Giá dầu, vàng thế giới cùng giảm

Giá dầu mỏ thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 2/11 sau khi có số liệu cho thấy sản lượng ngành chế tạo của Trung Quốc tiếp tục giảm sút trong khi sản lượng dầu của Nga ghi nhận mức cao kỷ lục mới.


Cơ sở khai thác dầu LUKOIL của Nga tại mỏ dầu Korchagin ở biển Caspia. Ảnh: AFP-TTXVN

Chốt phiên giao dịch ngày 2/11, trên sàn giao dịch New York (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 12/2015 giảm 45 cent so với giá ngày 30/10, xuống còn 46,14 USD/thùng. Trên sàn giao dịch London (Anh), giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ giảm 77 cent so với phiên giao dịch cuối tuần trước, xuống 48,79 USD/thùng.

Theo giới chuyên gia, nguyên nhân chính khiến giá dầu mỏ thế giới giảm là do lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc trong tháng 10 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp, trong khi sản lượng khai thác dầu của Nga cùng tháng phá kỷ lục với 10,78 triệu thùng/ngày.

Triển vọng nhu cầu yếu đi trên thị trường Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ năng lượng nhiều nhất thế giới, cùng với báo cáo sản lượng khai thác dầu của Nga, đã làm gia tăng quan ngại về tình trạng dư cung trên thị trường "vàng đen".

Trong khi đó, việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) trong tháng Mười khai thác cao hơn hạn ngạch của nhóm đề ra - khoảng 30 triệu thùng/ngày, đạt mức cao nhất kể từ năm 2008 tới nay, cũng là một nhân tố khiến giá dầu mỏ giảm.

Giá vàng thế giới ngày 2/11 cũng tiếp tục giảm. Chốt phiên giao dịch cùng ngày trên sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao tháng 12/2015 giảm 5,5 USD, xuống 1.135,09 USD/ounce. Giá bạc giao cùng kỳ cũng giảm 15,9 cent, xuống 15,408 USD/ouce.

TTXVN/Tin Tức
Giải mã các yếu tố hỗ trợ giá dầu mỏ
Giải mã các yếu tố hỗ trợ giá dầu mỏ

Báo chí Pháp thời gian gần đây đã phân tích, mổ xẻ những yếu tố hỗ trợ giá dầu, trong bối cảnh giá dầu đã tăng gần 30% trong hai tuần qua (từ mức 37,75 USD/thùng lên xấp xỉ 45 USD/thùng). Theo đó, có 6 yếu tố hỗ trợ giá dầu trong hiện tại và trong thời gian ngắn sắp tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN