Là khu vực có nền kinh tế số đang phát triển nhanh nhất thế giới, với tỷ lệ dân số hiểu biết kỹ thuật số cao nhất, hoạt động thương mại kỹ thuật số đã và đang nổi lên như một nguồn cơ hội tăng trưởng đáng kể cho các doanh nghiệp trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Doanh số thương mại kỹ thuật số tại châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng 14,2% hàng năm để đạt 1.200 USD vào năm 2019 và vượt qua 1.770 tỷ USD vào năm 2022. Dự kiến, nền kinh tế Internet của khu vực Đông Nam Á sẽ tăng gấp ba lần quy mô hàng năm hiện tại để đạt 300 tỷ USD giá trị vào năm 2024.
Cùng với mạng lưới các trung tâm dữ liệu ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương của SAP tại Australia, Trung Quốc và Hồng Kông, Trung tâm dữ liệu SAP ở Singapore sẽ đóng vai trò chính trong việc đảm bảo khách hàng có thể triển khai Đám mây thương mại SAP, với độ trễ tối thiểu và hiệu suất tốt để mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch. Singapore đã được chọn để xây dựng trung tâm dữ liệu của SAP do sự ổn định địa chính trị và việc tuân thủ quyền riêng tư dữ liệu. Đây sẽ là trung tâm dữ liệu mặc định cho khách hàng ở Đông Nam Á và Ấn Độ.
Ông Atul Tuli, Phó chủ tịch kiêm Trưởng phòng Trải nghiệm khách hàng, SAP Đông Nam Á cho biết: “Môi trường thương mại kỹ thuật số của khu vực châu Á – Thái Bình Dương mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội tăng trưởng chưa từng có và với mục tiêu giúp khách hàng của chúng tôi làm chủ quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế trải nghiệm, khu vực này đã trở thành thị trường trọng điểm của SAP. Với Trung tâm dữ liệu mới tại Singapore, chúng tôi sẽ có vị trí tốt hơn để hỗ trợ khách hàng của mình khi họ tham gia vào giải pháp đám mây thương mại tốt nhất”.
Trong một xã hội ưu tiên kết nối trên smartphone, người tiêu dùng có quyền truy cập vào các sản phẩm và dịch vụ từ khắp nơi trên thế giới ngay trong tầm tay. Do đó, nền kinh tế truyền thống đang bắt đầu vượt ra ngoài hàng hóa và dịch vụ sang một tổ chức xoay quanh trải nghiệm. Hàng năm, các công ty mất 1.600 tỷ USD trên toàn cầu vì để mất khách hàng trước các đối thủ cạnh tranh do không thể đáp ứng kỳ vọng. Để thành công trong nền kinh tế trải nghiệm mới, điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Các nền tảng thương mại kỹ thuật số dự kiến sẽ đóng một vai trò lớn trong việc giúp các tổ chức thu hẹp và san lấp các lỗ hổng về kinh nghiệm và đáp ứng trên mức mong đợi của khách hàng. Mới đây, SAP lại được vinh danh là Nhà lãnh đạo trong Gartner Magic Quadrant for Digital Commerce (2019) lần thứ năm liên tiếp (theo Gartner Magic Quadrant for Digital Commerce, Penny Gillespie, Christina Klock, Mike Lowndes, Sandy Shen, Jason Daigler, Yanna Dhar, 22 August 2019). SAP Commerce Cloud giúp các doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh từ nền tảng thương mại duy nhất bằng khả năng phân biệt trải nghiệm thương mại, tăng tốc thời gian tạo ra giá trị và giảm chi phí để giành chiến thắng và xây dựng lòng trung thành.
Theo Gartner, nền tảng thương mại kỹ thuật số là “công nghệ cốt lõi cho phép khách hàng mua hàng hóa và dịch vụ thông qua trải nghiệm tương tác và tự phục vụ. Nền tảng cung cấp thông tin cần thiết để khách hàng đưa ra quyết định mua và sử dụng các quy tắc và dữ liệu để trình bày đơn đặt hàng đầy đủ để thanh toán”. Bản sao miễn phí của Báo cáo Quadrant Gartner Magic 2019 cho Thương mại số có sẵn từ SAP.
Giải pháp SAP Commerce Cloud là một phần của danh mục Trải nghiệm khách hàng SAP lớn hơn, bộ phần mềm SAP C / 4HANA, bao gồm các giải pháp Đám mây tiếp thị SAP, Đám mây bán hàng SAP, Đám mây dịch vụ SAP và Đám mây dữ liệu khách hàng của SAP.
Hãy ghé thăm Trung tâm Tin tức SAP. Theo dõi SAP trên Twitter tại @sapnews
Thông tin về SAP
SAP là công ty dẫn đầu thị trường về phần mềm ứng dụng doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và trong tất cả các ngành hoạt động tốt nhất: 77% doanh thu giao dịch của thế giới đều liên quan tới hệ thống SAP®. Học máy, Internet vạn vật (IoT) và các công nghệ phân tích tiên tiến của SAP giúp biến doanh nghiệp của khách hàng thành doanh nghiệp thông minh. SAP giúp cung cấp cho mọi người và các tổ chức cái nhìn sâu sắc về kinh doanh và thúc đẩy sự hợp tác giúp họ đi trước đối thủ cạnh tranh. SAP đơn giản hóa công nghệ cho các công ty để họ có thể sử dụng phần mềm của SAP theo cách họ muốn – mà không bị gián đoạn. Bộ ứng dụng và dịch vụ đầu cuối của SAP cho phép hơn 437.000 khách hàng doanh nghiệp và công cộng hoạt động có lợi nhuận, thích ứng liên tục và tạo sự khác biệt. Với mạng lưới toàn cầu gồm khách hàng, đối tác, nhân viên và các nhà lãnh đạo tư tưởng, SAP giúp thế giới vận hành tốt hơn và cải thiện cuộc sống của mọi người. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.sap.com.