Điều này chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Malaysia và trong khu vực. Tương tự, số lượng bưu kiện mà DHL eCommerce Solutions đã xử lý hàng tháng tại Malaysia đạt khoảng 90.000 kiện mỗi ngày, tăng gấp đôi so với một năm trước và dự kiến, sẽ tăng gấp đôi lần nữa lên mức gần 200.000 kiện mỗi ngày khi cơ sở trung tâm ở Puchong được tự động hóa vào quý 1 năm 2021.
Ông Kiattichai Pitpreecha, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL eCommerce Solutions khu vực Đông Nam Á cho biết: “Dự kiến, lĩnh vực thương mại điện tử của Malaysia sẽ tăng trưởng ở mức 24,7% trong năm 2020 và sẽ đạt 12,6 tỷ USD vào năm 2024. Sự tăng trưởng này sẽ chỉ đẩy nhanh thời kỳ hậu đại dịch, khi các doanh nghiệp lớn và nhỏ di chuyển và mở rộng quy mô trực tuyến và mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng. Chúng tôi đang củng cố mạng lưới kho bãi của mình trên toàn lãnh thổ Malaysia và đầu tư vào tự động hóa, số hóa để tăng công suất, nâng cao hiệu quả và cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng”.
DHL eCommerce Solutions hiện có 45 kho hàng trên khắp lãnh thổ Malaysia, đóng vai trò là trung tâm hợp nhất và phân phối cho cộng đồng xung quanh. Công ty đã bổ sung thêm 5 kho hàng mới trong năm nay và sẽ mở thêm 12 kho hàng khác trong vòng 6 tháng tới. Để tăng cường các dịch vụ chặng cuối của mình tại Malaysia, DHL eCommerce Solutions cũng đã phát triển các điểm dịch vụ bán lẻ của mình lên hơn con số 450 và sẽ sớm giới thiệu một ứng dụng bán lẻ để người tiêu dùng đặt chỗ, theo dõi và tìm các lô hàng cũng như triển khai chat-bot để hỗ trợ giải đáp thắc mắc.
Ông Anil Gautam, Giám đốc điều hành của DHL eCommerce Solutions Malaysia cho biết thêm: “Để đối phó với động lực làm thay đổi thị trường và bắt kịp tốc độ mở rộng, chúng tôi đang tích cực tuyển dụng với kế hoạch tăng hơn 60% lực lượng lao động của mình vào cuối năm 2021. Chúng tôi nhận thấy cơ hội lớn ở Khu vực thung lũng Klang (là một khu vực ở Malaysia có trung tâm là thủ đô Kuala Lumpur, cũng như các thành phố và thị trấn liền kề thuộc bang Selangor), nhưng cũng đang chứng kiến các hoạt động gia tăng ở Đông Malaysia, khi chi tiêu trực tuyến tăng lên. Tôi tin rằng, những khoản đầu tư này vào con người, công nghệ và mạng của chúng tôi sẽ định vị tốt cho công ty đối với nền kinh tế Internet đang bùng nổ được thúc đẩy bởi làn sóng người tiêu dùng trẻ, phát triển nhanh, có tính gắn kết cao và ưu tiên thiết bị di động”.
DHL eCommerce Solutions cũng đã điều chỉnh mạng lưới toàn Malaysia của mình để cung cấp cho người bán và người tiêu dùng các địa điểm nhận và trả hàng thuận tiện trên khắp Malaysia. Với việc phục vụ đặc biệt cho thị trường thương mại điện tử C2C và B2C, nơi khả năng tiền mặt và giao hàng an toàn là chìa khóa, DHL eCommerce Solutions cũng đã giới thiệu các sản phẩm giá trị gia tăng như tiền mặt khi giao hàng với dịch vụ chuyển tiền hàng ngày, giao hàng nhiều mảnh và các dịch vụ giao hàng an toàn dựa trên mật khẩu một lần.
Thông tin về DHL
DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.
DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.