Khảo sát về rủi ro năm 2021 của Allianz: 3 nguy cơ lớn nhất đối với kinh doanh trên toàn cầu là gì?

JOHANNESBURG/LONDON/MUNICH/NEW YORK/PARIS/SAO PAULO/SINGAPORE – Media OutReach – Báo cáo khảo sát có tên gọi Allianz Risk Barometer 2021 (tạm dịch Phong vũ biểu về rủi ro năm 2021 của Allianz) vừa được Allianz Global Corporate & Specialty (AGCS) công bố. Đây là cuộc khảo sát thường niên về rủi ro kinh doanh trên toàn cầu lần thứ 10 do AGCS thực hiện, với sự tham gia của 2.769 chuyên gia (bao gồm các giám đốc điều hành (CEO), nhà quản lý rủi ro, nhà môi giới và chuyên gia bảo hiểm) đến từ 92 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Theo Allianz Risk Barometer 2021, có 3 rủi ro lớn nhất liên quan đến đại dịch COVID-19 phản ánh các kịch bản gián đoạn và tổn thất tiềm tàng mà các công ty đang phải đối mặt. Cụ thể, rủi ro số 1 là Gián đoạn kinh doanh (với 41% chuyên gia tham gia trả lời như vậy); tiếp theo là Đại dịch COVID-19 bùng phát (với 40% người tham gia phản hồi) và Sự cố mạng (với gần 41% chuyên gia tham gia trả lời).

Ông Joachim Müller, Giám đốc điều hành (CEO) của AGCS, cho biết: “Allianz Risk Barometer 2021 rõ ràng bị chi phối bởi bộ ba rủi ro do đại dịch COVID-19 gây ra. Gián đoạn kinh doanh, đại dịch và sự cố an ninh mạng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, cho thấy các lỗ hổng ngày càng tăng trong thế giới toàn cầu hóa và kết nối cao của chúng ta. Đại dịch COVID-19 là một lời nhắc nhở rằng, quản lý rủi ro và đảm bảo kinh doanh liên tục cần phải phát triển mạnh hơn nữa để giúp các doanh nghiệp luôn có tâm thế chuẩn bị và tồn tại vượt qua các sự kiện cực đoan. Trong khi đại dịch COVID- 19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường tại các quốc gia trên thế giới, chúng tôi cũng luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra thường xuyên hơn, chẳng hạn như sự cố mất điện trên quy mô toàn cầu hoặc tấn công mạng, thiên tai do biến đổi khí hậu hoặc thậm chí bùng phát loại dịch bệnh khác”.

Đại dịch COVID- 19 tiếp tục là mối đe dọa ngay lập tức đối với sự an toàn của cá nhân và doanh nghiệp, phản ánh lý do tại sao đại dịch bùng phát đã tăng vọt 15 bậc từ bậc thứ 17 lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng toàn cầu trước những rủi ro khác. Trước năm 2021, dịch bệnh chưa bao giờ kết thúc cao hơn vị trí thứ 16 trong suốt 10 năm qua ở của Allianz Risk Barometer, một rủi ro được đánh giá thấp một cách rõ ràng. Tuy nhiên, trong năm 2021, đó là rủi ro số một ở 16 quốc gia và trong số 3 rủi ro lớn nhất trên tất cả các châu lục và ở 35 trong số 38 quốc gia đủ điều kiện để phân tích 10 rủi ro hàng đầu. Nhật Bản, Hàn Quốc và Ghana là 3 ngoại lệ.

Xếp ở vị trí thứ 4 (với 19% chuyên gia tham gia trả lời) trong Allianz Risk Barometer năm 2021 là Các phát triển, diễn biến thị trường, phản ánh nguy cơ gia tăng tỷ lệ vỡ nợ do ảnh hưởng xấu của đại dịch. Theo Euler Hermes, phần lớn các vụ vỡ nợ sẽ đến trong năm 2021. Chỉ số vỡ nợ toàn cầu của công ty bảo hiểm tín dụng thương mại dự kiến ​​sẽ đạt mức cao kỷ lục đối với các vụ phá sản, tăng 35% vào cuối năm 2021, với mức tăng hàng đầu dự kiến ​​ở Mỹ, Brazil, Trung Quốc và các nước châu Âu lớn. Hơn nữa, đại dịch COVID – 19 có thể sẽ châm ngòi cho một thời kỳ đổi mới và phá vỡ thị trường, thúc đẩy việc áp dụng công nghệ, đẩy nhanh sự sụp đổ của các công ty yếu kém và các lĩnh vực truyền thống cũng như tạo ra các đối thủ cạnh tranh mới.

Allianz Risk Barometer năm 2021 còn ghi nhận các yếu tố gia tăng khác. Đó là các nguy cơ khác bao gồm Phát triển kinh tế vĩ mô (ở vị trí # 8 với 13% chuyên gia tham gia trả lời) và Rủi ro chính trị và bạo lực (ở vị trí # 10 với 11%), phần lớn là hậu quả của sự bùng phát đại dịch COVID-19. Ở chiều ngược lại, các yếu tố suy giảm trong Allianz Risk Barometer năm 2021 gồm Những thay đổi về luật pháp và quy định (ở vị trí # 5 với 19% chuyên gia tham gia trả lời)), Thảm họa thiên nhiên (ở vị trí # 6 với 17%), Cháy / nổ (ở vị trí # 7 với 16%) và Biến đổi khí hậu (ở vị trí# 9 với 13%).

