Bước vào giai đoạn phục hồi hậu COVID-19, thương mại điện tử trở thành một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Theo kết quả cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố cho thấy, thị trường tiêu dùng Việt đang dần phát triển về chiều sâu. Đồng thời, nhu cầu sử dụng sản phẩm vì sức khỏe, xanh - sạch, có tính bền vững ít tác động tới môi trường... là những xu hướng nổi bật hiện nay trên thị trường nội địa.
Gía vật liệu xây dựng tăng cao khiến nhiều chủ đầu tư, nhà thầu trên địa bàn tỉnh Bình Định gặp khó khi triển khai thực hiện các dự án.
Bộ Công Thương xác định thực hiện có hiệu quả các Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước, thúc đẩy phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thương mại điện tử để mở rộng tiêu dùng nội địa.
Dù mới ngày 7/3 nhưng lượng người đi mua hoa cho dịp 8/3 tại các chợ hoa, shop hoa tươi rất nhộn nhịp, giá hoa tươi các loại cũng tăng gấp 3 - 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Dịch COVID-19 được đánh giá là đã tác động góp phần thay đổi thói quen người tiêu dùng, nhất là ngày càng nhiều người dân ưu tiên mua nông đặc sản nội địa khi nguồn cung hàng nhập khẩu bị gián đoạn trong thời gian dài vừa qua. Đồng thời, doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt cũng nắm bắt cơ hội hậu COVID-19 để tung ra những sản phẩm sử dụng nguyên liệu nông đặc sản nội địa đáp ứng xu hướng thị hiếu tiêu dùng mới.
Mưa phùn kéo theo độ ẩm không khí cao khiến người dân Thủ đô Hà Nội tìm mua sắm các thiết bị hút ẩm, máy sấy quần áo. Hàng loạt siêu thị điện máy "bắt trend", kịp thời giảm giá để hút khách mua mặt hàng này.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, tình hình cung ứng xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh hiện vẫn ổn định và hôm nay (25/1) lực lượng quản lý thị trường sẽ kiểm tra đối với một số cây xăng đóng cửa vì lý do nghỉ Tết.
Để đảm bảo hành lang lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, EVNHANOI khuyến nghị nhân dân Thủ đô không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim, thả đèn trời, thả diều, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện...
Nhằm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023, ngày 9/1/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 32/QĐ-BCT ban hành Chương trình hành động của ngành công thương với 9 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu.
Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng khi mua pháo hoa dịp Tết Nguyên đán 2023 và khẳng định đây là sản phẩm kinh doanh có điều kiện. Do đó, việc nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh pháo hoa tại Việt Nam phải tuân thủ và đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, an ninh, trật tự, an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật.
Chỉ còn khoảng hơn 10 ngày nữa đến Tết Nguyên đán 2023, nhiều nhà vườn tại các tỉnh phía Nam đang hối hả vận chuyển hoa kiểng (cảnh) đến tận tay người tiêu thụ.
TP Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên khởi xướng và triển khai liên tục chương trình bình ổn thị trường. Kể từ năm 2002 đến nay, chương trình đã trở thành công cụ điều tiết giá cả hợp lý, hiệu quả và được nhân rộng ra nhiều địa phương trên cả nước.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 8366/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về báo cáo của Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam.
Nhiều giải pháp tăng cường dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa đã được các vị khách mời nêu lên tại Tọa đàm về chủ đề này, do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chiều 13/12.
Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách không nên mua vé “pass” đang xuất hiện trên mạng. Hành khách mua vé tàu này sẽ đối diện nguy cơ không được đi tàu hoặc bị phạt.
Tối 1/12, Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp cùng UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP Hồ Chi Minh tổ chức Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 – Mùa mua sắm "Shopping Season" tại TP Hồ Chí Minh.
Ngày 29/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Hội Dệt may thêu đan TP Hồ Chí Minh (AGTEK), Hội Da giày Thành phố Hồ Chí Minh (SLA) tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành dệt may và da giày năm 2022.
Chiều 28/11, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2022 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”, nhằm tìm ra giải pháp xuất khẩu bền vững cho doanh nghiệp Việt thời hội nhập.
Tình trạng xếp hàng mua xăng dầu tại các cửa hàng ở Hà Nội hiện đã bớt căng thẳng nhưng nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng: Để xử lý triệt để vấn đề này, cơ quan điều hành cần sửa đổi, bổ sung chính sách phù hợp hơn với thực tiễn.
Ngày 25/11, công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) công bố thông tin về Triển lãm Quốc tế lần 11 năm 2022 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2022) tại TP Hồ Chí Minh.