Đội Hollo giành chức vô địch Imagine Cup và nhận 100.000 USD tiền thưởng từ Microsoft

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 20 tháng 5 năm 2020 – Microsoft vừa công bố Đội Hollo đến từ Hồng Kông là Nhà vô địch Thế giới giành Imagine Cup 2020 (tạm dịch: Cúp Tưởng tượng 2020), đơn vị đã giành giải thưởng lớn cho ứng dụng web đồng hành với sức khỏe tâm thần của họ, tận dụng các dịch vụ phân tích Azure và trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy thực hành trị liệu cho thanh thiếu niên.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm của cuộc thi, một đội đến từ Hồng Kông đã giành giải cao nhất. Hai đội về nhì bao gồm Đội Syrinx của Nhật Bản và Đội Tremor Vision đến từ Mỹ. Đội Syrinx đã tạo ra một EL (Electrolarynx – Thanh quản điện tử) đeo cổ phục hồi khả năng nói cho những người bị mất giọng nói và đội Tremor Vision đã phát triển một công cụ dựa trên web cho phép các bác sĩ phát hiện bệnh Parkinson khởi phát sớm và theo dõi một cách định lượng quá trình tiến bộ của bệnh nhân.

Được tổ chức tại Microsoft Build digital event (sự kiện kỹ thuật số Microsoft Build), đội Hollo đã giành được tiền thưởng 100.000 USD, được dự một buổi giao lưu với ông Satya Nadella, Giám đốc điều hành (CEO) của Microsoft và 50.000 USD trong các khoản tài trợ Azure. Hollo là một nhà đồng hành sức khỏe tâm thần kỹ thuật số và trị liệu được sử dụng để tăng cường thực hành bởi các tổ chức phi chính phủ (NGO) và các nhà trị liệu thông qua một chatbot AI. Hollo tận dụng Dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) để giới thiệu cho giới trẻ về thực hành trị liệu và tư vấn, thông qua các hoạt động viết nhật ký và chánh niệm trực tuyến.

Dữ liệu từ các chatbot AI và ghi nhật ký sau đó có thể được thu thập để tạo ra các kết quả hành động. Mô hình có thể mở rộng này nhằm mục đích cắt giảm chi phí tốn kém cho việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên để giúp sự hỗ trợ trở nên dễ tiếp cận hơn và bổ sung các kỹ thuật tự giúp đỡ và thực hành trị liệu hiện có.

Đại diện của Đội Hollo cho biết: “Sức khỏe tâm thần là một vấn đề thực sự quan trọng mà xã hội trên toàn thế giới phải đối mặt, ảnh hưởng đến rất nhiều người đặc biệt là trong năm 2020. Chúng tôi rất vui mừng khi giành được Giải vô địch thế giới Imagine Cup, vì nó sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục làm việc trên nền tảng và công nghệ sức khỏe tâm thần sáng tạo này. Hành trình của chúng tôi chắc chắn đã tái khẳng định niềm tin của chúng tôi rằng, trong tương lai, đây là điều khả thi và có khả năng cứu sống mọi người”.

Cuộc thi Imagine Cup thường niên lần thứ 18 đã chứng kiến ​​hàng ngàn sinh viên trên toàn thế giới gửi những sáng kiến ​​để tác động đến cộng đồng của họ, cả ở địa phương và toàn cầu. Các giải pháp sáng tạo và toàn diện trong năm nay được gửi bởi các đội giải quyết một số thách thức lớn nhất của thế giới về y tế, nông nghiệp, truyền thông…

Bà Jennifer Ritzinger, Tổng giám đốc Audience Evangelism của Microsoft nhận xét: “Chúng tôi luôn rất ấn tượng khi thấy các dự án mà các nhà phát triển trẻ này đã tạo ra, năm nay cũng không có gì khác. Những sáng tạo của họ nhằm giải quyết các vấn đề trong cộng đồng của họ và tập trung vào việc đưa thế giới lại gần nhau. Với sự cạnh tranh lần đầu tiên chuyển sang một định dạng ảo, thật cảm hứng khi thấy các đội kết hợp với nhau để đưa các dự án của họ tới ban giám khảo tại sự kiện kỹ thuật số được tổ chức lần đầu tiên của Microsoft Build”.

