Đặc biệt, sự xuất hiện của Doodle Phở trên trang chủ của công cụ tìm kiếm Google mang mục tiêu và ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành du lịch của TP Hồ Chí Minh trong giai đoạn tập trung khôi phục kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng.
Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại. Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodle như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống, gồm: Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày Quốc khánh; các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái, hay Doodle Bánh mì…
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, với thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh kỳ vọng thông qua chuỗi hoạt động truyền thông, Ngày của Phở 12/12 sẽ nhận được sự hưởng ứng của người dân thành phố, du khách... Từ đó, không chỉ người dân tại TP Hồ Chí Minh mà cộng đồng xã hội sẽ cùng nhau lan tỏa Phở - món ăn đặc trưng truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam. Đồng thời, Phở trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tạo nên thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Cụ thể, hoạt động trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự góp sức của Á hậu Kim Duyên - đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế năm nay và Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhiều người nổi tiếng như các nhà sáng tạo nội dung YouTube như Helen’s Recipe, Oops Banana, aNkari Room... Ngoài ra, hưởng ứng Ngày của Phở 12/12 còn có 20 quán phở trên toàn địa bàn TP Hồ Chí Minh cùng tham gia tổ chức các hoạt động dành cho thực khách như quán Phở Việt Nam, quận 3; Phở Cầu Gỗ, quận Phú Nhuận; Phở Mùi, quận 4; Phở hùng, quận 6; Phở 24, thành phố Thủ Đức...
Theo một số chuyên gia ẩm thực, Phở là món ăn vô cùng bổ dưỡng, kỳ công chế biến, phở có tính đại chúng, có phạm vi thưởng thức rộng lớn mà khó có món ăn nào có thể làm được. Từ khóa "quán Phở gần đây" liên tục nằm trong Top 2 danh sách Tìm Gần đây có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 (Thứ Nhất) và 2021 (Thứ Hai). Phở cũng là một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google của gần 20 quốc gia, gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ, Singapore, Thái Lan...
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam nhận định, việc một số món ăn đặc sắc của Việt Nam được Google lựa chọn trở thành Google Doodle - biểu tượng đặc biệt tạm thời thay thế cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm tôn vinh ẩm thực Việt Nam cho thấy sự đặc biệt và hấp dẫn của tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.