Với kỷ lục đáng kinh ngạc là 6,1 tỷ Tweets trong năm 2019, cao hơn 15% so với năm 2018, Twitter cho thấy đây là nơi tốt nhất để tìm hiểu những gì đang xảy ra với tất cả mọi thứ liên quan đến Kpop và tham gia vào các cuộc trò chuyện với những người hâm mộ Kpop có cùng chí hướng trên khắp thế giới.
Mặc dù Kpop đã trở nên nổi tiếng ở Hàn Quốc từ 25 năm trước, nhưng chỉ trong thời gian gần đây thông qua sức mạnh của người hâm mộ ở thế hệ millennial (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000) trên toàn thế giới, các cuộc trò chuyện liên quan đến Kpop đã đạt được sức hút trên toàn thế giới trên Twitter. Dưới đây là 10 quốc gia hàng đầu được Tweet nhiều nhất về Kpop trong năm 2019:
Ngoài ra, các quốc gia như Canada, Pháp, Anh, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng nằm trong số 20 quốc gia hàng đầu được Tweet nhiều nhất về Kpop.
Đứng đầu các bảng xếp hạng: BTS (@bts_twt) giữ Tweet Vàng trên toàn thế giới cho năm 2019
Một lần nữa, đội quân BTS đã thể hiện sức mạnh của họ bằng cách đẩy video Tweet của Jungkook, một thành viên của BTS (@bts_twt) về việc anh ấy nhảy cho “Bad Guy” của Billie Eilish (@billieeilish) để trở thành Tweet được Tweet lại nhiều nhất (hay còn gọi là Tweet vàng) trên toàn thế giới trong năm 2019.
Tweet có thể nhúng: https://twitter.com/BTS_twt/status/1137775053993533440
Kpop Buzz: Các tài khoản Kpop được thảo luận nhiều nhất trên toàn thế giới Các ban nhạc Kpop nổi tiếng BTS (@BTS_twt), EXO (@weareoneEXO) và GOT7 (@GOT7Official) tiếp tục dẫn đầu danh sách tài khoản toàn cầu của #KpopTwitter để được thảo luận nhiều nhất; nhưng cũng thấy xu hướng các tài khoản thành viên nhóm cá nhân tăng lên trên đám đông như Baekhyun (@B_hundred_Hyun) và BamBam (@BamBam1a).
Nhóm Kpop phát triển nhanh nhất trong năm 2019
Những tài khoản Kpop nào có tốc độ tăng nhanh nhất trên toàn thế giới? Với các nhóm Kpop mới gia nhập Twitter trong năm 2019 và một số nhóm có số lượng Tweet tăng đột biến so với năm 2018, chúng ta hãy xem Top 10 tài khoản Kpop tăng nhanh nhất trên toàn thế giới.
Các phiên hỏi đáp trực tiếp qua #TwitterBlueroom
Trong năm 2019, Twitter Hàn Quốc đã tổ chức tổng cộng 67 phiên #TwitterBlueroom với nhiều ban nhạc và nghệ sĩ Kpop khác nhau. Qua đó, kết nối người hâm mộ trên toàn cầu với các ngôi sao Kpop yêu thích của họ bằng cách đưa ra các cuộc phỏng vấn độc quyền và các phiên hỏi đáp để họ đến gần hơn với thần tượng của họ. Các ngôi sao Kpop đã tham gia cùng Twitter trong Blueroom năm 2019 bao gồm ASTRO (@offclASTRO), Eric Nam (@ericnamofficial), IZONE (@official_izone), ONEUS (@official_ONEUS)… Người hâm mộ có thể tham gia bằng cách Tweet câu hỏi của họ cho thần tượng và sử dụng hashtag #WhosNext4TwitterBlueroom để chỉ định người mà họ muốn gặp trong #WhosNext4TwitterBlueroom tiếp theo.
Trong số các phiên #TwitterBlueroom diễn ra trong năm 2019, SuperM (@SuperM), nhóm siêu sao bao gồm các thành viên thần tượng Kpop đại diện, đã phá vỡ kỷ lục về #KpopTwitter Blueroom được xem nhiều nhất với hơn 2 triệu người xem.
Tweet có thể nhúng: https://twitter.com/superm/status/1180950844235120640
Hai ông Jack Dorsey (@Jack) và Biz Stone (@biz) là 2 đồng sáng lập Twitter, đã lưu lại ở Hàn Quốc để tham gia ban nhạc Kpop nổi tiếng toàn cầu GOT7 (@GOT7Official) để tham dư cho phiên #TwitterBlueroom, ghi nhận hơn 1,1 triệu lượt xem. Trong buổi phát sóng trực tiếp kéo dài khoảng 30 phút, hai ông Jack Dorsey, Biz Stone và các thành viên GOT7 đã trả lời các câu hỏi của người hâm mộ được đăng qua hashtag #JACKmeetsGOT7. Cuộc thảo luận của họ bao gồm các trải nghiệm của hai ông Jack Dorsey và Biz Stone tại Hàn Quốc, Twitter là nền tảng tuyệt vời để GOT7 thu hút người hâm mộ của họ ở cấp độ cá nhân hơn, và mỗi người trong số họ có thể làm gì nếu họ có hai tuần để làm bất cứ điều gì họ muốn.