Sáu đội lọt vào chung kết đến từ châu Á, châu Âu, Trung Đông, châu Phi và châu Mỹ đã được chọn để tiến tới Giải vô địch thế giới, sau khi vượt qua hackathon (Hackathon là tên gọi cuộc thi phát triển phần mềm, được ghép bởi hai từ “hack” và “marathon”. Hack chỉ việc giải quyết vấn đề sử dụng phương pháp tối ưu nhất, hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn. Marathon chỉ sự ganh đua đường trường giành thứ hạng) và bán kết trực tuyến bằng cách trình bày những đổi mới của họ, thông qua các đội tại sự kiện khu vực ảo trong khu vực tương ứng của họ.

Ba đội hàng đầu – Hollo, Syrinx và Tremor Vision – đã trình bày chuyên sâu về các giải pháp của họ, được đánh giá về tính đa dạng, độc đáo và thiết kế sáng tạo của họ.

Hội đồng đánh giá trực tuyến năm nay bao gồm các giám đốc điều hành và chuyên gia đổi mới của Microsoft, với công nghệ, sự đa dạng và kinh nghiệm tập trung vào thay đổi xã hội:

  • Dwana Franklin-Davis, CEO của Reboot Representation, một nhà đổi mới công nghệ và nhà lãnh đạo đã làm việc để trao quyền cho các nhóm thiếu hiểu biết về công nghệ.
  • CyberCode Twins, America và Penelope Lopez, những nhà sáng tạo trẻ đã tham gia các cuộc thi công nghệ trên khắp thế giới và hy vọng sẽ giới thiệu cho các sinh viên khác tới những cơ hội trong lĩnh vực này.
  • Ông Brad Smith, Chủ tịch của Microsoft Corp, người lãnh đạo công việc trong một loạt các vấn đề liên quan đến sự giao thoa giữa công nghệ và xã hội, bao gồm đạo đức và AI, nhân quyền và bền vững môi trường. 

Hãy xem cuộc thi để trải nghiệm khoảnh khắc khi Đội Hollo giành ngôi vô địch! Việc đăng ký tham gia cuộc thi năm 2021 cũng đang mở cho sinh viên và các nhà phát triển trẻ đăng ký ngay bây giờ. Để biết thêm thông tin về cuộc thi và các đội tham gia, hãy truy cập blog của Microsoft.

Thông tin về Imagine Cup

Được tổ chức hàng năm kể từ năm 2003, Imagine Cup của Microsoft là cuộc thi công nghệ hàng đầu thế giới dành cho sinh viên, được những người tham gia gọi một cách trìu mến là “Thế vận hội của các cuộc thi công nghệ sinh viên”. Cuộc thi Imagine Cup năm nay khuyến khích người tham gia với tâm lý “Dream it. Build it. Live it” (tạm dịch: Hãy mơ nó. Xây dựng nó. Sống với nó”) để tạo ra các ứng dụng định hình cách các cá nhân sống, làm việc và vui chơi và thông qua sự sáng tạo, niềm đam mê và kiến ​​thức về công nghệ. Để biết thêm thông tin về Imagine Cup, hãy truy cập https://www.imaginecup.com/.

Thông tin về Microsoft

Microsoft (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Nasdaq, New York, Mỹ, với mã là “MSFT” @microsoft) cho phép chuyển đổi kỹ thuật số cho kỷ nguyên của đám mây thông minh và ưu thế thông minh. Nhiệm vụ của Microsoft là trao quyền cho mọi người và mọi tổ chức trên thế giới để đạt được nhiều hơn nữa.

Media OutReach Corporate News
Sản phẩm mới của Microsoft mang đặc trưng mùa COVID-19
Sản phẩm mới của Microsoft mang đặc trưng mùa COVID-19

Ngày 6/5, Tập đoàn công nghệ Microsoft đã ra mắt máy tính bảng Surface Go 2 và máy tính xách tay Surface Book 3, với mục tiêu tăng doanh số bán hàng trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tiếp tục hoành hành. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN