Gặp mặt 200 công nhân lao động các dân tộc thiểu số

Sáng 21/4, tại Cung Văn hóa Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Dân tộc Thành phố tổ chức gặp mặt 200 công nhân lao động các dân tộc thiểu số đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Tháng Công nhân lần thứ 10 năm 2018.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố, Ban Dân tộc Thành phố trao quà cho công nhân lao động các dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Tăng Cẩm Vinh - Phó Trưởng ban Dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh gửi lời cảm ơn đến tất cả công nhân lao động, đặc biệt là các công nhân lao động dân tộc thiểu số, đã ngày đêm góp sức cho sự phát triển chung của Thành phố. Buổi gặp gỡ hôm nay giúp các công nhân có thêm niềm vui và cơ hội được giao lưu, chia sẻ với nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Theo ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Thành phố mong muốn công nhân lao động các dân tộc thiểu số cùng với tổ chức Công đoàn tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nỗ lực hơn nữa trong lao động sản xuất, học tập, khắc phục những khó khăn trong cuộc sống, phấn đấu vươn lên để ổn định cuộc sống. Đồng thời, có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa trong đơn vị, doanh nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và thế giới, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển.

Chia sẻ cảm xúc về buổi gặp mặt, chị H’Gun, dân tộc M’ Nông, ở tỉnh Ðắc Lắc, làm việc tại Công ty SAMHO (huyện Củ Chi) cho biết rất vui, phấn khởi khi được tham dự và được giao lưu với các công nhân, đồng nghiệp ở đơn vị bạn. Chị cũng cảm ơn lãnh đạo Liên đoàn Lao động và Ban Dân tộc Thành phố đã tổ chức buổi gặp mặt hôm nay.

Còn anh Gia Cop, đại diện cho các công nhân lao động người Chăm đang làm việc tại Công ty mây tre lá Ba Nhất (quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Tôi thấy rất vui mừng vì hôm nay được gặp gỡ, giao lưu với các bạn của các dân tộc anh em. Qua đó, thấy được sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với các đồng bào dân tộc".

Tháng Công nhân gắn với Tháng hành động về an toàn - vệ sinh lao động năm 2018 được Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh cùng các Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp chung tay triển khai. Nhiều việc làm thiết thực nhằm chăm lo, tạo sự gắn kết giữa các cấp Công đoàn với người lao động đã được thực hiện.

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động Thành phố luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn đối với công nhân lao động, đặc biệt là những công nhân lao động là người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều chương trình như “Tấm vé nghĩa tình”, “Cùng công nhân vượt khó”, “Trái tim nghĩa tình”, “Mái ấm công đoàn”… đã được Liên đoàn Lao động Thành phố triển khai, giúp cho công nhân lao động nói chung và công nhân dân tộc thiểu số nói riêng thêm tự tin, phấn đấu vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Hoàng Hải (TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tiếp tục xây dựng các thiết chế công đoàn cho công nhân
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Tiếp tục xây dựng các thiết chế công đoàn cho công nhân

Trong những ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, sáng 22/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ và chúc Tết cán bộ, nhân viên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại diện các công đoàn ngành.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN