Bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng bộ phận vận hành tiếp thị và phát triển bền vững của Home Credit Việt Nam (giữa) nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam.
Home Credit đã tiên phong áp dụng ESG vào tất cả hoạt động kinh doanh và quản trị với định hướng chuẩn hóa từ cấp tập đoàn cho đến các quốc gia như Việt Nam. Nhờ nền tảng và chiến lược nhất quán này, suốt 17 năm hoạt động, Home Credit đã triển khai và thực thi các sáng kiến thiết thực, hữu ích trải rộng trong nhiều lĩnh vực.
Nổi bật trong đó là kế hoạch đẩy mạnh hợp tác với các đối tác cung cấp phương tiện điện hoá như VinFast, từ đó đưa ra các chương trình ưu đãi nhằm thúc đẩy tiêu dùng xanh, đồng thời triển khai đo lường phát thải khí nhà kính (GHG) theo tiêu chuẩn châu Âu, hướng tới giảm thiểu phát thải trong hoạt động doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Home Credit cũng cam kết đồng hành cùng cộng đồng cải thiện chất lượng cuộc sống với nhiều giải pháp thiết thực. Trong năm 2024, dự án “Home for Life” đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống thông qua trao tặng vốn khởi nghiệp và đào tạo kỹ năng đã có mặt tại Thanh Hóa và Điện Biên. Qua chương trình, hơn 850 phụ nữ khó khăn được đào tạo kiến thức tài chính, góp phần cải thiện sinh kế cho hàng trăm hộ gia đình tại địa phương.
Với định hướng đầu tư bền vững với trọng tâm là giáo dục, hành trình trao gửi yêu thương “Home Love” trong năm qua đã xây mới và cải tạo 3 điểm trường, mang lại điều kiện học tập tốt hơn cho hơn 2.700 học sinh. Ước tính, Home Credit và tập thể nhân viên đã đóng góp hơn 8,3 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, bao gồm cả những sáng kiến do công ty phát động và các hoạt động thiện nguyện do nhân viên tự tổ chức trong năm. Về khía cạnh nhân sư, với hơn 6.700 nhân sự tới từ 12 quốc tịch và 19 dân tộc tại Việt Nam, công ty không chỉ xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập (DEI), mà còn triển khai nhiều chương trình phát triển kỹ năng, tăng cường sức khỏe tinh thần, thể chất, gắn kết nội bộ, đồng thời nuôi dưỡng văn hóa học tập và đổi mới liên tục.