Giá thịt lợn tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vẫn duy trì ở mức cao, khiến người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang lựa chọn các thực phẩm thay thế có giá rẻ hơn để tiết kiệm chi phí.
Hiện nay, tình hình buôn bán kinh doanh tại nhiều chợ truyền thống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh khá trầm lắng, ế ẩm. Để vực dậy sức mua tại chợ truyền thống, TP Hồ Chí Minh đã có kế hoạch thu hẹp quy mô, nâng cấp chợ để phát triển dịch vụ, du lịch.
Ngày 17/2, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cùng các đơn vị liên quan triệt phá một đường dây mua bán dữ liệu cá nhân trên không gian mạng, đồng thời phát hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Sáng 14/2, thị trường hoa tươi, quà tặng nhân dịp Lễ tình yêu ở TP Hồ Chí Minh đã rất nhộn nhịp.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, các chợ đầu mối cần phối hợp với các đơn vị quản lý, địa phương để vừa đảm bảo nguồn cung, vừa kiểm soát đầu vào hàng hóa, lương thực thực phẩm về các chợ đầu mối.
Các mặt hàng đặc trưng của thị trường đồ cúng ông Công ông Táo tại TP Hồ Chí Minh như cá chép, xôi chè, vàng mã... khá phong phú, đa dạng chủng loại, nhưng sức mua không tăng so với năm ngoái.
Những ngày giáp Tết, các gara, trung tâm chăm sóc ô tô ở Hà Nội luôn đông đúc, nhiều người sẵn sàng chi tiền triệu để làm đẹp cho "xế cưng".
Trong hai ngày 18 - 19/1, các đơn vị, doanh nghiệp đã mang những mặt hàng đặc sản OCOP vùng miền đến "Phiên chợ sản phẩm OCOP – Đặc sản địa phương" phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TP Hồ Chí Minh. Phần lớn các sản phẩm đều đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, đảm bảo chất lượng và góp phần làm phong phú thêm lựa chọn cho mùa Tết Nguyên đán.
Tết Nguyên Đán 2025 đang đến gần, thị trường thực phẩm Tết không chỉ sôi động tại chợ truyền thống mà trên các “chợ online” cũng hoạt động rất rầm rộ. Điểm chung của các sản phẩm bán trên các “chợ online” đều giới thiệu là nhà làm, không nhãn mác, bao bì, không hạn sử dụng.
Không khí mua sắm Tết tại TP Hồ Chí Minh đang dần sôi động khi lượng hàng hóa đổ về các chợ đầu mối và siêu thị ngày càng tăng. Để đảm bảo thị trường ổn định, các cơ quan quản lý đã siết chặt kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, giá cả, đồng thời ngăn chặn tình trạng hàng gian, hàng giả và tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết.
Khoảng 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Trước tình trạng mỹ phẩm giả và kém chất lượng được bán tràn lan thông qua các nền tảng trực tuyến, từ Facebook, TikTok đến các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lâzda, công tác quản lý và kiểm soát với mặt hàng này đã trở nên cấp bách. Theo đó, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều biện pháp cụ thể nhằm bảo vệ người tiêu dùng như tăng cường kiểm tra, thanh tra đến xây dựng các cơ sở pháp lý cho hoạt động quản lý.
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Từ việc mua sắm quần áo, đồ gia dụng cho đến mỹ phẩm, mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn chỉ với vài cú click chuột. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi, nguy cơ tiềm ẩn từ những sản phẩm giả, kém chất lượng, đặc biệt là mỹ phẩm giả, ngày càng gia tăng, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp Tết Nguyên đán 2025, các hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt mở bán vé máy bay dịp Tết ngay từ giữa tháng 9. Tuy nhiên, giá vé máy bay Tết đi các tỉnh, thành phần lớn đều cao ngất ngưởng.
Theo các doanh nghiệp, mặc dù chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm Shopping Season (mùa mua sắm) ở TP Hồ Chí Minh bắt đầu từ giữa tháng 6, nhưng sức mua vẫn không tăng cao như kỳ vọng.
Bất chấp du lịch bùng nổ, các hãng hàng không Mỹ đang gặp khó khăn trong việc kiếm lợi nhuận.
Theo thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ trong giai đoạn từ ngày 15/6 - 15/7/2024 vẫn ở mức trung bình thấp, dù thời điểm hiện tại đã bắt đầu bước vào mùa cao điểm hè 2024.
Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt và đối phó với thời tiết nắng nóng ở Hà Nội, nhiều sinh viên tích cực đến siêu thị, vừa mua sắm đồ giảm giá, vừa tận hưởng không gian mát mẻ.
Người tiêu dùng Việt tiếp tục cắt giảm mua sắm đang là mối lo hiện hữu khi nhìn vào kết quả khảo sát mới nhất.
Nhằm hạ nhiệt giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không đang tối ưu hóa nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để duy trì hoạt động khai thác và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.
Ngày 1/6, các siêu thị lớn tại TP Hồ Chí Minh đều đồng loạt giảm giá, khuyến mãi tới 50% cho các sản phẩm dành cho các em thiếu nhi nhân dịp Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và Hè 2024 để kích cầu mùa sắm.