Thành phố Thủ Đức công bố trang thông tin đất đai và thí điểm 25 dịch vụ công thiết yếu

Sáng 29/8, UBND thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) đã công bố trang thông tin đất đai và thí điểm 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ nhằm giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí khi làm các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai.

Chú thích ảnh
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phát biểu tại lễ công bố trang thông tin đất đai TP Thủ Đức trong sáng 29/8.

Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cho biết, việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, doanh nghiệp như: có thể theo dõi được quá trình giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện giám sát, bảo đảm tính minh bạch của cơ quan hành chính nhà nước, rút ngắn thời gian nộp hồ sơ, chi phí và đi lại cho người dân… Với ý nghĩa đó, thành phố Thủ Đức đã công bố trang thông tin đất đai thành phố Thủ Đức giai đoạn 1 nhằm hoàn thiện việc thực hiện hồ sơ hành chính liên quan đất đai trên môi trường điện tử.

“Trang thông tin này sẽ thực hiện liên thông, liên kết giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Chi cục Thuế, Kho bạc Nhà nước thành phố Thủ Đức trong giải quyết các thủ tục đất đai cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Thủ Đức”, ông Hoàng Tùng cho biết thêm.

Cụ thể, trang thông tin đất đai TP Thủ Đức (đường link: http://datdai-tpthuduc.tphcm.gov.vn) sẽ giúp cho người dân và doanh nghiệp thực hiện các hồ sơ chuyển nhượng, thế chấp nhà đất trên địa bàn thành phố Thủ Đức được nhanh chóng và thuận tiện. Giai đoạn 1, người dân và doanh nghiệp nhận tin nhắn để thanh toán trực tuyến, tra cứu thông tin tình trạng giải quyết hồ sơ chi tiết từng bước luân chuyển và nhận kết quả qua email và Bưu điện. Giai đoạn 2, người dân và doanh nghiệp sẽ thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, nhận thông báo thuế, nộp thuế, nộp hồ sơ sau thuế qua môi trường điện tử và nhận kết quả qua bưu điện, chỉ đến Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức một lần để nộp bản chính theo quy định.

Chú thích ảnh
Đại diện các đơn vị, sở ngành TP Hồ Chí Minh và TP Thủ Đức cùng nhấn nút khởi động trang thông tin đất đai TP Thủ Đức.

Bên cạnh việc triển khai trang thông tin đất đai TP Thủ Đức, UBND TP Thủ Đức đã triển khai tổ chức tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn cho người dân và doanh nghiệp tại UBND phường đối với 25 dịch vụ công trực tuyến của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đền 2030 của Chính phủ (Đề án 06).

Theo đó, UBND TP Thủ Đức trang bị máy móc, thiết bị thực hiện triển khai thí điểm tại 3 phường: Hiệp Phú, Linh Trung và Trường Thạnh, sau đó sẽ hoàn thiện để triển khai cho tất cả các phường của TP Thủ Đức trong năm 2023.

Ông Hoàng Tùng cho biết, chính quyền thành phố Thủ Đức đang phấn đấu phục vụ người dân và doanh nghiệp trên môi trường điện tử với nhiều tiện ích hiện đại; đồng thời cũng để chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để phục vụ kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các phần mềm, ứng dụng chuyên ngành để giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần hoàn thành việc chuyển đổi số và xây dựng Đô thị thông minh của thành phố Thủ Đức nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung. 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh ra quy chế quản lý nghệ sỹ khi đi công tác ở nước ngoài
TP Hồ Chí Minh ra quy chế quản lý nghệ sỹ khi đi công tác ở nước ngoài

Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định số 1673/QĐ-SVHTT về quy chế quản lý và xét duyệt công chức, viên chức, văn, nghệ sỹ khi đi công tác ở nước ngoài.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN