Cuba công bố danh sách các đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân mới


Nhật báo nhà nước Granma của Cuba ngày 5/2 đưa tin Ủy ban Bầu cử Quốc gia Cuba (NEC) đã công bố danh sách 612 đại biểu Quốc hội và 1.269 đại biểu Hội đồng Nhân dân mới đắc cử tại 15 tỉnh trong cuộc bầu cử hôm 3/2 vừa qua. 


Ngày 3/2, trên 8,5 triệu cử tri Cuba đã đi bầu cử để lựa chọn gần 1.900 thành viên của Quốc hội khóa mới và hội đồng nhân dân cấp tỉnh của nước này. AFP-TTXVN


Chủ tịch NEC Alina Balseiro cho biết 612 đại biểu này, với 49% là nữ, thay mới 67% số thành viên quốc hội. Các đại biểu mới sẽ nhóm họp sau 45 ngày, theo quy định của luật bầu cử Cuba, để bổ nhiệm Hội đồng Nhà nước gồm 31 thành viên cùng chủ tịch hội đồng này, vị trí được dự đoán sẽ thuộc về đương kim Chủ tịch Cuba Raul Castro với một nhiệm kỳ 5 năm nữa.


Động thái trên sẽ đánh dấu nhiệm kỳ thứ hai và cũng là cuối cùng của Chủ tịch Raul Castro do vào năm 2011, Đảng Cộng sản Cuba đã thông qua việc giới hạn 10 năm cho một chức vụ được bầu cử.


TTXVN/Tin Tức

Cuba bầu cử đại biểu Quốc hội khóa VIII
Cuba bầu cử đại biểu Quốc hội khóa VIII

Ngày 3/2, các cử tri Cuba đã tham gia bỏ phiếu để bầu chọn 612 đại biểu Quốc hội khóa VIII và 1.269 đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN