Theo Giám đốc Salvado, sự chậm trễ đã ảnh hưởng đến các tàu chở tất cả các loại sản phẩm, bao gồm cả khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG). Barcelona hiện là một trong những bến cảng tiếp nhận LNG lớn nhất tại Tây Ban Nha. Ông nhấn mạnh mặc dù vậy, tình trạng hiện nay ảnh hưởng đến các cảng ở phía Đông Địa Trung Hải nhiều hơn, do khu vực phía Tây Địa Trung Hải, trong đó có cảng Barcelona gần các tuyến đường vòng quanh châu Phi hơn nên khoảng thời gian chậm trễ cũng ngắn hơn.
Biển Đỏ là một trong những tuyến đường biển được sử dụng thường xuyên nhất trên thế giới để vận chuyển dầu mỏ và nhiên liệu. Từ cuối năm 2023, lực lượng Houthi tại Yemen đã tăng cường tấn công vào tàu chở hàng liên quan đến Israel di chuyển qua tuyến đường biển nối châu Á với châu Âu và Mỹ này, nhằm gây sức ép để Israel dừng chiến dịch quân sự tại Gaza.
Một số công ty vận tải biển đã tạm dừng vận chuyển dọc theo tuyến đường Biển Đỏ để tránh các cuộc tấn công của Houthi. Nhiều tàu chở nhiên liệu vẫn tiếp tục sử dụng tuyến đường này, trong khi QatarEnergy, nhà xuất khẩu LNG lớn thứ hai thế giới đã ngừng gửi tàu chở dầu qua Biển Đỏ do lo ngại về an ninh.