Trường đã thực hiện các bài học trực tuyến thông qua ứng dụng ZOOM với các phiên có cấu trúc, bao gồm cả giờ giải lao, cho cả học sinh trung học phổ thông và trung học cơ sở. Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số, thực hành giáo dục trực tuyến (E-learning) của SJIS, bao gồm các tài liệu và thuyết trình, có sẵn trên Hệ thống quản lý giáo dục SJIS (Education Management System – EMS).
Khi được trở lại hoạt động bình thường, Trường Trung học Quốc tế St. John sẽ có kế hoạch triển khai phiên ôn tập nhanh và các bài học tiếp theo trong 3 tuần về tất cả các chủ đề được đề cập trong E-learning trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội do Chính phủ Malaysia quy định.
Kết quả của những nỗ lực của học sinh đã minh họa khả năng phục hồi và tháo vát, giỏi ứng biến của trường trong bối cảnh bùng phát đại dịch COVID có thể coi là một cuộc khủng hoảng mang tính toàn toàn và đã kiểm tra hiệu quả của giáo dục trực tuyến. Mặc dù vẫn chưa rõ khi nào các trường sẽ được mở cửa trở lại, song Trường Trung học Quốc tế St. John không e ngại khi nhìn về tương lai với sự lạc quan.
Là trường tư thục La Salle đầu tiên ở Malaysia, với truyền thống học thuật xuất sắc có từ năm 1904 (bắt đầu với Viện St. J ohn, Kuala Lumpur), Trường Trung học Quốc tế St. John tự hào với thành tích học tập xuất sắc của các thế hệ học sinh như là một phần của công tác giáo dục toàn diện, bao gồm giáo dục kiến thức, giáo dục thể chất (thể thao) và các hoạt động có liên quan khác.
Trong năm 2019, học sinh của trường đạt tỷ lệ đỗ 97% ở trình độ A và 100% ở trình độ Chứng chỉ giáo dục trung học quốc tế (International General Certificate of Secondary Education – IGCSE); với điểm trung bình là 5,0 cho môn Khoa học và 5,5 cho môn Toán trong các kỳ thi Checkpoint.
Trường Trung học Quốc tế St. John đã trao hơn 500.000 ringgit (tương đương 114.410 USD) giá trị học bổng cho các học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi SPM (Sijil Pelajaran Malaysia – SPM hay còn gọi là Malaysian Certificate of Education, chứng nhận giáo dục Malaysia. Bài kiểm tra này tương tự như GCSE tại Anh) hoặc IGCSE và sẽ tiếp tục cấp học bổng khi cánh cửa trường mở lại.
Ở đây không có sự phân bổ cố định tính theo mỗi năm; học bổng được xác định hoàn toàn dựa trên thành tích và có sẵn cho đến khi tuyển sinh đầu vào đầy đủ. Học sinh đạt các điểm 8A trở lên cho kỳ thi SPM, thì đủ điều kiện được giảm 100% học phí; đạt các điểm 7A được giảm 80% học phí; đạt các điểm 6A được giảm 70%; và đạt các điểm 5A được giảm 60 học phí%.
Trường Trung học Quốc tế St. John cũng dành khen thưởng xuất sắc trong môn thể dục cũng như học thuật. Trường trao học bổng thể thao cho bất kỳ học sinh nào chơi và thi đấu ở cấp quốc gia, miễn là học sinh duy trì được mức độ đại diện mỗi năm.
Học bổng dựa trên thành tích cũng có sẵn cho học sinh UPSR (Ujian Pencapaian Sekolah Rendah – UPSR: là kỳ thi quốc gia được thực hiện bởi tất cả học sinh ở Malaysia vào cuối năm thứ sáu tại trường tiểu học) và học sinh đạt được các điểm 6A đủ điều kiện nhận 50% học bổng; đạt được các điểm 5A đủ điều kiện nhận 40% học bổng; đạt được các điểm 4A đủ điều kiện nhận 20% học bổng. Tính đến nay, Trường Trung học Quốc tế St. John đã trao hơn 150.000 ringgit (34.323 USD) về học bổng IGCSE cho học sinh UPSR.
Trường Trung học Quốc tế St. John cung cấp Chương trình kiểm tra Cambridge, với giá cả phải chăng, được Vương quốc Anh công nhận trong môi trường học tập hạng nhất, được hỗ trợ bởi các cơ sở vật chất tuyệt vời và đội ngũ giảng viên được lựa chọn cẩn thận về trình độ học vấn, năng lực về phương pháp sư phạm và học thuật.
Thông tin về Trường Trung học Quốc tế St. John
Trường Trung học Quốc tế St. John (St. John’s International Secondary School – SJIS) là một trường quốc tế tư nhân. Đây cũng là một trường liên kết La Salle hợp tác với De La Salle Brothers, Malaysia. Trường Trung học Quốc tế St. John giới thiệu một môi trường mới cho sinh viên đến từ các nền văn hóa và nền tảng khác nhau được nuôi dưỡng trong giáo dục, thể thao và các hoạt động ngoại khóa xuất sắc. Các giáo viên, nhân viên của Trường Trung học Quốc tế St. John được lựa chọn một cách cẩn thận, chu đáo, xét theo trình độ học vấn hàng đầu và năng lực, phương pháp sư phạm. Đội ngũ giáo viên, nhân viên được chọn vì có sở thích chăm sóc học sinh, có khả năng cung cấp giáo dục chất lượng cao bằng cách sử dụng các thiết bị và công nghệ mới nhất.