TP Hồ Chí Minh ra mắt 20 tour ẩm thực mới

Sáng 22/10, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh công bố 20 chương trình du lịch ẩm thực năm 2025, giới thiệu loạt sản phẩm mới dành cho du khách yêu ẩm thực. Hoạt động này nằm trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, hướng tới xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành điểm đến “thủ phủ ẩm thực” của khu vực.

Chú thích ảnh
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin về hàng loạt sản phẩm du lịch ẩm thực vào sáng 22/10.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong bối cảnh Thành phố mở rộng địa giới hành chính, tiềm năng phát triển du lịch ẩm thực ngày càng lớn, giúp Thành phố trở thành trung tâm hội tụ tinh hoa ẩm thực trong nước và quốc tế. Từ lợi thế là đô thị sôi động, đa văn hóa, TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực xây dựng những sản phẩm du lịch mới mẻ như du lịch đường thủy, văn hóa - lịch sử, sinh thái, cộng đồng… Trong đó, du lịch ẩm thực được xem là sản phẩm chiến lược, có sức hút và khả năng cạnh tranh cao trong khu vực.

Hàng loạt chương trình du lịch ẩm thực được doanh nghiệp lữ hành thiết kế lần này đa số dựa trên hệ thống dịch vụ ăn uống, mua sắm và điểm tham quan đặc trưng của Thành phố mới sau sáp nhập. Các tour trải nghiệm có thời lượng linh hoạt từ nửa ngày đến ba ngày, kết hợp giữa ẩm thực đường phố TP Hồ Chí Minh với ẩm thực miệt vườn Bình Dương và hải sản tươi sống vùng biển Vũng Tàu. Một số sản phẩm nổi bật gồm tour ẩm thực bằng xe Vespa, tour trải nghiệm vườn cacao và quy trình làm sô-cô-la, hay chương trình “Vào bếp cùng đầu bếp” ngay tại trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
TP Hồ Chí Minh là nơi hội tụ rất nhiều món ngon của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi mở rộng địa giới, TP Hồ Chí Minh có 681 tài nguyên du lịch đủ điều kiện phát triển thành các điểm đến đa dạng, từ không gian đô thị hiện đại, di sản kiến trúc, chợ truyền thống đến vùng sông nước và biển đảo. Những chương trình du lịch ẩm thực mới không chỉ là hành trình khám phá hương vị mà còn kể câu chuyện về văn hóa, lịch sử và con người Thành phố mang tên Bác. Đây là bước cụ thể hóa chiến lược phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực TP Hồ Chí Minh đến năm 2030, hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu 290.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Với 20 tour ẩm thực mới, ngành du lịch thành phố đặt kỳ vọng chuỗi chương trình này sẽ góp phần làm mới trải nghiệm du khách, quảng bá hình ảnh một TP Hồ Chí Minh sôi động, cởi mở, sáng tạo, đồng thời lan tỏa thông điệp “Find your vibes – Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”, đưa thành phố tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến du lịch quốc tế không thể bỏ qua.

 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết - Viết Âm/Báo Tin tức và Dân tộc
Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng phổ biến với du khách nước ngoài
Ẩm thực Hàn Quốc ngày càng phổ biến với du khách nước ngoài

Cùng với sự gia tăng quan tâm đối với K-Food, các món ăn mà khách du lịch nước ngoài tìm kiếm khi đến Hàn Quốc cũng trở nên đa dạng hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN