Theo tờ Straitstimes, hôm 24/3, ông Zheng Xi, người đứng đầu Lực lượng Cứu hoả và Cứu hộ tỉnh Quảng Tây, cho biết bán kính tìm kiếm đã tăng khoảng gấp đôi so với ngày hôm trước. Giới chức đã tìm thấy 183 bộ phận máy bay, bao gồm cả động cơ cũng như đồ đạc của 21 hành khách.
Tuy nhiên, hầu hết các mảnh vỡ đều được tìm thấy trong bán kính 30 mét từ địa điểm máy bay rơi xuống mặt đất. Đây là thung lũng có những ngọn đồi dốc bao quanh ở vùng núi hẻo lánh. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực rà soát trong địa hình hiểm trở để tìm bộ ghi dữ liệu chuyến bay còn lại của chuyến bay MU5735.
Mưa xối xả khiến nỗ lực tìm kiếm trở nên vô cùng khó khăn, đặc biệt phía đông của khu vực tìm kiếm là rừng nguyên sinh. Đội cứu nạn đã dọn được khối lượng lớn đất đá sạt lở, nhưng gặp khó khăn khi di chuyển do đất ngấm nước mưa. Ông Zheng nói với truyền thông: “Có rất nhiều thứ ẩn dưới tán lá, như rắn độc và động vật, vì vậy chúng tôi phải vô cùng thận”.
Ngày 21/3, chiếc máy bay Boeing 737-800 số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines, khởi hành từ thành phố Côn Minh (thủ phủ tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (thủ phủ tỉnh Quảng Đông), đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây.
Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Theo giới chức, toàn bộ hành khách và thành viên trên chuyến bay đều đã thiệt mạng.
Sau 2 ngày tìm kiếm, hôm 23/3, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một trong 2 hộp đen của chiếc Boeing 737-800. Thiết bị này đã được gửi đến Bắc Kinh để phân tích.
Bộ trưởng Giao thông Mỹ Pete Buttigieg cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã mời Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) tham gia điều tra vụ tai nạn. Tuy nhiên, NTSB cho biết họ vẫn chưa xác nhận liệu các nhà điều tra có đến Trung Quốc hay không do các yêu cầu về thị thực và cách ly.