Mặc dù tội phạm mạng đã nhắm mục tiêu vào cộng đồng chơi game từ năm 2010, nhưng người chơi eSports, các công ty trò chơi, nhà tài trợ và người xem sẽ gặp nhiều rủi ro hơn từ các vụ trộm cắp dữ liệu, ransomware, DDoS, hack phần cứng và tội phạm mạng trong những năm tới.
Lĩnh vực thể thao điện tử đã phát triển nhanh chóng và rất được ưa chuộng trong những năm gần đây và dự kiến sẽ đạt doanh thu 1,7 tỷ USD vào năm 2021. Ngành này cũng đã phát triển các giải đấu thể thao chuyên nghiệp, với đông đảo khán giả, nhờ đó, các cầu thủ hàng đầu có thể kiếm được hàng triệu USD. Sự tăng trưởng đầy ấn tượng này là rất hấp dẫn với các tội phạm mạng có động cơ tài chính.
Ông Tony Lee, Trưởng bộ phận Tư vấn cho Hồng Kông và Macau của Trend Micro cho biết: “Nếu có một điều chúng ta biết về các tác nhân độc hại, thì đó là chúng luôn nhắm vào những nơi có tiền. Trend Micro đã quan sát thấy các nhóm có động lực tài chính lợi dụng các lỗ hổng bảo mật để nhắm mục tiêu vào ngành công nghiệp trò chơi, trong đó có eSports để kiếm lợi nhuận. Khi eSports trở thành một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD, thì điều không thể tránh khỏi là những kẻ tội phạm sẽ tìm cách kiếm chác một cách bất minh trong những năm tới. Chúng tôi dự đoán ngành này sẽ trải qua các cuộc tấn công tương tự như ngành công nghiệp trò chơi, nhưng ở quy mô lớn hơn, với các đối tượng tham gia vì lý do tiền tệ và địa chính trị”.
Dựa trên công trình nghiên cứu này, Trend Micro dự đoán tội phạm mạng sẽ tăng cường các nỗ lực kiếm tiền từ ransomware nhằm vào các nhà tài trợ và người chơi, dịch vụ cho thuê DDoS, vi phạm thông tin cá nhân (PII), dịch vụ để tăng điểm bất hợp pháp và các tài khoản chơi game bị đánh cắp Mật khẩu yếu và bảo mật xác thực yếu đã cho phép tình trạng chiếm đoạt tài khoản diễn ra trên diện rộng, sẽ tiếp tục đóng vai trò trong việc thực hiện các cuộc tấn công này.
Các tác động từ vi phạm, ransomware, DDoS và các cuộc tấn công khác vào các công ty và nhà tài trợ trò chơi có thể có hậu quả rất nghiêm trọng, dẫn đến tổn hại danh tiếng thương hiệu và mất doanh thu. Các máy chủ được sử dụng bởi các công ty để lưu trữ tài sản chơi game có giá trị là mục tiêu chính mà tin tặc sẽ tập trung khai thác.
Để bảo vệ các tài sản có giá trị này, ngành công nghiệp eSports nên tận dụng một hệ thống phòng thủ nhiều lớp để bảo vệ các máy chủ và có thể vá các lỗ hổng đã biết.
Để đọc toàn bộ nghiên cứu có tựa đề Cheats, Hacks, and Cyberattacks: Threats to the eSports Industry in 2019 and Beyond (tạm dịch Những thủ đoạn đánh lừa, những vụ gây hack và vụ tấn công mạng: Các mối đe dọa đối với ngành công nghiệp thể thao điện tử trong năm 2019 và xa hơn nữa), hãy truy cập: https://www.trendmicro.com/vinfo/hk/security/news/cybercrime-and-digital-threats/cheats-hacks-and-cyberattacks-threats-to-the-esports-industry-in-2019-and-beyond.
Thông tin về Trend Micro
Trend Micro Incorporated, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp an ninh mạng để trao đổi thông tin kỹ thuật số. Các giải pháp sáng tạo của Trend Micro cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ cung cấp lớp bảo mật cho các trung tâm dữ liệu, môi trường đám mây, mạng và thiết bị đầu cuối. Tất cả các sản phẩm của Trend Micro phối hợp với nhau để chia sẻ liền mạch thông tin về mối đe dọa và cung cấp khả năng phòng thủ mối đe dọa được kết nối với khả năng hiển thị và kiểm soát tập trung, cho phép bảo vệ tốt hơn, nhanh hơn. Trend Micro hiện có hơn 6.000 nhân viên làm việc tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.trendmicro.com.hk.