19.750 người lao động TP Hồ Chí Minh được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19

Theo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, tính đến nay, các cấp Công đoàn Thành phố đã chăm lo cho 19.750 đoàn viên Công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tặng quà cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian qua, người lao động, công nhân, viên chức bị ảnh hướng lớn do dịch bệnh COVID-19, vì vậy các cấp công đoàn đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp chung tay chăm lo cho người lao động nhanh chóng vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Theo đó, các đơn vị đã chăm lo cho 19.750 đoàn viên Công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID -19 với mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng. Tổng số tiền chăm lo cho người lao động, công đoàn viên chức trên địa bàn là 23.700 tỷ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ TP Hồ Chí Minh còn vận động các chủ nhà trọ giảm giá cho thuê với 57.606 phòng trọ và vận động được chủ của 200 phòng trọ miễn thu tiền thuê trọ vào thời điểm các doanh nghiệp tạm dừng, thu hẹp sản xuất.

Mới đây, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cũng đã hỗ trợ cho 742 đoàn viên là giáo viên mầm non, bảo mẫu ngoài công lập, nghiệp đoàn giáo viên... trên địa bàn thành phố với hơn 890 triệu đồng. Mỗi đoàn viên được nhận 1 triệu đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 200.000 đồng.

Hưởng ứng phong trào “lá lành đùm lá rách”, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cũng đã chuyển 100 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh để kịp thời chăm lo cho người lao động nghèo trên địa bàn.

Nhằm thiết thực chăm lo cho người lao động, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh cũng đã triển khai thực hiện chương trình trao tặng 500 thẻ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn với mức tham gia đóng BHXH tự nguyện là 1,5 triệu đồng/thẻ trong thời gian 12 tháng...

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
TP Hồ Chí Minh: Mặt bằng cho thuê đìu hiu, kinh doanh 'cầm cự' trong dịch bệnh COVID-19
TP Hồ Chí Minh: Mặt bằng cho thuê đìu hiu, kinh doanh 'cầm cự' trong dịch bệnh COVID-19

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều hộ kinh doanh, doanh nghiệp, nhà đầu tư dè chừng và thận trọng với việc thuê mặt bằng mở cửa hàng. Rất nhiều cửa hàng kinh doanh trên nhiều tuyến phố trung tâm TP Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng “cửa đóng, then cài”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN