3 tỷ USD), đánh dấu mức lợi nhuận quý cao nhất từ trước đến nay.
Hãng xe điện Tesla sẽ triệu hồi 1,68 triệu xe tại Trung Quốc để cập nhật phần mềm nhằm đảm bảo thiết bị cảnh báo người lái xe khi cốp xe không đóng.
Ngày 1/8, Ngân hàng Đầu tư Maybank, viện nghiên cứu có trụ sở ở Malaysia, cho biết Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang chứng kiến doanh số xe điện tăng, chủ yếu ở Việt Nam, Malaysia và Indonesia.
Xe hơi Mỹ đang mất dần sức hấp dẫn tại thị trường Hàn Quốc. Bất chấp những nỗ lực như ra mắt xe mới để đảo ngược xu hướng này, các nhà sản xuất ô tô Mỹ vẫn không thể theo kịp nhu cầu của thị trường.
Ngày 31/7, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản lần đầu tiên đưa ra yêu cầu buộc Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota khắc phục sai phạm liên quan đến bê bối gian lận kết quả kiểm tra an toàn xe.
Hyundai Motor, trước đây tự tuyên bố mình là người đi đầu trong lĩnh vực xe điện, đã điều chỉnh chiến lược điện khí hóa của mình để bao gồm cả hệ thống truyền động hybrid và điện.
Hãng chế tạo xe điện Tesla thông báo sẽ triệu hồi hơn 1,8 triệu xe do vấn đề về nắp capo gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor của Nhật Bản sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện (EV) ở Kyushu, nằm ở cực Nam của bốn đảo chính của nước này.
Ngày 18/7, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA) công bố dữ liệu 6 tháng đầu năm cho thấy tăng trưởng doanh số ô tô thân thiện với môi trường có dấu hiệu đình trệ, chỉ ở mức khiêm tốn 4,4%, bất chấp hàng loạt mẫu xe mới được đưa ra thị trường.