Theo Allianz Risk Barometer năm 2021, tương tự như kết quả trên phạm vi toàn cầu, Sự cố mạng (xếp ở vị trí # 1 với 41% chuyên gia tham gia trả lời), Đại dịch COVID-19 bùng phát (xếp ở vị trí # 2 với 39%) và Gián đoạn kinh doanh (xếp ở vị trí # 3 với 38%) đã tăng vọt trở thành 3 rủi ro về kinh doanh hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương, tiếp theo là Thảm họa thiên nhiên (xếp ở vị trí # 4 với 27%).

Đúng như dự kiến, theo Allianz Risk Barometer năm 2021, Những thay đổi về luật pháp và quy định (đứng ở vị trí # 5 với 22% chuyên gia tham gia trả lời) nằm trong số năm rủi ro hàng đầu ở châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 trong năm thứ ba liên tiếp. Điều này phần lớn là do một số cuộc bầu cử và sự thay đổi trong các lãnh đạo diễn ra trong khu vực ở Singapore, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc và Malaysia, cũng như những tác động lớn hơn đến chuỗi cung ứng do kết quả của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và sự bất ổn lớn hơn mang lại do các chính phủ áp dụng các biện pháp cách ly xã hội một cách cứng rắn.

Nhận xét về kết quả ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ông Mark Mitchell, Giám đốc điều hành của AGCS châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Các công ty và thậm chí toàn bộ các lĩnh vực, đã phải chịu những sự kiện gián đoạn kinh doanh lớn do đại dịch COVID-19 trong năm 2020. Đó là sự kiện thảm khốc lớn nhất đối với một nền kinh tế hiện đại, toàn cầu hóa và đại dịch đã chứng minh thế giới và các doanh nghiệp dễ bị tổn thương như thế nào trước các sự kiện đa quốc gia không thể đoán trước. Điều này đã vĩnh viễn thay đổi bối cảnh rủi ro cho khách hàng và xã hội nói chung”.

Thông tin thêm về những phát hiện của Phong vũ biểu về rủi ro năm 2021 của Allianz có sẵn tại đây:

10 rủi ro kinh doanh hàng đầu trên thế giới
Toàn bộ báo cáo
Kết quả từng quốc gia và lĩnh vực, ngành
Có thể xem phim ngắn về 10 rủi ro hàng đầu thế giới cho năm 2021 tại đây
Thông tin về Allianz Global Corporate & Specialty (AGCS) SE

Allianz Global Corporate & Specialty (AGCS) là công ty bảo hiểm doanh nghiệp hàng đầu thế giới và là đơn vị kinh doanh chủ chốt của Allianz Group. AGCS cung cấp dịch vụ tư vấn rủi ro, giải pháp bảo hiểm Tài sản-Tai nạn và chuyển rủi ro thay thế cho nhiều loại rủi ro thương mại, doanh nghiệp và đặc biệt trên 10 ngành kinh doanh chuyên dụng.

Khách hàng của AGCS rất đa dạng trong lĩnh vực kinh doanh, từ các công ty trong danh sách Fortune Global 500 đến các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân. Trong số đó không chỉ có các thương hiệu tiêu dùng lớn nhất thế giới, các công ty công nghệ, ngành hàng không và vận chuyển toàn cầu, mà còn có các nhà máy sản xuất rượu vang, các nhà khai thác vệ tinh hay các sản phẩm điện ảnh của Hollywood. Tất cả đều tìm đến AGCS để có những câu trả lời thông minh cho những rủi ro lớn nhất và phức tạp nhất của họ trong một môi trường kinh doanh đa quốc gia năng động và tin tưởng AGCS mang đến trải nghiệm yêu cầu vượt trội.

Trên toàn thế giới, AGCS hoạt động với các đội ngũ của riêng mình (với hơn 4.450 nhân viên) tại 31 quốc gia thông qua mạng lưới Allianz Group và các đối tác tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Là một trong những đơn vị chuyên về Tài sản-Thương vong lớn nhất của Allianz Group, AGCS được hỗ trợ bởi xếp hạng tài chính vững chắc và ổn định. Năm 2019, AGCS đã tạo ra phí bảo hiểm có tổng trị giá 9,1 tỷ euro trên toàn cầu.

www.agcs.allianz.com

LinkedIn

Twitter: @AGCS_Insurance

Media OutReach Corporate News
Báo cáo của Allianz: COVID-19 đã tác động thế nào đến xu hướng khiếu nại, yêu cầu chi trả bảo hiểm trên thế giới?
Báo cáo của Allianz: COVID-19 đã tác động thế nào đến xu hướng khiếu nại, yêu cầu chi trả bảo hiểm trên thế giới?

JOHANNESBURG/LONDON/MUNICH/NEW YORK/PARIS/SAO PAULO/SINGAPORE- Media OutReach – Đại dịch COVID-19 là một trong những thảm họa gây thiệt hại kinh tế lớn nhất trong lịch sử đối với các công ty cũng như công ty bảo hiểm. Trong bối cảnh đó, các xu hướng yêu cầu bồi thường, chi trả bảo hiểm và mức độ rủi ro có thể phát triển trong cả trung và dài hạn do hậu quả của đại dịch.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN