Dịch vụ tải trọng nhẹ (less-than-truckload: LTL) mới theo lịch trình kết nối Indonesia với DHL ASIACONNECT, mạng lưới vận chuyển hàng hóa đường bộ thành công của DHL trên khắp Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Trung Quốc.
Nguồn: DHL
Ông Vincent Yong, Chủ tịch, Giám đốc của DHL Global Forwarding Indonesia cho biết: “Các doanh nghiệp chuyển hàng hóa ra khỏi lãnh thổ Indonesia hiện có một sự thay thế khả thi cho vận tải hàng không và đường biển truyền thống. Với DHL ASIACONNECT, chúng tôi có mạng lưới đường bộ theo lịch trình hùng hậu tại các thị trường thương mại ASEAN quan trọng của Indonesia. Việc bổ sung Indonesia vào danh mục dịch vụ mang đến cho khách hàng sự lựa chọn mới cho dịch vụ vận tải hàng hóa đa phương thức, rẻ hơn tới 35% và giảm tới 54% lượng khí thải carbon so với vận tải hàng không. Trong khi đó loại hình dịch vụ này nhanh hơn 65% so với vận tải đường biển, cung cấp nền tảng hoàn hảo cho những khách hàng muốn có nhiều sự linh hoạt”.
Theo Chỉ số kết nối toàn cầu của DHL, hơn một nửa dòng chảy thương mại của Indonesia là tới các nước trong khu vực, với 58% xuất khẩu và 69% nhập khẩu của họ đến và đi từ các đối tác thương mại ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
Với DHL ASIACONNECT +, các chuyến hàng từ các thành phố khác nhau ở Indonesia, bao gồm Bandung, Balikpapan, Semarang và Lampung, với những mặt hàng sản xuất tại địa phương, như dệt may, máy móc và hàng điện tử, được hợp nhất tại Jakarta bằng máy bay hoặc xe tải, trước khi được vận chuyển bằng đường hàng không đến Singapore và vận chuyển qua phương thức vận tải hàng hóa đường bộ đến Kuala Lumpur, Penang và Bangkok. Việc mở rộng phạm vi hoạt động của dịch vụ này đến Việt Nam và Trung Quốc, cũng như nhập khẩu vào Indonesia từ các thành phố khác nhau dọc theo DHL ASIACONNECT sẽ diễn ra ở giai đoạn sau.
Chi phí logistics và tăng trưởng kinh tế đang phát triển của Indonesia
Trong khi lĩnh vực sản xuất ở Indonesia được coi là động lựcdự kiến tăng trưởng kinh tế trung bình là 6,3% cho đến năm 2024, chi phí hậu cần thuộc hàng cao nhất châu Á với 24% tổng sản phẩm quốc nội (GDP).
Ông Bruno Selmoni, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận Vận tải đường bộ & Đa phương thức ở ASEAN và Nam Á của DHL Forwarding cho biết: “Việc tăng cường chuỗi cung ứng trong khu vực có giá trị đáng kể cho các doanh nghiệp ở Indonesia. Một nửa hoạt động thương mại từ châu Á đang dựa vào các điểm đến trong khu vực châu Á. Các nền kinh tế châu Á, nơi được dự báo sẽ phát triển lớn hơn phần còn lại của thế giới vào năm 2020. Indonesia là một trung tâm sản xuất tuyệt vời cho các công ty muốn đa dạng hóa ngoài Trung Quốc do chi phí tăng. Việc xây dựng một loạt các lựa chọn vận chuyển cho các doanh nghiệp cho phép các công ty tận dụng tốt hơn vị trí chiến lược của Indonesia như một cơ sở sản xuất cho thị trường trong nước và khu vực ngày càng giàu có”.
hù hợp với mục tiêu của Deutsche Post DHL là giảm tất cả lượng khí thải liên quan đến logistics đến năm 2050, giải pháp đa phương thức mới giúp số lượng ngày càng tăng của các doanh nghiệp Indonesia có ý thức về tính bền vững, giảm tới một nửa so với vận tải hàng không thuần túy dịch vụ.
Ngoài việc tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải carbon, DHL ASIACONNECT + cung cấp một mức thuế tiêu chuẩn giúp khách hàng quản lý chi phí của họ, một điểm liên lạc duy nhất cho các lô hàng đầu cuối và khả năng theo dõi và theo dõi trực tuyến bằng nền tảng DHL Interactive. Các tính năng bảo mật trong xe tải bao gồm GPS theo dõi, hệ thống treo khí tiên tiến để giảm thiểu tác động đến hàng hóa, nút kích hoạt khẩn cấp được liên kết với phòng điều khiển chỉ huy và an ninh mạng chuyên dụng 24/7.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồtừ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2018 đạt hơn 61 tỷ euro).