Ngày 18/6, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND TP Hồ Chí Minh đề xuất quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh thông qua Cổng thông tin 1022.
Cụ thể, Cổng thông tin 1022 sẽ tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân trên địa bàn về các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh, mua bán của các quán cà phê, nhà hàng, công ty, doanh nghiệp...; việc không giữ khoảng cách, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang; thông tin về các trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp tiếp xúc gần và trình trạng tụ tập ăn uống, tiệc tùng, karaoke... ảnh hưởng đến người xung quanh.
Những thông tin phản ánh của người dân sẽ được tiếp nhận thông qua tất cả các kênh của Cổng thông tin 1022, gồm: Gọi điện thoại đến Tổng đài 1022, qua ứng dụng Tổng đài 1022 trên điện thoại thông minh, website 1022.tphcm.gov.vn, thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn, trang mạng cộng đồng facebook (fanpage) của Cổng thông tin 1022.
Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh có kèm hình ảnh hoặc đoạn phim (nếu có) mà người dân cung cấp, Cổng thông tin 1022 sẽ sàng lọc, phân loại và trong vòng 5 phút sẽ chuyển nội dung đến UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện cũng như các đầu mối phụ trách để giải quyết nhanh vấn đề cho người dân.
Các đơn vị sau khi tiếp nhận thông tin sẽ kiểm tra, xử lý phản ánh và cập nhật kết quả trên phần mềm Cổng thông tin 1022 trong thời gian tối đa 30 phút. Sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổng hợp tình hình xử lý phản ánh của người dân, hằng ngày báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh.