Trong đó, Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn sẽ khai thác 5 tuyến xe buýt có số hiệu tuyến số 6 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm), tuyến số 10 (Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh - Bến xe miền Tây), tuyến số 50 (Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia), tuyến số 52 (Bến Thành - Đại học Quốc gia), tuyến 91 (Bến xe miền Tây - Chợ nông sản Thủ Đức).
Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang (Futa Buslines) khai thác 11 tuyến xe buýt có số hiệu tuyến 29 (phà Cát Lái - Chợ nông sản Thủ Đức), 57 (Chợ Phước Bình - Trường THPT Hiệp Bình), 99 (chợ Thạnh Mỹ Lợi - Đại học Quốc gia), 141 (Khu du lịch BCR - Long Trường – Khu chế xuất Linh Trung II), 68 (Bến xe buýt Chợ Lớn – Đại học Tài chính - Marketing), 102 (Bến xe buýt Sài Gòn - Nguyễn Văn Linh – Bến xe miền Tây), 16 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Bến xe buýt Tân Phú), 41 (Bến xe miền Tây - Ngã tư Bốn Xã - Bến xe An Sương), 61 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân), 73 (Chợ Bình Chánh – Khu công nghiệp Lê Minh Xuân) và 151 (Bến xe miền Tây – Bến xe An Sương).
Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Tp. Hồ Chí Minh, các tuyến xe buýt này đã được thay thế toàn bộ đoàn phương tiện cũ bằng các phương tiện đời mới, đầy đủ trang thiết bị trên xe như máy lạnh, giám sát hành trình, camera an ninh, hệ thống máy bán vé... Trên 16 tuyến xe buýt được đầu tư 239 phương tiện mới có 195 phương tiện sử dụng diesel và 44 phương tiện (thuộc 3 tuyến số 6, số 10, số 50) sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG.
Đại diện Futa Buslines cho biết, toàn bộ xe buýt của doanh nghiệp đưa vào hoạt động vận hành khai thác 11 tuyến được đầu tư là xe buýt mới 100%. Các xe buýt mới giúp người dân đi lại trong nội thành Tp. Hồ Chí Minh có thêm sự chọn lựa dịch vụ vận chuyển có chất lượng cao, mang tới diện mạo mới cho giao thông công cộng.
Tp. Hồ Chí Minh hiện có hơn 120 tuyến xe buýt đang hoạt động; trong đó, 90 tuyến có trợ giá và được các doanh nghiệp vận tải đảm nhận theo phương thức đặt hàng.