Trong số đó có hơn 2,4 triệu khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Thủ đô, với tổng số tiền hơn 249,7 tỷ đồng đã được giảm tiền điện.
Ngoài ra, tổng công ty đã thực hiện rà soát, giảm giá điện cho 163 cơ sở lưu trú du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tương ứng gần 40,6 tỷ đồng; giảm giá điện, tiền điện đối với các cơ sở y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 thuộc diện được miễn, giảm giá điện, tiền điện theo hai mức 20% và 100%, với tổng số tiền hơn 26,3 tỷ đồng.
Ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng giám đốc EVNHANOI cho biết, thời gian qua, tổng công ty đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 và 4 tại các địa điểm giao dịch, các website của đơn vị.
Ngoài ra, tổng công ty cũng báo cáo UBND thành phố, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng...
Ông Lê Ánh Dương cũng đề cập, để phòng tránh dịch bệnh COVID-19, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến. Vì hiện nay, EVNHANOI đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi.
Theo đó, chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website evnhanoi.vn, app EVNHANOI, zalopay,… và đặc biệt là thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động.
Đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, được nhiều khách hàng trên địa bàn Thủ đô sử dụng, hạn chế tiếp xúc với tiền mặt, tránh lây lan dịch bệnh.