Nhà hát Tuổi trẻ tăng cường giao lưu văn hóa

Ngoài việc tăng cường các hoạt động nghệ thuật biểu diễn phục vụ khán giả trong nước, Nhà hát Tuổi trẻ cũng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cử là đại diện Việt Nam tham dự nhiều hoạt động giao lưu nghệ thuật quốc tế.


Theo đó, từ ngày 27- 30/ 6/2013, Đoàn nghệ thuật ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ do Phó giám đốc - NSƯT Trọng Thủy làm trưởng đoàn, đã đại diện cho Việt Nam tham dự “Lễ hội ASEAN” tại Inđônêxia, nhằm tăng cường quan hệ giữa nhân dân các nước ASEAN. Lễ hội được tổ chức tại thành phố Purwakata, Tây Java (Inđônêxia). Đoàn nghệ thuật của Việt Nam và các nước đã tham gia trình diễn, diễu hành trên đường phố nhằm quảng bá và giới thiệu nghệ thuật và văn hóa độc đáo của mình với màn múa trình diễn carnival trên quãng đường 1,1 km. Bên cạnh đó, đoàn nghệ thuật Việt Nam cũng đã tham gia gian trưng bày những tác phẩm đặc trưng về nghệ thuật, văn hóa và du lịch của đất nước mình.


Tiếp sau đó, từ ngày 1-6/7/2013, nhận lời mời của Trung tâm ASSITEJ Đức (Thành viên của Hiệp hội Sân khấu Quốc tế dành cho khán giả trẻ), được sự hỗ trợ của Viện Goethe Việt Nam, đạo diễn Bùi Như Lai - Phó đoàn Kịch hình thể Nhà hát Tuổi trẻ lên đường tham dự “Hội thảo Đạo diễn Quốc tế” với chuyên đề “Sân khấu dành cho trẻ em” được tổ chức bởi Trung tâm ASSITEJ Đức, với sự cộng tác của Nhà hát Grune Sobe, Frankfurt. Hội thảo quy tụ 26 khách mời, chuyên gia sân khấu đến từ 25 quốc gia trên thế giới cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động sân khấu và sáng tạo nghệ thuật dành cho trẻ em. Cũng trong tháng 7, từ ngày 18 - 24/7/2013, đoàn đại biểu Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tham dự chương trình giao lưu “Nghệ thuật cho mọi người” tại Bangkok và Nakhon Ratchasima (Thái Lan). Đây là hoạt động thường niên do Chính phủ Thái Lan tổ chức, với sự góp mặt của những người khuyết tật có năng khiếu nghệ thuật, để cùng chia sẻ và giao lưu, thông qua các chương trình liên kết về nghệ thuật thị giác, nghệ thuật biểu diễn và văn học với mục đích phát triển một xã hội biết quan tâm và chia sẻ. Đoàn đại biểu do ca sĩ Hoài Phương - Đoàn phó đoàn ca múa nhạc Nhà hát Tuổi trẻ, làm trưởng đoàn. Đặc biệt, em Phạm Viết Vương - học sinh khuyết tật trường THCS Xã Đàn (Hà Nội) sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình giao lưu.


Từ ngày 28/8 - 3/9/2013, Đoàn nghệ thuật Nhà hát Tuổi trẻ gồm 26 nghệ sỹ sẽ lên đường tham gia biểu diễn phục vụ “Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào” và Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9" do Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức. Đoàn nghệ thuật sẽ mang đến một chương trình nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục ca múa nhạc dân tộc, tạp kỹ tham gia sự kiện và biểu diễn phục vụ kiều bào Việt Nam tại Lào.

 

P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN