Các phương tiện ô tô có nhu cầu lưu thông từ Ngô Sĩ Liên đến Quốc Tử Giám (trong khung giờ cấm) đi theo hướng: Ngô Sĩ Liên – Nguyễn Như Đổ - Trần Quý Cáp – Nguyễn Khuyến – Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Tôn Đức Thắng. Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 31/12/2024 đến 31/5/2025.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) và nhà thầu có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, tiến độ chi tiết, tổ chức rào chắn thi công làm cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.
Bố trí người hướng dẫn giao thông tại các vị trí thi công và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, Thanh tra Sở Giao thông vận tải trong quá trình thi công để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực. Khi có hiện tượng ùn tắc giao thông, phải có phương án xử lý kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt.
Ngoài ra, có phương án ứng trực, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện máy móc để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng... để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Trong quá trình thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nếu để xảy ra tai nạn Chủ đầu tư, nhà thầu thi công chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với với lực lượng cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, Thanh tra Sở Giao thông vận tải trong quá trình thi công để đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực. Thường xuyên bố trí lực lượng hướng dẫn điều hành giao thông tại 2 đầu khu vực rào chắn trên phố Quốc Tử Giám; phối hợp với các cơ quan báo đài, chính quyền địa phương (UBND quận, phường) để thông báo tuyên truyền cho người dân trong khu vực và các phương tiện giao thông được biết để đi lại được thuận tiện.
Bên cạnh đó, phối hợp với Liên ngành Giao thông vận tải – Công an thành phố trong theo dõi và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế. Sau khi hoàn thành công tác thi công phải tổ chức thu dọn rào chắn và Báo cáo Sở Giao thông vận tải xem xét, thống nhất phương án phục hồi tổ chức giao thông theo nguyên trạng.