Bộ trưởng Thương mại Thái Lan thích thú ăn phở Việt Nam giữa Central World

Tuần hàng và du lịch Việt Nam 2018 đang diễn ra tại trung tâm thương mại Central World (Bangkok, Thái Lan) thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày. Trong đó gian hàng phở Việt được ngài Bộ trưởng Thương mại Thái Lan ghé thăm.

Được khai mạc từ ngày 22/8, sự kiện là cơ hội để hàng hóa Việt xâm nhập vào thị trường Thái Lan. Đây là lần thứ 3 sự kiện được tổ chức tại Thái Lan, nhằm hiện thực hóa mục tiêu kim ngạch thương mại 2 nước đạt 20 tỷ USD vào năm 2020; đồng thời xúc tiến hàng Việt vào các hệ thống phân phối nước ngoài theo đề án của Bộ Công Thương.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức có mặt tại sự kiện này, gian hàng phở Việt thu hút rất đông khách hàng là người Thái Lan và du khách quốc tế. Phần vì phở Việt đã quá nổi tiếng trên thế giới, phần vì gian hàng được bài trí rất bắt mắt, thực khách có thể trực tiếp quan sát các công đoạn làm phở.

Chú thích ảnh
Gian hàng phở Việt tại sự kiện với những nguyên liệu đậm chất Việt Nam.
Chú thích ảnh
Ông Sontirat Sontijirawong - Bộ trưởng Thương mại Thái Lan (áo xanh dương) và ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam (bên trái) vui vẻ thưởng thức phở Việt trong ngày khai mạc sự kiện.
Chú thích ảnh
Khách hàng háo hức chờ đợi ăn phở với giá 79 baht (khoảng 56.000 đồng) một tô phở bò và 59 baht (42.000 đồng) một tô phở gà.

 

Chú thích ảnh
Á hậu Việt Nam Hoàng My tham dự sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh du lịch và hàng hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Chú thích ảnh
Trung tâm thương mại Central World của Tập đoàn Central Group Thái Lan nằm giữa trung tâm thủ đô Bangkok, là một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất, thu hút rất đông du khách. Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại đây sẽ giúp hàng Việt tiếp cận được khách hàng nhiều quốc gia trên thế giới.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Khách hàng quốc tế tìm hiểu về hàng hóa Việt Nam

 

Chú thích ảnh
Quầy hàng phở ăn liền.
Chú thích ảnh
Gian hàng bánh mì Việt Nam.
Chú thích ảnh
Tuần lễ hàng Việt tại Thái Lan 2018 sẽ kéo dài đến hết chủ nhật 26/8.
Hoàng Dương/Báo Tin tức
Hàng tiêu dùng Việt Nam ‘đặt chân’ lên đất Thái
Hàng tiêu dùng Việt Nam ‘đặt chân’ lên đất Thái

Sau khi tham gia tuần lễ giao thương tại Thái Lan tháng 8/2017, đúng 1 năm sau, mít sấy Việt Nam của công ty Vinamit đã có 1 container hàng đầu tiên đưa vào hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group tại Thái Lan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN