Đây là ca khúc trong album âm nhạc đầu tay “Trường đời” của Tổng Giám đốc ESUHAI Group Lê Long Sơn, được chọn làm MV đầu tiên và thực hiện trong vòng 19 ngày ngày (27/10 - 15/11/2025), với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ê kíp chuyên môn và sự hỗ trợ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm thể hiện thông điệp tri ân các thế hệ nhà giáo và mở ra hướng tiếp cận sáng tạo trong giáo dục và đào tạo.
Tác giả Lê Long Sơn (thứ 2 từ trái qua) giao lưu tại buổi ra mắt MV ca nhạc "Ơn thầy".
Điểm nhấn xuyên suốt MV là sự giản dị, mộc mạc và cảm xúc rất chân thật. Tác phẩm không hướng tới mục đích thương mại, mà được thực hiện như một lời tri ân nhằm truyền cảm hứng và tôn vinh những người đã gieo những hạt mầm tri thức cho các thế hệ học trò.
Ca khúc “Ơn thầy” được lấy cảm hứng từ chuyến thăm lại trường cũ vào ngày 20/11/2024, khi ấy những ký ức tuổi học trò ùa về khiến ông Sơn xúc động viết nên những vần thơ đầu tiên. Chính những cảm xúc chân thành ấy đã trở thành nguồn cảm hứng để ông sáng tác và trong 19 ngày đêm cùng êkip từng bước thực hiện MV “Ơn thầy”.
MV ca nhạc “Ơn thầy” được đạo diễn Điệp Văn thực hiện trên hai mạch cảm xúc chính: đầu tiên là phần trình diễn của ca sĩ Nam Cường và Duyên Quỳnh cùng dàn hợp xướng gồm 40 ca sĩ trẻ; sau đó là hành trình tác giả trở về thăm hai người thầy lớn trong cuộc đời đó là thầy Nguyễn Đức Hoè (83 tuổi) và cô Nguyễn Thị Hoài Thu (86 tuổi).
Theo ông Lê Long Sơn, MV “Ơn thầy” là dấu mốc trong hành trình giáo dục bằng âm nhạc. Ông cho rằng công nghệ có thể hỗ trợ sáng tạo, nhưng chỉ có trái tim mới tạo nên những giá trị chạm đến trái tim. “Âm nhạc giúp tôi bày tỏ tâm sự về những điều lời nói thường ngày không thể diễn tả hết. MV ca nhạc ‘Ơn thầy’ như là lời tri ân gửi đến những người đã dạy tôi nên người và truyền cho tôi khát vọng và lan tỏa giá trị tốt đẹp”, ông Sơn chia sẻ.
Được biết, ông Lê Long Sơn là một doanh nhân, nhà giáo có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực. Ông không chỉ là người điều hành hệ sinh thái ESUHAI Group mà còn trực tiếp trực tiếp lên ý tưởng, viết lời và sáng tác 15 ca khúc trong album “Trường đời” với sự đồng hành của cố vấn âm nhạc cùng công nghệ (AI) hỗ trợ hòa âm, phối khí.
Theo thông tin, MV sẽ được phát hành trên các nền tảng điện tử: Spotify, Apple Music, iTunes, Youtube Music, Amazon, Soundcloud, Facebook, TikTok và Instagram. Ngoài ra, ESUHAI còn phát động chiến dịch lan tỏa câu chuyện “người thầy của tôi” qua các hashtag #JPC #OnThay #TriAnThayCo #NgayNhaGiaoVietNam #20thang11.