Theo phương án này, từ ngày 22/5, cấm ô tô lưu thông từ đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ.
Lộ trình thay thế: Đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây → Đỗ Xuân Hợp → song hành cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây → Nguyễn Thị Định hoặc Mai Chí Thọ → D1 Khu dân cư Văn Minh → Thân Văn Nhiếp → Nguyễn Thị Định.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cũng thông báo cấm đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 - 22 giờ trên các tuyến đường Thân Văn Nhiếp, đường D1, đường D2 Khu dân cư Văn Minh. Cấm dừng và đỗ xe trong khoảng thời gian từ 6 - 22 giờ trên đường D2 (đoạn từ đường D1 đến đến đường Thân Văn Nhiếp nối dài). Cấm xe tải trên 2,5 tấn lưu thông vào đường Thân Văn Nhiếp và đường D1 trong khoảng thời gian từ 6 - 22 giờ.
Cũnng tại khu vực nút giao An Phú, trước đó, Sở Giao thông vận tải thông báo cấm các loại xe trên phần đường hỗn hợp Mai Chí Thọ rẽ trái vào đường Đồng Văn Cống, áp dụng từ ngày 15/5. Việc này do nút giao Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ bị chiếm dụng một phần mặt đường để thi công các đốt hầm kín thuộc dự án nút giao An Phú. Lộ trình thay thế: Đi thẳng trên Mai Chí Thọ - quay đầu tại giao lộ Mai Chí Thọ - đường D1 Khu dân cư Văn Minh - đường Đồng Văn Cống.
Khởi công cuối năm 2022, dự án xây dựng nút giao thông An Phú (nút giao đầu cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ) có quy mô 3 tầng với kinh phí 3.408 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2025.
Dự án bao gồm khu vực nút giao đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống. Dự án sẽ xây dựng hai cầu vượt trên cao gồm một cầu dạng chữ Y nối đường Mai Chí Thọ (phía Xa lộ Hà Nội) và Lương Định Của qua đường dẫn cao tốc, một cầu vượt rẽ phải từ đường dẫn cao tốc qua Mai Chí Thọ.
Riêng tại nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, dự án xây hai cầu vượt kết nối đường Mai Chí Thọ (phía Xa lộ Hà Nội) với đường Đồng Văn Cống và ngược lại. Xây dựng thêm nhánh cầu tại cầu Giồng Ông Tố, cầu Bà Hạt để đồng bộ với quy mô nút giao.