Mặc dù doanh số xe điện (EV) đang tăng nhanh, các nghiên cứu cho thấy nhiều người vẫn còn băn khoăn về tốc độ sạc, phạm vi di chuyển và chi phí. Dưới đây là một số cách mà ngành xe điện đang đổi mới để giải quyết những mối lo ngại đó.
Hãng chế tạo ô tô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản ngày 8/6 đã bắt đầu bán mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) lai đầu tiên của hãng tại thị trường nội địa, giữa lúc hãng đang tìm cách gia tăng thị phần trên thị trường ô tô điện.
Bộ Địa chính và Giao thông Hàn Quốc ngày 4/6 cho biết chính phủ nước này dự kiến triển khai thương mại hóa mô hình giao thông hàng không đô thị (UAM), còn gọi là "taxi bay", vào năm 2025 để giải quyết tình trạng tắc nghẽn ngày càng trầm trọng ở các thành phố lớn.
Hãng chế tạo ô tô Toyota của Nhật Bản ngày 2/6 đã thu hồi toàn bộ xe Camry và Camry Hybrid đời 2020 tại Mexico, do một số xe có thể được trang bị động cơ bị lỗi.
LADA - thương hiệu xe hơi một thời của tập đoàn ô tô khổng lồ AvtoVAZ của Liên Xô/Liên bang Nga đã chính thức rời khỏi thị trường EU do việc khối này siết chặt các tiêu chuẩn về khí thải môi trường.
Từ một hãng chế tạo ô tô danh tiếng bậc nhất châu Âu, Renault có nguy cơ trượt nhanh tới bờ vực sụp đổ do những biến động của thị trường và đặc biệt là tác động của đại dịch COVID-19.
Ngày 29/5, hãng xe Renault của Pháp thông báo sẽ cắt giảm gần 15.000 việc làm trên toàn thế giới, trong đó có 4.600 việc làm tại Pháp. Đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm chi phí lên tới 2 tỷ euro (2,2 tỷ USD) trong 3 năm.
Chính phủ Tây Ban Nha ngày 28/5 thông báo hãng chế tạo ô tô Nissan Motor Co. của Nhật Bản đã quyết định đóng cửa nhà máy với 3.000 nhân viên của hãng tại Barcelona.
Ngành sản xuất ô tô của châu Âu đang rơi vào tình cảnh báo động khi có thể có thêm nhiều việc làm bị mất.
Các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc đã ra mắt sản phẩm có tính năng chống virus. Đây được coi là động thái “đánh vào” tâm lý người tiêu dùng hiện nay.
Phóng viên TTXVN tại Mexico ngày 25/4 đưa tin, Chính phủ Mexico thông báo đang phối hợp chặt chẽ với phía Mỹ và Canada để thiết lập các tiêu chí, hướng dẫn, giao thức và điều kiện mà các bên phải tuân thủ, qua đó cho phép mở cửa lại các hoạt động sản xuất của ngành công nghiệp ô tô trong khu vực Bắc Mỹ.
Chiếc Mercedes-Benz này là một trong những đột phá về công nghệ xe hơi được công bố tại Triển lãm CES 2020 ở Las Vegas. Chiếc xe lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Avatar và điểm đặc biệt là không hề có vô-lăng điều khiển. (Nguồn: USA Today)
Các nhà sản xuất ô tô của Đức, trong đó có Volkswagen và Mercedes-Benz, sẽ đưa các nhà máy hoạt động trở lại vào tuần tới sau khi quốc gia này nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19
Sản lượng xe của các nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản tại Trung Quốc trong tháng 2/2020 đã giảm 86,7% so với một năm trước đó, xuống còn 29.911 chiếc, do sự bùng phát của dịch viêm đường hô hâp cấp COVID-19.
Ngày 17/3, Daimler - một trong số nhà sản xuất ôtô lớn nhất của Đức, thông báo sẽ ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Đức và châu Âu trong ít nhất 2 tuần.
Ngày 11/3, hãng sản xuất ô tô Honda Motor Co. của Nhật Bản cho biết đã nối lại một phần hoạt động sản xuất ô tô ở thành phố Vũ Hán, tâm điểm của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sau khi được chính quyền địa phương cho phép.
Hãng sản xuất ô tô hạng sang của Đức BMW ngày 3/3 giới thiệu mẫu ô tô điện i4 mà hãng dự kiến tung ra thị trường vào năm 2021, trong bối cảnh hãng đang cố gắng để cung cấp cho người dùng một lựa chọn thay thế đáng tin cậy so với các mẫu ô tô điện của hãng Tesla (Mỹ).
Công ty sản xuất hypercar (siêu xe đỉnh cao) W Motors đang xây nhà máy đầu tiên ở Dubai. Trong tương lai, sẽ có hàng trăm hypercar siêu nhanh, siêu độc đáo và siêu đắt chạy trên đường phố Dubai.
Sản lượng và doanh số ô tô ở Trung Quốc đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán ngành ô tô của nước này sẽ phục hồi trong tháng Tư nếu tình hình dịch bệnh dần được kiểm soát.
Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết ông cảm thấy vô cùng tiếc nuối và có phần giận dữ khi nhãn hiệu xe ô tô biểu tượng của "xứ chuột túi" Holden sẽ chính thức bị khai tử vào năm 2021.
Hãng sản xuất ô tô BMW Brilliance Automobile, liên doanh giữa hãng sản xuất ô tô BMW của Đức với hãng sản xuất ô tô Huachen Auto Group của Trung Quốc, đã nối lại hoạt động sản xuất ô tô tại thành phố Thẩm Dương (Trung Quốc).