Để chính sách nhà ở xã hội đi vào cuộc sống, TP Hồ Chí Minh cần tháo gỡ những rào cản pháp lý, tăng cường tính minh bạch, hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người dân.
Vạn Phúc là một trong những làng nghề hiếm hoi của nước ta đến nay vẫn phát triển nghề tổ trong dòng chảy thương mại hóa với 150 gia đình còn giữ nghề, 8 nghệ nhân và 36 thợ giỏi.
Tại một số xưởng sản xuất, lao động chỉ là những người già trên 50 tuổi. Theo thống kê của UBND phường Vạn Phúc, độ tuổi tham gia nghề dệt lụa ở địa phương hiện nay là trên 35 tuổi và điều này cũng là tiềm ẩn nỗi lo về sự kế thừa nghề truyền thống đã có hơn nghìn năm tuổi.
Ở phường Thủy Biều (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), trước tình trạng biến đổi khí hậu ảnh hưởng mạnh đến sản lượng trái thanh trà, việc xây dựng một mô hình du lịch cộng đồng từ cảnh quan của vườn thanh trà sẽ giúp người dân ổn định thu nhập.
Hiện nay, nước lũ ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang rút dần, người dân vùng “rốn lũ” chịu nhiều thiệt hại nằng nề về tài sản, hoa màu và vật nuôi. UBND huyện Hương Khê đã chỉ đạo các lực lượng chức năng “nước rút đến đâu giúp dân khắc phục đến đấy” để người dân sớm ổn định đời sống, nhanh chóng bắt tay vào sản xuất cho kịp thời vụ.
Dòng sông Mê Công hùng vĩ dù có những lúc thăng, lúc trầm, vẫn luôn là nguồn sống cho hàng triệu con người gọi đồng bằng sông Cửu Long bằng hai tiếng Quê hương. Từ thau chua rửa mặn cho tới chuyển đổi cơ cấu cây trồng.
Hàng triệu hộ nông dân trồng lúa, nuôi thủy sản vùng đồng bằng sông Cửu Long đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn do tình trạng thiếu nước ngọt, thiếu mưa và xâm mặn. Không ít người đã phải rời quê hương, đi tha phương cầu thực.
Vài năm gần đây, lũ đổ về đồng bằng sông Cửu Long khá thất thường, cộng thêm mùa khô kéo dài, gây hạn hán và xâm mặn khốc liệt. Hệ quả không chỉ là mối đe dọa về an ninh lương thực quốc gia. Phía sau đó còn là dấu hỏi lớn về giá trị cộng đồng dân cư miền Tây khi kế mưu sinh bao đời không còn bền vững.
Với tầm 15 USD (khoảng 70.000 Riel, 380 ngàn đồng) là du khách có thể vi vu trên Tonlé Sap (Biển Hồ, thuộc ấp Kbal Tao, xã Kaoh Chiveang, huyện Aek Phnom, tỉnh Battambang, Campuchia) mênh mông sông nước đục ngầu chất phù sa.
Phát huy tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào dân tộc là anh em ruột thịt”, lực lượng bộ đội biên phòng không quản khó khăn, gian khổ thực hiện nhiệm vụ xây dựng khu vực biên giới từng bước vững mạnh.
Tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương (Lào Cai) gần 10 năm, thượng tá Trần Xuân Khánh vẫn mang trang phục người lính “quân hàm xanh” đi khắp các thôn bản thăm hỏi, nắm bắt tâm tư của bà con. Người dân quý mến cán bộ Khánh như người thân trong gia đình, vì anh hết lòng giúp bà con trong cuộc sống và làm kinh tế thoát nghèo.
Sự cố công trình rơi 3 dầm nhịp của cầu vượt dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan là do nguyên nhân khách quan.
Từ một cây mọc tự nhiên trên rừng, giờ đây, sơn tra đã trở thành cây trồng hàng hóa. Cùng với cây lúa, ngô, sơn tra đang là loại cây quý giúp người dân Mù Cang Chải thoát nghèo và làm giàu.
Hoàng Công Đoàn là một trong 10 tên tuổi sáng giá nhất của top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiêu biểu năm 2016 do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bình chọn và tôn vinh đầu tháng 6 vừa qua.
Những ngày này huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đang gấp rút chuẩn bị Lễ hội quế với chủ đề “Ngọt ngào hương quế Văn Yên” sẽ diễn ra trong hai ngày từ 7 - 8/10.
Các chuyên gia lên tiếng phản đối đề xuất hạn chế xe máy biển số ngoại tỉnh vào nội đô TP Hà Nội, còn các đơn vị tư vấn xây dựng đề án cho rằng đề xuất mới đang được lấy ý kiến, chưa phải chính thức.
Mặc dù các ngành, các cấp đã thực hiện nhiều biện pháp nâng cao ý thức người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông, nhưng tình trạng vi phạm luật vẫn phổ biến. Việc mỗi người tự giác xây dựng ý thức văn hóa giao thông cho chính mình là cần thiết để giảm ùn tắc giao thông.
TP Hà Nội đã đề xuất lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, nhằm giảm ùn tắc giao thông. Theo dự báo, đến năm 2020, Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ô tô, 7 triệu xe máy. Như vậy, khoảng 4 - 5 năm tới, tình hình giao thông Thủ đô sẽ rất phức tạp nếu không sớm có giải pháp quyết liệt. Xung quanh vấn đề này, phóng viên báo Tin Tức đã trao đổi với TS Kinh tế Lương Hoài Nam (ảnh).
Thực trạng giao thông tại các đô thị lớn như: Hà Nội và TP Hồ Chí Minh ngày càng trở nên bức xúc. Nhiều tuyến đường thường xuyên bị ùn tắc, có những tuyến đường càng mở rộng càng tắc, do đó, rất cần có giải pháp tổng thể. Báo Tin Tức xin giới thiệu các ý kiến đề xuất, hiến kế về hạn chế phương tiện cá nhân, bố trí hạ tầng đô thị, phát triển phương tiện giao thông công cộng… để giải cứu cho giao thông đô thị.
“Trời mưa thì mặc trời mưa/Chồng tôi đi bừa đã có áo tơi”. Theo câu ca ấy chúng tôi tìm về xóm Yên Lạc, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - địa phương có truyền thống hơn 300 năm chằm áo tơi. Trải qua bao thăng trầm và biến động cùng lịch sử, nghề chằm áo tơi ở xóm Yên Lạc vẫn tồn tại và phát triển.
Chậm tiến độ hay cũng có thể gọi cách khác là “tiến độ lùi”, “tiến độ delay”… đang là tình trạng chung của nhiều công trình giao thông trọng điểm ở nước ta, gây ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.