Triều Tiên đưa tên lửa tầm bắn 3.000km lên bệ phóng

Hãng thông tấn Yonhap ngày 5/4 dẫn lời một quan chức hàng đầu trong chính phủ Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa triển khai tên lửa tầm trung Musudan thứ hai tới bờ biển phía Đông và đã đưa tên lửa lên bệ phóng di động. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối bình luận về tin này.

Tên lửa Musudan trong một cuộc diễu hành ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap


Quan chức được dẫn lời nói: "Thông tin Triều Tiên chuyển hai tên lửa tầm trung Musudan bằng tàu hỏa tới bờ biển phía Đông và đưa chúng lên bệ phóng di động đầu tuần này đã được xác nhận". Quan chức này cho biết thêm rằng phương tiện mang tên lửa dường như được giấu trong cơ sở ngầm đặc biệt. Ông cảnh báo: "Triều Tiên dường như có ý định bắn tên lửa mà không báo trước".

Tên lửa Musudan chưa từng được phóng thử, song được cho là có tầm bắn tới 3.000 km và thậm chí được nâng lên đến 4.000 km với một đầu đạn nhỏ.

Musudan có thể bắn trúng mọi mục tiêu tại Hàn Quốc và Nhật Bản, thậm chí có thể vươn tới các căn cứ Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.


TTXVN/Tin tức

Căng thẳng Triều Tiên hấp dẫn khách du lịch
Căng thẳng Triều Tiên hấp dẫn khách du lịch

Số lượng khách quan tâm đến những chuyến du lịch tới Triều Tiên đã tăng tới 400% bất chấp tình hình bán đảo này ngày càng căng thẳng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN