Bà Angel Ng, Giám đốc điều hành (CEO) của Citi Hồng Kông và Macau, cho biết: “Tác động của đại dịch COVID-19 đã được cảm nhận sâu sắc trên toàn cầu và trong những thời điểm thử thách này, những đối tượng dễ bị tổn thương đang phải vật lộn với vô vàn khó khăn, rủi ro về sức khỏe và giá lương thực tăng, nên việc hỗ trợ thực phẩm cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là lý do tại sao chúng tôi chọn quan hệ hợp tác với Feeding Hồng Kông để xây dựng một kho thực phẩm khẩn cấp nhằm phân phối cho các hộ gia đình nghèo, dễ bị tổn thương trên khắp Hồng Kông”.
Bà Angel Ng cho biết thêm: “Trong một thế kỷ qua, Citi Hồng Kông đã đóng góp không chỉ cho sự phát triển của ngành tài chính, mà còn để cải thiện sự thịnh vượng của người dân và cộng đồng địa phương. Chúng tôi luôn cố gắng trải nghiệm những thách thức khác nhau cùng với Hồng Kông. Chúng tôi nhận thấy trách nhiệm và cam kết của mình trong việc tạo ra tác động tích cực và để đảm bảo chúng tôi có thể đóng góp vào sự tiến bộ và tăng trưởng cho các bên liên quan khác nhau ở Hồng Kông”.
Bà Gabrielle Kirstein, CEO của Feeding Hồng Kông, phát biểu: “Các công ty và tổ chức từ thiện có thể đạt được những điều đáng kinh ngạc bằng cách hợp tác và sự hợp tác này là minh chứng cho điều đó. Các hộp thực phẩm khẩn cấp của chúng tôi là nguồn hỗ trợ quan trọng cho các ngân hàng thực phẩm ở tuyến đầu, các trung tâm phúc lợi xã hội và các chương trình cộng đồng khác. Chính các trung tâm, chương trình này – trong những hoàn cảnh khó khăn nhất – đang làm mọi việc có thể để nuôi sống những người nghèo, dễ bị tổn thương nhất. Sự hỗ trợ về tài chính của Quỹ Citi sẽ cho phép Feeding Hồng Kông tìm nguồn, đóng gói và cung cấp 5.600 hộp thực phẩm khẩn cấp. Tiếp đó, toàn bộ số hộp thực phẩm này sẽ được các đối tác của chúng tôi chuyển đến tận nhà của các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn một cách an toàn”.
Mỗi hộp thức ăn khẩn cấp của Feeding Hồng Kông đều có lựa chọn các loại thực phẩm có thể bảo quản lâu dài, đảm bảo người nhận có đủ nguồn cung cấp cơ bản cho 3 bữa ăn mỗi ngày để kéo dài đến 14 ngày. Thực phẩm bao gồm hàng khô, chẳng hạn như gạo, mì, mì ăn liền, yến mạch và đậu, cũng như thịt, cá đóng hộp, rau và trái cây và đồ uống như trà và sữa tươi tiệt trùng. Việc phân phối các hộp thực phẩm sẽ được sắp xếp thông qua các đối tác từ thiện tuyến đầu của Feeding Hồng Kông, được trao tận tay, tận nhà cho 5.600 hộ gia đình nghèo, dễ bị tổn thương.
Ngoài ra, Ngân hàng Citi Hồng Kông cũng đã tặng 110.000 khẩu trang cho Feeding Hồng Kông để phân phối cho những người già và gia đình nghèo, dễ bị tổn thương tại thời điểm thiếu nguồn cung cấp dịch vụ, trang thiết bị y tế cá nhân phòng chống dịch bệnh.
Cho đến nay, Citi Group và Quỹ Citi đã cam kết hỗ trợ hơn 65 triệu USD để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ cộng đồng liên quan đến đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, bao gồm gần 36 triệu USD đóng góp từ thiện từ Citi Group và gần 30 triệu USD tài trợ từ Quỹ Citi. Citi đã đưa ra một chiến dịch quyên góp nhân viên mới có tên Double the Good. Với mỗi 1 USD do một nhân viên Citi tài trợ để hỗ trợ cho việc khắc phục các hậu quả do đại dịch COVID-19 gây ra, thì Citi sẽ quyên góp 1 USD cho một trong bốn tổ chức được lựa chọn bởi mỗi khu vực của Citi để giải quyết các thách thức một cách linh hoạt, độc đáo. Trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, các quỹ phù hợp sẽ được quyên góp cho Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc (UNDP).
Citi cũng thực hiện các biện pháp chủ động để duy trì đời sống cho đội ngũ nhân viên của mình trên toàn cầu, bao gồm các gói trợ cấp đặc biệt cho 75.000 nhân viên để giúp giảm bớt gánh nặng tài chính của cuộc khủng hoảng này. Tại Hồng Kông, một khoản trợ cấp đặc biệt trị giá 8.000 dollar Hồng Kông đã được cung cấp vào tháng 4 vừa qua cho các nhân viên có mức lương cơ bản từ 470.000 dollar Hồng Kông/năm trở xuống.
Thông tin về Citi Foundation (Quỹ Citi)
Citi Foundation (Quỹ Citi) hoạt động để thúc đẩy tiến bộ kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân trong các cộng đồng thu nhập thấp trên toàn thế giới. Quỹ Citi đầu tư vào các nỗ lực tăng thu nhập tài chính, xúc tiến tìm các cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên và tìm các phương pháp tiếp cận để xây dựng các thành phố kinh tế sôi động. Cách tiếp cận “More than Philanthropy” (tạm dịch: “Hơn cả lòng từ thiện”) của Quỹ Citi thúc đẩy trình độ chuyên môn sâu rộng của Citi và người dân để hoàn thành sứ mệnh của Quỹ Citi và thúc đẩy sự lãnh đạo và đổi mới tư duy. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.citifoundation.com.
Thông tin về Feeding Hồng Kông
Feeding Hồng Kông là một tổ chức từ thiện địa phương có đăng ký, với sứ mệnh giảm lượng thực phẩm còn tốt bị bỏ đi một cách lãng phi và chống lại nạn đói ở Hồng Kông. Tổ chức từ thiện thực hiện điều này thông qua việc cung cấp dịch vụ logistics theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) liên kết các công ty thực phẩm có lượng thực phẩm dư thừa, với các tổ chức từ thiện nhằm trực tiếp nuôi sống những người nghèo, thiếu thốn. Năm ngoái, thông qua quan hệ đối tác với ngành công nghiệp thực phẩm, Feeding Hồng Kông đã tiết kiệm được 823 tấn thực phẩm có nguy cơ bị đổ đi một cách lãng phí. Thay vào đó, số thực phẩm này đã được phân phối lại cho 132 đối tác từ thiện và hỗ trợ 2,17 triệu bữa ăn cho những người có nhu cầu. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.feedinghk.org.