Được khai mạc từ ngày 22/8, sự kiện là cơ hội để hàng hóa Việt xâm nhập vào thị trường Thái Lan. Đây là lần thứ 3 sự kiện được tổ chức tại Thái Lan, nhằm hiện thực hóa mục tiêu kim ngạch thương mại 2 nước đạt 20 tỷ USD vào năm 2020; đồng thời xúc tiến hàng Việt vào các hệ thống phân phối nước ngoài theo đề án của Bộ Công Thương.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức có mặt tại sự kiện này, gian hàng phở Việt thu hút rất đông khách hàng là người Thái Lan và du khách quốc tế. Phần vì phở Việt đã quá nổi tiếng trên thế giới, phần vì gian hàng được bài trí rất bắt mắt, thực khách có thể trực tiếp quan sát các công đoạn làm phở.
Gian hàng phở Việt tại sự kiện với những nguyên liệu đậm chất Việt Nam.
Ông Sontirat Sontijirawong - Bộ trưởng Thương mại Thái Lan (áo xanh dương) và ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam (bên trái) vui vẻ thưởng thức phở Việt trong ngày khai mạc sự kiện.
Khách hàng háo hức chờ đợi ăn phở với giá 79 baht (khoảng 56.000 đồng) một tô phở bò và 59 baht (42.000 đồng) một tô phở gà.
Á hậu Việt Nam Hoàng My tham dự sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh du lịch và hàng hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Trung tâm thương mại Central World của Tập đoàn Central Group Thái Lan nằm giữa trung tâm thủ đô Bangkok, là một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất, thu hút rất đông du khách. Tuần hàng Việt Nam được tổ chức tại đây sẽ giúp hàng Việt tiếp cận được khách hàng nhiều quốc gia trên thế giới.