Thỏa thuận này nhấn mạnh vào việc phối hợp chặt chẽ giữa hai sở để tận dụng tối đa tiềm năng của môi trường số trong phát triển TMĐT; giúp các đơn vị, doanh nghiệp cùng nâng cao kiến thức, nghiệp vụ quản lý nhà nước về TMĐT, giao dịch điện tử và cung cấp nội dung thông tin trên sàn TMĐT, mạng xã hội và mạng Internet cho cá nhân, thương nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Ngoài ra, các bên cũng thỏa thuận phối hợp giới thiệu, quảng bá về chợ truyền thống trên địa bàn, sự hấp dẫn của nền văn hóa và lịch sử, điểm đến không thể bỏ qua cho du khách và những người yêu thích văn hóa địa phương.
Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết: "Hợp tác với Sở Công Thương là một bước quan trọng để chúng tôi có thể thúc đẩy nhanh nhiệm vụ chuyển đổi số và tạo ra một môi trường TMĐT an toàn, minh bạch cho người dùng, tạo ra một hệ sinh thái từ truyền thông số đến phát triển TMĐT. Việc kí kết còn giúp đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho người tiêu dùng và doanh nghiệp khi giao dịch điện tử; nâng cao đào tạo kỹ năng ứng dụng TMĐT, xây dựng phát triển các kênh bán hàng, hỗ trợ tư vấn pháp lý trong việc phát triển kênh và sáng tạo nội dung số; an toàn thanh toán không dùng tiền mặt…".
Tương tự, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, việc hợp tác giữa hai sở sẽ mở ra cơ hội mới và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, tiểu thương trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp, nhu cầu chuyển đổi số và TMĐT.
Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, năm 2023, TP Hồ Chí Minh là địa phương có doanh số mua hàng TMĐT cao nhất nước, đạt 6,2 tỷ USD, chiếm 29% quy mô cả nước; doanh số bán hàng TMĐT (được tính theo vị trí đặt kho hàng) đạt 4,7 tỷ USD, chiếm 23% quy mô TMĐT cả nước, tăng trưởng 37% so cùng kỳ; sản lượng đạt 440 triệu sản phẩm, tăng 45,19% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, TP Hồ Chí Minh cũng là nơi đặt trụ sở làm việc của hầu hết các doanh nghiệp và dịch vụ hỗ trợ TMĐT lớn của cả nước, là địa phương luôn dẫn đầu các xu thế mới về TMĐT.