Kimi Antonelli (áo trắng) và George Russell (áo màu) đồng hành cùng dòng sản phẩm thời trang dành cho người hâm mộ adidas x Mercedes-AMG Petronas F1.
Trước đó, vào ngày 7/1/2025, adidas cũng đã công bố hợp tác dài hạn với đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas, đánh dấu sự kết hợp giữa hai biểu tượng thể thao trên đường đua tốc độ danh tiếng nhất toàn cầu. Đây được coi là cột mốc quan trọng trong lịch sử của adidas khi lần đầu tiên “bước chân” vào đấu trường đua xe thể thao đỉnh cao Công thức 1 - Formula 1®.
Bằng 75 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các vận động viên hàng đầu thế giới, adidas cam kết đẩy mạnh hiệu suất vượt trội trong thi đấu, qua đó, hỗ trợ đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas chinh phục những đỉnh cao mới.
Trong suốt mùa giải 2025 và những năm tiếp theo, adidas và đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 sẽ cùng phát triển một bộ sưu tập hoàn chỉnh gồm trang phục, giày dép và phụ kiện dành cho cả đội đua và người hâm mộ.
Hợp tác này được kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới cho đua xe tốc độ, bộ môn mà chỉ một phần nghìn giây thôi cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Trang phục thi đấu của đội đua là những thiết kế đặc biệt, được “đo ni đóng giày” để đáp ứng từng đặc tính và nhu cầu riêng biệt của từng thành viên. Đồng thời, adidas cũng sẽ có các phiên bản dành riêng cho khán giả hâm mộ môn thể thao này. Thêm vào đó, trong năm nay, hãng cũng đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều bộ sưu tập với các phiên bản giới hạn.
CEO của adidas toàn cầu, ông Bjørn Gulden chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi được trở lại với thế giới của đua xe thể thao. Sự quan tâm của công chúng đến các môn đua xe, đặc biệt là đua xe Công thức 1 - Formula 1, đang ngày càng gia tăng. Bằng vào việc thu hút thêm được một lượng lớn lớp khán giả mới, bộ môn này ngày càng thể hiện sức ảnh hưởng của nó trên bình diện thể thao cũng như văn hóa đường phố”.
Ông Toto Wolff, đồng sở hữu - CEO kiêm Trưởng Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas cũng cho biết: "Mối quan hệ hợp tác với adidas là một tuyên bố rõ ràng về tham vọng của chúng tôi khi bước vào chương mới trong lịch sử đội đua. adidas là một thương hiệu mang tính biểu tượng, chia sẻ với chúng tôi không chỉ cam kết với hiệu suất đỉnh cao mà còn cả phong cách và sự tinh tế. Sự hợp tác này sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn nhận về trang phục đội đua và cả trang phục dành cho người hâm mộ. Chúng tôi rất háo hức khi được hợp tác với adidas để cùng nhau vươn tới những danh hiệu thế giới”.
Ông Richard Sanders, Giám đốc Kinh doanh của đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas nhận định: "Hiệu suất thi đấu là giá trị cốt lõi của những gì chúng tôi theo đuổi. Quan hệ đối tác với adidas cũng được khởi đầu từ niềm tin chung đó. adidas đã đạt gặt hái được kỷ lục và thành công trong nhiều môn thể thao khác, vì thế chúng tôi coi việc họ gia nhập Formula 1 là một niềm vinh hạnh pha lẫn thú vị. Chúng tôi mong muốn cùng nhau tái định nghĩa lại khái niệm trang phục đội đua, để từ đó tối ưu từng phần nghìn giây hiệu suất thi đấu cả trong và ngoài đường đua".
Bộ sưu tập adidas x Mercedes-AMG Petronas F1 chính thức ra mắt vào tháng 2/2025, thời điểm mọi ánh mắt của người hâm mộ đều hướng về mùa giải đua xe Công thức 1 của năm. Các sản phẩm sẽ có mặt trên website adidas.com/motorsport, mercedesamgf1.com và các hệ thống phân phối của adidas trên toàn quốc.