Dựa trên bối cảnh cùng những dự báo về tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam, SABECO tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng kinh doanh trong năm 2024, đồng thời thúc đẩy các hoạt động thương mại, sản xuất hiệu quả song hành cùng các hành động hướng đến phát triển bền vững.
Theo báo cáo Tài chính hợp nhất 2023, SABECO ghi nhận 30,461 tỷ đồng doanh thu và 4,255 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt đạt 76% và 74% so với kế hoạch đề ra tại Đại hội cổ đông năm 2023. Dựa trên kết quả kinh doanh, Hội đồng Quản trị (HĐQT) đã đề xuất tỷ lệ cổ tức cuối cùng là 20%, dẫn đến tỷ lệ cổ tức cho cổ đông cả năm là 35% và đã được thông qua".
Để đạt được kết quả kinh doanh đó, SABECO đã tập trung đẩy mạnh ba lĩnh vực bao gồm: Tối ưu hoạt động thương mại (Commercial Excellence), Hiệu quả chuỗi cung ứng (Supply Chain Efficiency) và các sáng kiến ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị): Việc đẩy mạnh ba lĩnh vực trọng tâm đó đã giúp SABECO đạt được nhiều thành kết quả rất đáng ghi nhận trong năm 2023. Trong đó, về thị phần, Thương hiệu Bia Saigon tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu tại Việt Nam. Tiết giảm chi phí hiệu quả nhờ vào các sáng kiến quản lý hiệu quả trong sản xuất, các sản phẩm thương hiệu Saigon, Bia 333 tiếp tục nhận được các Huy chương Vàng, Bạc quốc tế (BTI).
Các sáng kiến sử dụng năng lượng thay thế trong sản xuất kinh doanh được mở rộng, giúp doanh nghiệp tiết giảm hiệu quả điện năng sử dụng (giảm 25 triệu kWh), giảm 18,000 tấn CO2 phát thải.
Các sáng kiến ESG và hành động hướng đến trách nhiệm xã hội và cộng đồng của Doanh nghiệp được ghi nhận (Giải Doanh nghiệp vì Người Lao động, Top 100 CSI, Giải thưởng Hội đồng Quản trị cam kết thực hành tốt quản trị Công ty, Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam….).
Đứng trước các cơ hội lớn như cơ cấu dân số vàng, thu nhập tăng nhanh, khả năng phục hồi cũng như cân nhắc sự thắt chặt của các công cụ chính sách, đồng thời là các dự báo về kinh tế thế giới trong 2024, SABECO đề ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 34,397 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4,580 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với 2023.
Ba lĩnh vực trọng yếu gồm: Tối ưu hoạt động thương mại, Hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG vẫn tiếp tục là mục tiêu trụ cột để giúp công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.