Dự án đường nối giữa đường Phạm Hùng (Vành đai 3) với Vành đai 3,5 đi huyện Hoài Đức ( TP Hà Nội) dài là 6 km, dự kiến thông toàn tuyến vào năm 2021.
Trong đó, đoạn giữa dài hơn 3,5 km từ đường Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô), có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng, đã được thông xe từ năm 2017.
Tuyến đường nối sau hoàn thiện sẽ giúp người dân các Khu đô thị Vân Canh, Kim Chung, Di Trạch và huyện Hoài Đức di chuyển về Trung tâm Hà Nội qua trục đường thẳng, rút ngắn hơn chục km thay vì phải đi vòng qua Quốc lộ 32, Quốc lộ 70, đến đại lộ Thăng Long và ngược lại.
Dự án hiện gặp khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. UBND quận Nam Từ Liêm đã họp với các hộ dân cần phải di dời, nhưng chưa đi đến thống nhất.
Đoạn nối giữa đường Phạm Hùng - Lê Đức Thọ dài hơn 1 km, được phê duyệt từ năm 2017, nhưng đến nay, đoạn đường nối này mới hoàn thành khoảng 70 - 80% tiến độ.
Nguyên nhân chậm tiến độ là do hàng chục hộ dân chưa thống nhất phương án đền bù giải phóng mặt bằng.
Hàng chục căn nhà tạm chưa di dời án ngữ đoạn đường từ Lê Đức Thọ - Phạm Hùng.
Nơi đây trở thành điểm đổ trộm rác thải sinh hoạt, xây dựng, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
Ngã tư Lê Đức Thọ đi sâu vào khoảng 200 m đã được trải thảm nhựa, nhưng vẫn ngổn ngang các ụ bê tông, gây mất an toàn cho người dân. Do chậm thi công, nên nơi đây trở thành điểm tập kết rác thải.
Rác thải bủa vây cả đoạn đường gây ô nhiễm môi trường.
Công trường dự án không có rào chắn, chỉ có biển cảnh báo tạm bợ.