Theo đó, tỉnh đã thành lập sàn thương mại điện tử (TMĐT) để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh… có thể đăng tải thông tin các sản phẩm. Các đơn vị chức năng đã phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp tổ chức tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao quy trình lập gian hàng, thiết lập kênh bán hàng trên TMĐT và mạng xã hội để người dân, doanh nghiệp có sản phẩm chủ động vận hành, kinh doanh nông sản ngay tại địa phương.
Bên cạnh đó, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thêm các kênh phân phối mới; tổ chức khảo sát, đánh giá hiện trạng, năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, từ đó thực hiện công tác đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho các chủ thể sản xuất và người quản lý hiệu quả.
Một số doanh nghiệp cũng đã thực hiện hình thứclivestream bán hàng qua mạng xã hội. Trong quý 4/2023, tỉnh đang đẩy mạnh tìm kiếm đầu ra cho 139 sản phẩm được công nhận OCOP (thuộc chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) thông qua nền tảng số.
Theo thống kê, hiện sàn giao dịch TMĐT tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn đã thu hút được 303 gian hàng với 946 sản phẩm, trên 5,5 lượt người truy cập. Qua đó, các sản phẩm đã đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh nhanh hơn và số lượng sản phẩm được tiêu thụ ngày càng nhiều hơn.