Italia cam kết tăng cường hợp tác văn hóa với Việt Nam

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Hoàng Tuấn Anh chiều 17/1, tại Rôma, Bộ trưởng Văn hóa Italia Lorenzo Ornaghi cam kết Italia sẽ tăng cường hợp tác văn hóa với Việt Nam trong thời gian tới.


Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận các biện pháp và nhất trí thúc đẩy hợp tác và trao đổi văn hóa trên các lĩnh vực như liên hoan phim; tổ chức các sự kiện như tuần và tháng văn hóa, giao lưu biểu diễn nghệ thuật. Ngoài ra, hai bộ văn hóa sẽ tích cực trao đổi các đoàn cấp cao để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, khảo cổ và bảo tồn di sản.


Bộ trưởng Lorenzo Ornaghi cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, ngoài lĩnh vực văn hóa, quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giáo dục và đào tạo... cũng sẽ phát triển mạnh mẽ.


Về phần mình, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh Việt Nam cũng mong muốn trong thời gian tới, hai nước sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực, trong đó có văn hóa, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho nhau, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự hiểu biết về văn hóa giữa nhân dân hai nước.


Ngự Bình - Phạm Thành (P/v TTXVN tại Italia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN