Tối 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức Liên hoan ẩm thực món ngon năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).
Hội thi “Món ngon huyện Long Mỹ 2025” đã thu hút 10 đội thi là đại diện cho các hộ dân, hợp tác xã nông nghiệp và cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện tham gia, góp phần quảng bá giá trị ẩm thực đặc trưng gắn với phát triển du lịch địa phương.
Festival Phở Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 18–20/4 tại Hoàng thành Thăng Long, thu hút đông và gây tò mò cho du khách trong nước và quốc tế.
Sau 4 ngày tranh tài hấp dẫn (16 -19/4), cuộc thi Master Chef of Foodex 2025 đã tìm ra những “đại sứ” đưa nông sản Việt lên tầm tinh hoa ẩm thực, đại diện Việt Nam tham gia Culinary Olympics 2025 tổ chức tại Carrara Fiere, Italy vào tháng 11/2025.
Ngày 12/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và UBND thị xã Bình Minh tổ chức Ngày hội Thanh trà và công diễn xác lập Kỷ lục Việt Nam 135 món ăn chế biến có nguyên liệu từ trái thanh trà của thị xã Bình Minh.
Sự kiện này nhằm giới thiệu tiềm năng của nền kinh tế sáng tạo Thái Lan, đồng thời thúc đẩy sự kết nối giữa con người với con người thông qua văn hóa, du lịch và nghệ thuật.
Sáng ngày 21/3, Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 chính thức diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến tham gia từ sớm để trải nghiệm và thưởng thức những hương vị bánh mì độc đáo.
Trong khuôn khổ của Lễ hội Việt - Nhật năm 2025, nhiều thực khách tại TP Hồ Chí Minh khá ấn tượng khi được thưởng thức những món ăn “đắt xắt ra miếng” của Nhật Bản.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 được mở rộng quy mô với 180 gian hàng tham gia. Dự kiến, lễ hội sẽ thu hút hơn 180.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, vui chơi mua sắm bánh mì tại TP Hồ Chí Minh.
Các công ty kinh doanh chuyên về gà rán Hàn Quốc, đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ trong hoạt động mở rộng ra thị trường quốc tế, khi hàng loạt chuỗi thương hiệu lớn liên tục mở các cửa hàng mới, với tốc độ chưa từng có.
Mạng xã hội du lịch, ẩm thực Việt Nam không chỉ kết nối cộng đồng yêu thích du lịch và ẩm thực mà còn là cơ hội để nâng cao giá trị du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
Tết đến Xuân về gắn liền với các cuộc họp mặt, bữa cơm đoàn viên và trên hết là những mâm cỗ dâng gia tiên, ít nhất là trọn 3 ngày Tết. Đó là phong tục, là nét văn hoá truyền thồng bao đời của người Việt, đến nay vẫn được hầu hết các gia đình lưu giữ.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng Hallyu khiến ẩm thực Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng trên toàn cầu, kimchi - món ăn kèm nổi tiếng của nước này cũng ghi nhận mức xuất khẩu cao kỷ lục.
Ngày 7/1, Cơ quan Thực phẩm liên bang (FASFC) của Bỉ đã phát đi cảnh báo tới người dân nước này không nên ăn cây thông Noel sau khi mùa lễ hội kết thúc.
Ngày 12/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức sự kiện “Ngày Phở và Nem tại Italy” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.
Đó là thông điệp của "Chiến dịch Da Nang Food Tour", được Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng công bố chiều 12/12.
Ngày 11/12 tại TP Hồ Chí Minh, Liên chi hội Bánh Việt Nam (Hiệp hội Du lịch Việt Nam) và Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức Cuộc thi đầu bếp bánh tài năng quốc tế tại Việt Nam - The Vietnam Bakery Cup 2024 (VNBC), thu hút gần 500 đầu bếp trong và ngoài nước tham gia.
Ngày 11/12, tại TP Hồ Chí Minh, 120 doanh nghiệp chuyên về ngành bánh trong và ngoài nước đã tham gia triển lãm quốc tế ngành bánh tại Việt Nam 2024.
Sáng 8/12, Liên hoan Ẩm thực quốc tế 2024 với chủ đề “Gastronomy of unity - Ẩm thực kết nối”, đã khai mạc tại Khu Ngoại giao Đoàn (298 Kim Mã, Hà Nội).
Sau khi ra mắt chương trình “Phở số Hà Thành” tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2024, từ ngày 6 - 8/12 tới đây, người dân và du khách sẽ tiếp tục được trải nghiệm món phở truyền thống của Hà Nội được chế biến và phục vụ bởi robot thông minh ngay tại “Nhà hàng Phở số” số 13 - 15, phố Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm (Khách sạn Nostalgia).
Từ lâu, món Chicken McNuggets (gà viên) đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong thực đơn của McDonald’s, nhưng ít ai biết rằng món ăn nổi tiếng này có nguồn gốc từ một ý tưởng bất ngờ.