Việc xây dựng cây cầu Kerch sẽ tiêu tốn khoảng 211,85 triệu ruble, tiết kiệm gần 680 triệu ruble so với chi phí ước tính của Chính phủ Nga vào ngày 30/1/2015. Trên 30 chuyên gia đã cùng nhau tham gia vào việc nghiên cứu dự án và một nhóm hơn 30 chuyên gia khác đã thẩm định độ chính xác của dự toán.
Sở dĩ Nga điều động cả một đội quân hùng hậu tham gia vào công việc thẩm định giấy tờ và tính toán giá trị của dự án này là vì có trên 570 tập tài liệu được vạch ra cho dự án, trong đó, phiên bản tài liệu số có dung lượng lên đến 30GB, với các thông tin về khu vực xây dựng, kết quả khảo sát xây dựng, thiết kế cơ bản và giải pháp kĩ thuật cho vấn đề bảo vệ môi trường…
Ngoài vai trò quan trọng về mặt chính trị và kinh tế, cây cầu băng qua eo biển Kerch còn là một công trình nổi bật và mang tầm vóc lớn. Người đứng đầu Cơ quan phụ trách xây dựng đường bộ của Liên bang Nga ông Roman Starovoit cho biết, sự cân bằng giữa chất lượng, chi phí và thời gian là ưu tiên chính của dự án này.
Ông cho hay, một khối lượng công việc đồ sộ đã được tiến hành kể từ thời điểm kí kết bản hợp đồng Liên bang. Cây cầu hướng đến Crimea băng qua eo biển Kerch này sẽ là cây cầu dài nhất ở Nga với độ dài 19km. “Tất cả cơ sở hạ tầng xây dựng tạm cần thiết đã được tạo ra, vì vậy chúng tôi có thể bắt tay vào việc xây dựng cây cầu”, quan chức này cho biết.
Việc xây dựng đường dẫn cho ô tô lên cầu Kerch từ phần lãnh thổ Krasnodar đã bắt đầu từ tháng 10/2015. Một đường cao tốc dài 40km cũng sẽ được xây dựng để kết nối cây cầu trong tương lai với đường cao tốc M-25. Trong lúc này, cơ quan du lịch Liên bang Nga đã đưa ra đề nghị đưa mùa du lịch ở Crimea trở thành mùa kéo dài 12 tháng một năm. Tuy nhiên, để làm được đề án tham vọng này, Nga còn nhiều việc phải làm phía trước.