Penang Global Tourism phát động chiến dịch quảng bá du lịch “Experience Penang 2020”

SINGAPORE – Media OutReach – Kết hợp với chiến dịch kéo dài một năm của Sở Du lịch bang Penang nhằm tạo ra sự phấn khích cho Chương trình quảng bá du lịch Visit Malaysia Year 2020 (Năm du lịch Malaysia 2020), Công ty Penang Global Tourism vừa khởi động Chiến dịch “Experience Penang 2020” (‘Trải nghiệm Penang 2020’) gửi thông điệp hợp tác tới hàng loạt công ty truyền thông, đối tác thương mại và doanh nghiệp liên kết tại PARKROYAL trên đường Beach Road ở Singapore.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan Di trú Penang, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2019, đã có 89.535 lượt khách du lịch đến thăm bang Penang, tăng 207,67% so với cùng kỳ năm ngoái (29.101 lượt). Đây là mức tăng cao kỷ lục. Trong số du khách đến thăm Penang chủ yếu đến từ Đông Nam Á, Đông Á, Australia, Anh và Mỹ. Riêng lượng du khách Singapore đứng ở vị trí cao thứ hai.

Chiến dịch “Experience Penang 2020”, với khẩu hiệu “The Diversity of Asia” (Sự đa dạng của châu Á), bao gồm các yếu tố đa dạng về vẻ đẹp, niềm vui, giải trí, sự phấn khích và sự hài lòng. Với sự gia tăng nhu cầu du lịch trải nghiệm, chiến dịch có mục tiêu làm nổi bật tất cả sự lộng lẫy của Penang cho du khách trong và ngoài nước, thể hiện mọi khía cạnh của sự đa dạng đáng kinh ngạc của Penang về văn hóa, di sản, nghệ thuật, ẩm thực cũng như môi trường tự nhiên của những bãi biển cát trắng, những ngọn đồi ngoạn mục và cảnh quan hấp dẫn của thành phố.

Tập trung vào một số điểm tham quan và lễ hội địa phương độc đáo của Penang, sự kiện này quy tụ nhiều đối tác đa dạng trên khắp các lĩnh vực bán lẻ, khách sạn, du lịch, ăn uống, cuộc sống về đêm, văn hóa và giải trí. Một số trong điểm nổi bật trong các hoạt động của chương trình là cuộc thử thách leo dây thừng cao nhất thế giới; Cầu trượt nước dài nhất thế giới dài 1.11 mét; Đường đi bộ cong trên tháp cao đầu tiên của thế giới (World’s First Tower Curved Skywalk), Khu bảo tồn côn trùng và bướm nhiệt đới đầu tiên trên thế giới… Từ những hoạt động nhộn nhịp trong thành phố cho đến những cuộc phiêu lưu độc đáo ngoài thiên nhiên, du khách có cơ hội chứng kiến, thưởng thức những nét độc đáo, hấp dẫn của bang Penang.

Ông Yeoh Soon Hin, lãnh đạo cơ quan chuyên quản lý về Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Di sản của bang Penang (PETACH), khách mời danh dự của sự kiện đã chia sẻ một loạt các kế hoạch thú vị cho Penang vào năm 2020. Ông Yeoh Soon Hin cho biết: “Du lịch là một trong những lĩnh vực đóng góp chính về kinh tế của bang Penang. Trong năm 2018, đã có tổng cộng 7,79 triệu lượt du khách đến thăm Penang, một mức cao kỷ lục từ trước đến nay, tăng mạnh so với con số 7,2 triệu lượt du khách trong năm 2017. Điều đáng chú ý là, Singapore luôn nằm trong top 3 thị trường quốc tế có nhiều du khách nhất đến thăm Penang trong 5 năm qua”.

Ông Ooi Chok Yan, Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty Penang Global Tourism nhận xét: “Hầu hết du khách đến Penang đều quen thuộc với lịch sử, văn hóa và các điểm du lịch của Georgetown, nhưng có nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn hơn thế nữa. Ngoài việc mở rộng các hoạt động du lịch, Penang còn có nhiều dự án lớn tập trung vào kết nối toàn cầu. Các kế hoạch tại chỗ bao gồm các chuyến bay và tần suất mới, các dự án mở rộng tại các cửa đến chính của khách du lịch tại Sân bay Quốc tế Penang và Bến Du thuyền Swettenham; dự án cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông tại Penang Sentral (trung tâm giao thông công cộng toàn diện tích hợp xe buýt, đường sắt và giao thông đường biển), dự án Penang LRT trên tuyến đường dài 30 km, các khách sạn mới…”.

Chiến dịch Trải nghiệm Penang 2020 nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước thông qua việc chia sẻ thêm về những trải nghiệm độc đáo ở Penang – được tổ chức rộng rãi dưa trên ba trụ cột chính là:

  1. Văn hóa/Di sản: Giới thiệu di sản địa phương của Penang và tái khám phá thông qua các ngành nghề, kiến ​​trúc và di sản truyền thống được phục hồi tốt nhất và tái thích ứng của Malaysia.
  2. Khám phá thiên nhiên: Khám phá thế giới hấp dẫn của rừng, những thảm cây xanh và cảnh quan tươi tốt của Penang, từ những con đường đi bộ xuyên rừng đến các cuộc phiêu lưu trên đồi, núi.
  3. Ẩm thực / Nghệ thuật / Lối sống: Với những trải nghiệm tuyệt vời nhất của Penang phát triển dựa trên sự thay đổi theo hướng hiện đại của văn hóa ẩm thực, nghệ thuật đường phố, giải trí và cuộc sống về đêm.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: http://mypenang.gov.my/ .

Hình ảnh độ phân giải cao:https://www.dropbox.com/sh/7b3l3ag45fjfblc/AABMZ13_sUBw8jMPZmAL0hIUa?dl=

Thông tin về Công ty Du lịch Toàn cầu Penang (Penang Global Tourism)

Được thành lập để quảng bá, tiếp thị và tạo ra du lịch cho bang Penang tại Malaysia, Công ty Du lịch Toàn cầu Penang (Penang Global Tourism) là một văn phòng du lịch đóng vai trò là đầu mối điều phối tất cả các hoạt động du lịch. Hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác ngành du lịch quan trọng ở trong và ngoài nước, Công ty tham gia vào các nhiệm vụ bán hàng ở nước ngoài tại các triển lãm thương mại nổi tiếng thế giới và góp phần tạo nên sự nổi tiếng của Penang như là một điểm đến hấp dẫn, địa chỉ đầu tư và là lựa chọn của nhiều người từ khắp nơi trên thế giới.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: http://mypenang.gov.my/

Facebook: https://www.facebook.com/penangglobal.tourism/

Instagram: @penang.experience

Hashtag: #ExperiencePenang

TikTok ID: experiencepenang

Thông tin về Chiến dịch Trải nghiệm Penang 2020 (Experience Penang 2020)

Trải nghiệm Penang 2020 (Experience Penang 2020) là một chiến dịch của Ủy ban Du lịch, Nghệ thuật, Văn hóa và Di sản Penang nhằm thúc đẩy trải nghiệm địa phương phong phú, chân thực cho du khách Malaysia và quốc tế. Chương trình giới thiệu mọi khía cạnh của sự đa dạng đáng kinh ngạc của Penang thông qua văn hóa, di sản, nghệ thuật, thực phẩm cũng như môi trường xung quanh tự nhiên. George Town, thủ phủ của bang Penang là một Di sản Thế giới của UNESCO, với văn hóa và di sản rất phong phú, độc đáo. Giữa các tòa nhà thuộc địa hấp dẫn của thành phố và các cửa hàng buôn bán cũ kỹ trải qua nhiều thế kỷ, du khách sẽ tìm thấy những đặc điểm của quá khứ và hiện tại, nơi thờ cúng thể hiện đức tin phong phú và đa dạng của người dân, nhà của gia tộc và rất nhiều món ẩm thực truyền thống phong phú và độc đáo bậc nhất của châu Á.

Media OutReach Corporate News
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Nga
Quảng bá du lịch Việt Nam tại Nga

Diễn đàn Du lịch Saint Peterburg – Việt Nam đã khai mạc ngày 21/10 tại thành phố Saint Peterburg của Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN