Ngày 1/8, Đại tá Nguyễn Ngọc Quyền, Phó Giám đốc Công an Hà Nội đã chủ trì buổi tổng hợp luyện lần 3 chuẩn bị cho Ngày hội Vì Thủ đô bình yên; sẵn sàng cho nhiệm vụ A80.
Tháng 6 là thời điểm mùa sen nở rộ ở Ninh Bình. Đầm sen Vân Long dưới chân núi Ngoạ Long là một trong những nơi hút khách du lịch nhiều nhất vì được bao phủ xung quanh bởi núi non điệp trùng, cánh đồng lúa và những nét kiến trúc cổ xưa. Giữa những gam màu xanh thẫm của cây cối, từng đóa sen với những sắc hồng, trắng trở nên nổi bật, làm sáng bừng cả không gian.
Đại lộ Chu Văn An (Hà Nội) đi vào hoạt động đã lâu, nhưng một phần của dự án là cầu vượt nút giao nối sang đường Phúc La vẫn bị bỏ không nhiều năm nay vì vướng giải phóng mặt bằng.
Dự án cầu Vĩnh Phú nối 2 tỉnh Vĩnh Phúc - Phú Thọ được triển khai từ năm 2021 đến nay đã hoàn thành được 95% khối lượng công việc. Dự kiến ngày 30/6, cầu Vĩnh Phú sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.
Mỗi ngày hai phiên, chợ cá Giao Hải (Giao Thủy, Nam Định) lại nhộn nhịp những người mua, kẻ bán, thuyền bè cập bến chở hải sản tươi sống vừa đánh bắt từ biển trở về.
Nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang được xây dựng trên khu đất có diện tích 3,2 ha, mật độ xây dựng của dự án là 31% với tổng diện tích sàn xây dựng 256.000 m2 và tổng vốn đầu tư hơn 2.298 tỷ đồng. Dự án được thiết kế với các loại hình căn hộ chung cư cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh.
Giữa cái nắng gắt, những diêm dân tại xã Bạch Long, huyện Giao Thủy (Nam Định) vẫn cần mẫn ra đồng để tạo ra hạt muối tinh khiết.
Dù mức giá chỉ 14 triệu đồng/m2, nhưng 8 năm trôi qua, Tổ hợp dự án nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (Hà Nội) vẫn còn đến 500 căn hộ chưa có người ở; thậm chí chủ đầu tư còn chưa bàn giao hết số căn hộ vì... chưa hoàn thiện xong.
Mặc dù thời tiết nắng nóng đầu hè gay gắt, nhưng hàng trăm công nhân vẫn mải miết thi công trên công trường dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, để kịp hoàn thành vào tháng 9/2023, kết nối 2 bờ sông Hồng.
Cánh đồng hoa hướng dương với hàng nghìn bông đang tầm nở rộ tại một khu đô thị ở Văn Giang (Hưng Yên) đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân.
Nhà thờ đá Phát Diệm tọa lạc tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình được xem là quần thể di tích độc đáo khi kết hợp hài hòa kiến trúc hiện đại từ phương Tây với kiến trúc truyền thống của người phương Đông.
Để phục vụ thi công một số dự án giao thông của Hà Nội, các cây lớn được đánh chuyển về trồng ở khu đất quanh nút giao Quốc lộ 5 - cầu Thanh Trì, nhưng đến nay, hầu hết cây đều không sinh trưởng, có nhiều cây đã chết khô.
Dự kiến thông xe từ năm 2021, nhưng dự án đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng hiện vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, khiến nhiều đoạn đường tại đây đang trở thành nơi tập kết rác thải sinh hoạt, xây dựng.
Trước sân chùa Thầy (huyện Quốc Oai, Hà Nội), tòa thủy đình nổi lên như bông sen trên mặt nước với những mái đao uốn cong làm cho cảnh sắc nơi đây thêm cổ kính. Đặc biệt vào những ngày tháng 3, cây gạo cổ thụ trước sân chùa lại đơm hoa đỏ rực, khiến cho người hành hương vãn cảnh không khỏi thích thú.
Cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành là cây cầu có tổng mức đầu tư lớn nhất tỉnh Bắc Ninh, với 1.927 tỷ đồng. Cầu được thiết kế hình con rồng thời Lý, nằm cạnh chùa Phật Tích và lăng Kinh Dương Vương.
Liên quan đến công tác quản lý quy hoạch và xử lý vi phạm quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô, năm 2020 Thanh tra TP Hà Nội đã công bố Kết luận thanh tra toàn diện về dự án này; có đến 14 hạng mục công trình sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng, công trình được cấp phép khi chưa được giao đất...
Dự án đường nối khu đô thị Đồng Tàu - Tam Trinh, quận Hoàng Mai (Hà Nội) chưa kịp hoàn thiện thì đã xuất hiện những căn nhà với hình thù méo mó, kỳ dị.
Với 600 triệu USD, Lotte Mall Tây Hồ là trung tâm thương mại có tổng mức đầu tư cao nhất TP Hà Nội, với các phân khu: Siêu thị, rạp chiếu phim, khách sạn, căn hộ dịch vụ, thủy cung, văn phòng cho thuê...
Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A vẫn ngổn ngang vì chưa thể hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB). Trên tuyến, cầu L3 bắc qua sông Lừ thi công dở dang, bị bỏ hoang đã nhiều năm nay.
Thời hạn dự kiến chạy tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) chỉ còn 4 tháng, nhưng công trường Depot Nhổn đến thời điểm này vẫn còn ngổn ngang. Không có Depot thì không chạy được tàu và gói thầu CP05 hiện là nút thắt cuối cùng trong kế hoạch đưa vào vận hành trước đoạn trên cao từ ga S1 - S8.
Những năm qua, giao thông Hà Nội có bước chuyển biến tích cực, nhiều tuyến đường, nút giao thông hiện đại, đa năng, giá trị hàng nghìn tỷ đồng được xây dựng và đưa vào sử dụng. Nút giao Trung Hoà - "hầm chui xanh" nơi đường Vành đai 3 đi qua là một trong số đó.