Hãng sản xuất sản phẩm chăm sóc thân thể cho nam giới Axe (Anh) bị chỉ trích sau khi phát một đoạn quảng cáo trong đó nhân vật nữ chính là một bộ ngực đồ sộ có chân nhưng không đầu.
Một cảnh trong đoạn quảng cáo. Ảnh: Internet |
Mẩu quảng cáo được dựng lên để giới thiệu sản phẩm chăm sóc tóc cho đàn ông. Bối cảnh thực hiện là một văn phòng. Quảng cáo dựa trên ý tưởng rằng nam giới để mắt đến ngực đầu tiên khi nhìn một phụ nữ, còn nữ giới nhìn tóc của đàn ông trước khi nhìn các bộ phận khác.
Nhân vật nam trong quảng cáo – người ngưỡng mộ bộ ngực đầy đặn của cô đồng nghiệp từ xa – là một cái đầu người có mái tóc dầy và có chân.
Đoạn quảng cáo do công ty BBH New York sản xuất được phát trên nền nhạc bài hát “True Love Will Find You In The End” (Tình yêu đích thực cuối cùng cũng sẽ đến với bạn”. Quảng cáo kết thúc với dòng: “Tóc. Đó chính là những gì mà các cô gái để ý tới đầu tiên”.
Quảng cáo có dụng ý hài hước nhưng lại bị người xem chỉ trích tơi bời. Họ cho rằng quảng cáo có định kiến giới tính và kêu gọi mọi người đừng hẹn hò với những ai dùng đồ của Axe.
Đây không phải là lần đầu Axe bị chỉ trích. Năm 2011, quảng cáo có cảnh các thiên thần ngã từ thiên đường xuống vì họ bị hấp dẫn bởi sản phẩm lăn khử mùi nam giới đã bị cấm ở Anh và Nam Phi vì cho rằng nó có thể xúc phạm tín đồ Thiên chúa giáo.
Thùy Dương