Tweet có thể nhúng: https://twitter.com/GOT7Official/status/1109017734673649665
Ngoài âm nhạc, thời trang cũng đóng một vai trò quan trọng với các ngôi sao Kpop và Kpop đã và đang là thanh nam châm thu hút sự chú ý tại các sự kiện thời trang lớn. Các thần tượng Kpop Sandara Park (@krungy21) và ITZY (@ITZYofficial) đã hợp tác với Twitter để mang đến nội dung độc quyền cho người hâm mộ của họ bằng cách trực tiếp chủ trì các buổi #KpopTwitter Blueroom và các phiên hỏi – đáp trực tiếp từ Tuần lễ thời trang Paris (#PFW).
Tweet có thể nhúng: https://twitter.com/krungy21/status/1178625903078838272
Kết nối người hâm mộ với các chương trình và sự kiện trao giải thưởng Kpop lớn nhất trên toàn thế giới
Với Twitter, người hâm mộ Kpop trên toàn thế giới giờ đây có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện xung quanh các chương trình và sự kiện giải thưởng Kpop lớn nhất trên toàn thế giới, chẳng hạn như KCON 2019 (@KCON_Global) và Giải thưởng âm nhạc châu Á Mnet 2019 (#2019MAMA).
Trong thời gian diễn ra KCON 2019, một hội nghị văn hóa Hàn Quốc hàng năm được tổ chức tại 4 thành phố trên toàn thế giới, 40 triệu Tweets liên quan cùng với 28 triệu lượt xem trên các video liên quan đến KCON đã được tạo ra. Tweet của GOT7 (@GOT7Official) được chia sẻ bởi KCON Thái Lan (@KCONThailand) đã nổi lên như Tweet được chuyển tiếp (retweet) nhiều nhất từ KCON 2019.
Tweet có thể nhúng: https://twitter.com/KCONThailand/status/1177922503412346881
#2019MAMA, lễ trao giải Kpop quan trọng nhất kết thúc năm, là một trong những khoảnh khắc #KpopTwitter mà người hâm mộ trên toàn thế giới không muốn bỏ lỡ. Từ ngày 24 tháng 10, ngày bắt đầu bình chọn #2019MAMA đến ngày 4 tháng 12, ngày diễn ra lễ trao giải, người hâm mộ đến từ khắp nơi trên thế giới đã tạo ra khoảng 102 triệu Tweets, một con số đáng kinh ngạc trên Twitter. Video với góc quay 360 độ sự kiện thảm đỏ của BTS được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của MAMA (@MnetMAMA) là Tweet được nhiều người thích nhất từ sự kiện này.
Tweet có thể nhúng: https://twitter.com/MnetMAMA/status/1202167772865654785
Ông YeonJeong Kim, Trưởng nhóm Đối tác Kpop toàn cầu của Twitter cho biết: “Twitter đóng vai trò là cầu nối cho Kpop với thế giới, cho phép người hâm mộ có được tin tức nhanh nhất và thúc đẩy cuộc trò chuyện về Kpop. Là một nền tảng trò chuyện công khai trực tiếp, Twitter sẽ liên tục thúc đẩy nhiều mối quan hệ đối tác khác nhau. với các nghệ sĩ Kpop hàng đầu và mới nổi cũng như các sự kiện toàn cầu như MAMA và KCON để thúc đẩy sự phát triển của Kpop trên toàn cầu vào năm 2020”.
Trong năm 2020, những khoảnh khắc Kpop thú vị và đầy màu sắc hơn đang chờ đón mọi người. #TwitterBlueroom sẽ trở lại và tốt hơn bao giờ hết. Được biết, album rất được mong đợi của BTS (@bts_twt) sẽ được công bố vào tháng 2/2020, đã thu hút người hâm mộ Kpop trên toàn thế giới đến Twitter.
Hãy đến và tham gia cuộc trò chuyện #KpopTwitter ngay hôm nay để xem và nói về những thần tượng Kpop yêu thích của bạn và luôn cập nhật hàng ngày với những người hâm mộ Kpop khác trên toàn thế giới!
Thông tin về Twitter
Twitter, Inc. (có mã chứng khoán giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ là TWTR) là những gì đang xảy ra trên thế giới và những gì mọi người đang nói đến ngay bây giờ. Trên Twitter, cuộc sống trở nên sống động khi các cuộc trò chuyện diễn ra, cho bạn thấy tất cả các khía cạnh của câu chuyện. Từ tin tức và giải trí cho đến thể thao, chính trị và lợi ích hàng ngày, khi mọi thứ xảy ra trên thế giới, chúng xảy ra đầu tiên trên Twitter. Twitter có sẵn trong hơn 40 ngôn ngữ trên khắp thế giới. Dịch vụ này có thể được truy cập tại twitter.com, trên nhiều thiết bị di động và qua tin nhắn SMS. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập about.twitter.com hoặc theo dõi @Twitter. Để biết thông tin về cách tải xuống Twitter và ứng dụng Periscope, hãy truy cập twitter.com/download và periscope.tv.