Công tác chuẩn bị trước khi xây dựng cầu Kerch ở Taman. |
Ông Besmertnyi nhấn mạnh rằng vị trí xây dựng cây cầu nằm ở chỗ giao nhau của các mảng kiến tạo.
"Ngày nay, mọi người đều biết rằng nơi giao nhau của hai mảng kiến tạo là không thể xây dựng một cây cầu, bởi vì chúng liên tục chuyển dịch. Vậy mà chúng ta lại đang sống trong câu chuyện cổ tích này. Tại sao cây cầu không được xây dựng? Câu trả lời rất đơn giản. Bởi vì nó không thể xây dựng được ở chỗ đó", ông Besmertnyi nói.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng việc xây dựng một cây cầu bắc qua eo biển Kerch là sứ mệnh lịch sử đã không được thực hiện trong suốt thế kỷ qua. Bộ Giao thông Nga nhận trách nhiệm xây dựng chiếc cầu dài 19 km này từ tháng 2 khẳng định sẽ hoàn thành vào 12/2018 đúng theo như dự kiến và cây cầu Kerch sẽ trở thành cầu dài nhất nước Nga.
Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov nhấn mạnh cây cầu bắc qua eo biển Kerch sẽ là một trong những kết cấu kỹ thuật tinh vi, phức tạp nhất được đưa vào hiện thực tại Nga. "Đó là hơn 270 ngàn tấn kim loại, gần nửa triệu mét khối bê tông, số lượng lớn các đường ống sẽ được đóng làm trụ cầu. Vì vậy, đây thực sự là một trong những kết cấu kỹ thuật phức tạp nhất từ trước tới nay trong hiện thực kỹ thuật của chúng ta", ông Sokolov xác nhận với các nhà báo.