Trước khi gia nhập DHL, ông Samuel Conroy đã từng giữ vị trí quản lý chung cao cấp ở nhiều quốc gia Đông Nam Á và gần đây nhất là Giám đốc điều hành (CEO) của Damco Logistics khu vực Trung Đông.
Ông Kiattichai Pitpreecha, CEO của DHL eCommerce Solutions khu vực Đông Nam Á cho biết: “Ông Samuel Conroy có nhiều kiến thức sâu rộng trong kinh doanh dịch vụ logistics cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm quản lý chung khi làm việc tại các thị trường khác nhau ở cả trên cương vị quản lý quốc gia lẫn khu vực. Sự nhiệt tình và phong cách lãnh đạo có tầm chiến lược của ông sẽ rất quan trọng để hoàn thành công việc vượt mức mong đợi của khách hàng và mang lại sự tăng trưởng có lợi nhuận”.
Bề dày kinh nghiệm quản lý chung của ông Samuel Conroy đã được bổ sung với việc thực hiện thành công công tác quản lý dự án và triển khai thực hiện chức trách trước đây tại một môi trường logistics rộng lớn. Trước đây, ông cũng đã từng là Giám đốc Phòng Thương mại Australia tại Việt Nam.
Ông Samuel Conroy phát biểu: “Việt Nam hiện có một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất trên thế giới. Với hơn một nửa dân số Việt Nam đã sử dụng Internet và hơn 50 triệu thuê bao sử dụng điện thoại thông minh, chúng tôi phải khai thác đầy đủ khả năng thương mại điện tử của mình qua các bộ phận của DHL để giúp khách hàng của chúng tôi tạo ra một cơ sở hoạt động mạnh mẽ và vượt qua các thách thức về cơ sở hạ tầng để tận dụng và khai thác có hiệu quả cao nhất tốc độ tăng trưởng đó”.
Theo Báo cáo “e-Conomy SEA” năm 2018 của Google và Temasek, Việt Nam đứng thứ hai ở Đông Nam Á về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử, chỉ sau Indonesia. Ước tính hàng năm, có tới 3,2 triệu người dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến. Chính phủ Việt Nam cũng đang nhắm đến mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh và khả năng cạnh tranh quốc gia bằng cách nâng cao Chỉ số Hiệu suất Logistics (Logistics Performance Index – LPI)
của Việt Nam lên từ 5 đến 10 bậc vào năm 2025. LPI của Việt Nam đã tăng 25 bậc từ vị trí 64 vào năm 2016 lên vị trí 39 vào năm 2018.
Là thương hiệu toàn cầu hàng đầu trong ngành công nghiệp logistics, DHL cung cấp một danh mục dịch vụ logistics vô song, từ giao hàng bưu kiện quốc gia và quốc tế, vận chuyển và thực hiện thương mại điện tử, chuyển phát nhanh quốc tế, vận tải đường bộ, đường hàng không và đường biển đến quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Với khoảng 380.000 nhân viên làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, DHL kết nối mọi người và doanh nghiệp một cách an toàn và đáng tin cậy, cho phép dòng chảy thương mại toàn cầu.
DHL là một bộ phận của Tập đoàn Deutsche Post DHL. Năm 2018, doanh thu của Tập đoàn đạt hơn 61 tỷ Euro.
Media OutReach Corporate News